Tuổi trẻ Viettel tham vấn tại Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu

Đăng Hòa (Ban Quản trị Dữ liệu) đã đăng lúc 12:00 - 10.12.2021

Ngày 25-26/11 tại Hà Nội, Thạc sĩ Trần Anh Vũ – Chuyên viên Ban Quản trị dữ liệu Tập đoàn đã tham gia với tư cách diễn giả tại Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ IV.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đang có tình trạng khai thác dữ liệu bừa bãi. Điều này dẫn đến hệ quả là lợi ích kinh doanh không được kiểm chứng, cá nhân thiếu trách nhiệm với dữ liệu và người dùng mất niềm tin vào công cuộc Chuyển đổi số.

Do vậy, chủ đề "Thúc đẩy Chuyển đổi số thông qua Khung Quản trị dữ liệu" ra đời, dựa trên áp dụng các nền tảng tri thức, bộ luật thế giới và kinh nghiệm thực tế làm việc tại Viettel trong những năm qua.

Khung Quản trị dữ liệu lấy dữ liệu làm trung tâm, thiết kế các quy định, giải pháp cung cấp dữ liệu hiệu quả, đúng người, đúng mục đích, đúng thời điểm; đồng thời đo lường chất lượng dữ liệu, hiệu quả vận hành tổ chức bằng hệ thống tự động hóa. 

DSC04669
Thạc sĩ Trần Anh Vũ – Chuyên viên Ban Quản trị dữ liệu chia sẻ chủ đề “Khung quản trị dữ liệu”.

Khung Quản trị dữ liệu bao gồm 11 lĩnh vực tri thức quan trọng, trong đó quan trọng nhất là 02 lĩnh vực: Chất lượng dữ liệu (Data Quality) và Bảo mật dữ liệu (Data Security).

"Việc ưu tiên triển khai 02 lĩnh vực này giúp cho các tổ chức áp dụng có thể xác định được tài sản dữ liệu trong phạm vi sở hữu, đánh giá được giá trị kinh tế do dữ liệu chất lượng cao mang lại, cũng như quản lý các hành vi tác động đến dữ liệu phù hợp", Thạc sĩ Trần Anh Vũ chia sẻ thêm.

Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ IV, năm 2021, do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức với chủ đề "Phát huy trí thức trẻ Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".

Với 177 đại biểu đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, diễn đàn đã tập trung thảo luận xoay quanh 4 nội dung chính: Khơi nguồn sáng tạo, Ứng dụng và chuyển giao, Kết nối trí thức trẻ phát triển nền kinh tế số, nhân lực số quốc gia vàPhát triển và thương mại hoá các giải pháp chuyển đổi số.

Thạc sĩ Trần Anh Vũ được Đoàn Thanh niên Tập đoàn đề cử, cùng sự nhất trí, động viên của Lãnh đạo Ban, đã vượt qua 3 vòng chọn lọc và nhận được lời mời của Trung ương Đoàn với tư cách diễn giả chính của chương trình. 

DSC04761

Từ DC của Viettel và câu chuyện đón đầu xu thế toàn cầu về phát triển bền vững

Cơ hội rộng mở giữa Viettel và doanh nghiệp công nghệ Israel

VTNet - đơn vị đầu tiên nhận ISO mới nhất về an toàn thông tin

Viettel dự kiến đầu tư tuyến cáp tới digital hub lớn nhất châu Á

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua