Nghĩ như tỉ phú: Thử thách chính là động lực

Trương Quang Việt (TCT Dịch vụ số Viettel) đã đăng lúc 17:37 - 29.07.2022

“Mặc kệ nó, làm tới đi” - câu nói yêu thích và cuốn sách của tỉ phú người Anh - Richard Branson không khuyên người đọc làm đại, làm bừa, chỉ trông chờ vào may mắn. Ngược lại, cuốn sách là lời thúc đẩy mỗi người hành động, mặc kệ mọi thứ để làm điều mình mong ước, ấp ủ nhưng tất cả đều dựa trên thực tế và có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo.

Richard Branson, tên đầy đủ là Richard Charles Nicholas Branson (sinh ngày 18/07/1950) là một ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư, tác giả và nhà từ thiện người Anh. Ông là nhà sáng lập của Virgin Group bao gồm 60 công ty con ngày nay với hơn 71.000 nhân viên làm việc tại 35 quốc gia và mạng lại doanh thu 22,3 tỉ USD hàng năm.

Là một doanh nhân, một người có tư tưởng cấp tiến, ưa mạo hiểm, thích thử thách, Richard Branson mang đến một cái nhìn mới mẻ về cuộc sống cũng như kinh doanh qua những trải nghiệm, những bài học ông học được lúc còn nhỏ từ cha mẹ mình, từ khi khởi nghiệp kinh doanh vào năm 16 tuổi với tờ tạp chí Student, cho đến nay khi đã trở thành một doanh nhân nổi tiếng thế giới. Với Branson, sống là không ngừng chuyển động, tạo ra và đối mặt với thách thức, liên tục sáng tạo, quan tâm đến các vấn đề toàn cầu, và nhất là, luôn làm những việc khiến bản thân cảm thấy vui vẻ.

1. Vấn đề: Xây dựng tư duy dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân, dám thực hiện.

2. Chấp nhận thử nghiệm, chấp nhận thất bại, quan trọng là phải dám dấn thân và yêu thích công việc mình làm:

Những giá trị Richard Branson tâm đắc được tóm tắt thành tiêu đề mỗi chương, giúp người đọc dễ dàng nắm bắt được nội dung truyền đạt:

- Cứ làm đi: Có mục tiêu, Luôn tin tưởng vào bản thân, Không ngừng cố gắng;

- Hãy vui vẻ: Làm việc chăm chỉ, Nắm bắt các cơ hội, Suy nghĩ tích cực;

- Hãy táo bạo: Tính toán rủi ro, Theo đuổi những mục tiêu và mơ ước, Không hối tiếc;

- Thách thức bản thân: Luôn vươn tới những mục tiêu cao hơn, Cố gắng thử sức những điều mới mẻ;

- Đứng trên đôi chân của chính mình: Dựa vào bản thân, Mơ ước thực tế;

- Sống trong hiện tại: Yêu cuộc sống và sống hết mình, Tận hưởng hiện tại;

- Trân trọng gia đình và bạn bè: Đặt gia đình và bạn bè lên hàng đầu, Lựa chọn đúng người và trọng thưởng nhân tài;

- Tôn trọng mọi người: Lịch sự và tôn trọng người khác, Làm những việc đúng đắn, Giữ gìn tên tuổi, Công bằng trong mọi mối quan hệ;

- Hãy đổi mới: Suy nghĩ sáng tạo, Phá vỡ các quy tắc thông thường;

- Suy nghĩ trẻ trung: Thách thức những điều lớn lao, Bình tĩnh trước mọi thử thách, Luôn là một người bình thường.

3. Ánh xạ vào Viettel:

Người Viettel luôn tự hào là người làm việc mới, làm việc khó, làm việc lớn. Hành trình làm nên thành quả của những công việc to lớn đó là nhiều lần thử nghiệm, thất bại, rút kinh nghiệm và lại thử, sai nhiều lần.

Giống như giá trị “Trưởng thành qua thách thức và thất bại” của Viettel, người Viettel nhận thức rằng thách thức là chất kích thích và khó khăn chính là lò luyện mà qua đó “vứt nó vào chỗ chết thì sẽ sống”. Cuốn sách là sự bổ sung mindset cho người đọc, để người Viettel luôn giữ tinh thần dấn thân chấp nhận mọi thử thách, đồng thời luôn yêu thích công việc mình làm.

VTPost vinh dự nhận bằng khen của Bộ thông tin và Truyền thông

CBNV VTG sôi nổi so tài thể thao nhân dịp Kỷ niệm 18 năm thành lập

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua