Gặp gỡ thành viên duy nhất của Tập Đoàn lọt Top 15 Olympic Tiếng Anh toàn quốc

Mai Anh (TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel) đã đăng lúc 11:04 - 24.08.2023

Cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ 5 do TW Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh đã công bố đồng chí Phạm Việt Cường một thành viên GenZ của VTS lọt danh sách vào vòng chung kết.

Gia nhập gia đình VTS từ tháng 10/2022, đồng chí Cường hiện là kỹ sư giải pháp nghiệp vụ, một Đoàn viên của Trung tâm Y tế số. Cường đặc biệt có một niềm đam mê với đọc sách và học Tiếng Anh. “Là một người với tính cách khá chỉn chu trong công việc và cuộc sống, thì với việc đọc sách, tôi cũng có đặt mục tiêu cho bản thân mình đó là tối thiểu mỗi tháng 1 cuốn sách.”, Cường chia sẻ. Việc đọc sách giúp Cường khởi đầu một ngày mới với nhiều hứng khởi và năng lượng, có thời gian để suy ngẫm về bản thân, về cuộc sống, và sắp xếp các công việc trong ngày.

Nói về động lực để trau đồi Tiếng Anh, Đoàn viên của VTS mong muốn bên cạnh việc hỗ trợ phát triển bản thân còn có thể nghiên cứu, học hỏi từ các nguồn tài liệu trên thế giới, đồng thời giao lưu kết nối với các bạn bè năm châu. Khi được hỏi về bí kịp giúp học tốt được môn ngoại ngữ này, Cường bật mí: “Theo tôi 2 điều quan trọng là Xác định mục tiêu và Sự kiên trì”

Khi Đoàn cơ sở VTS phát động các Đoàn viên tham dự cuộc thi Olympic Tiếng Anh, Cường là một trong những thành viên đầu tiên đăng ký và cũng là thành viên duy nhất của Tập Đoàn vượt qua vòng loại sau 4 tuần thi trắc nhiệm liên tiếp với 56,404 đối thủ, lọt vào Top 90 đi tiếp tới vòng thi Kiến thức.

Với những kiến thức từ sách, từ sự ham học hỏi, chàng BA của VTS tiếp tục góp mặt trong vòng 2 của cuộc thi, đối đầu với 30 đối thủ mạnh khác trên toàn quốc. Tại vòng này, các thí sinh phải quay một video thuyết trình bằng tiếng Anh chủ đề: “Căn cứ Kế hoạch hành động Quốc gia thực hiện chương trình Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững ban hành kèm theo Quyết định số 622/QĐ-TTg ngày 10 tháng 5 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ, anh/chị hãy lựa chọn 01 trong 17 Mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals – SDG) đến năm 2030 của Việt Nam và trình bày vai trò và đóng góp của tổ chức Đoàn cũng như mỗi thanh niên Việt Nam trong thực hiện mục tiêu đó.”

Đối mặt với một chủ đề khó, cần có sự hiểu biết về 17 Mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia và bày tỏ được quan điểm của cá nhân, Cường tiếp tục gây ấn tượng bởi bài thuyết trình của mình với những định nghĩa về các mục tiêu phát triển bền vững, và có sự phân tích sâu về mục tiêu thứ 3 trong số 17 mục tiêu được đề cập là “Bảo đảm cuộc sống khỏe mạnh và tăng cường phúc lợi cho mọi người ở mọi lứa tuổi”. Với bài thuyết trình đầy thuyết phục, thành viên VTS xuất sắc được lựa chọn là 1 trong 15 thí sinh lọt vào Vòng Chung kết của Cuộc thi.

Xem bài thuyết trình của đồng chí Phạm Việt Cường tại: https://www.youtube.com/watch?v=1tRs5dTl9Ms

Để kích lệ tinh thần của đồng chí Cường nói riêng và Đoàn viên Thanh niên TT Y tế số nói chung, đồng chí Vũ Xuân Hùng cùng các thành viên trong Ban chấp hành Đoàn Cơ sở VTS đã có buổi trò chuyện, đông viên “sĩ tử” thành công nhất trong số hơn 100 sĩ tử tham dự cuộc thi của VTS tại mùa Olympic Tiếng Anh năm nay.

Nói về tinh thần tham gia cuộc thi, đồng chí Cường chia sẻ: “Đến với cuộc thi Olympic Tiếng Anh Cán bộ trẻ lần này, em tham gia với tinh thần giao lưu, kết nối, đây cũng là cơ hội để em khẳng định bản lĩnh và đại diện thế hệ trẻ nói lên mong muốn xây dựng một tương lai phát triển bền vững cho Việt Nam.” Đoàn viên của VTS đặt mục tiêu đạt thứ hạng cao nhất từ những vòng đầu của cuộc thi với mong muốn mang Vinh quang về cho VTS.

  • 2633
  • 10
  • 1

One Team, One Viettel: Cổ động viên VTS không chỉ cổ vũ cho đội nhà

  • 1466
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua