Thừa Thiên Huế - khách hàng của VTS nhận giải thưởng công nghệ hàng đầu khu vực

Mai Anh (TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel) đã đăng lúc 10:49 - 31.10.2022

Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa xuất sắc nhân được vinh danh của tổ chức Công nghiệp điện toán khu vực châu Á – châu Đại Dương (ASOCIO) 2022 ở hạng mục Chính phủ số. Đây cũng là niềm tự hào của VTS khi là người đồng hành cùng tỉnh trong suốt hành trình hơn 3 năm chuyển mình.

Trong 3 ngày từ 26/10 đến ngày 28/10, tổ chức Công nghiệp điện toán khu vực châu Á – châu Đại Dương (ASOCIO) đã mở hội nghị thượng đỉnh công nghệ số tại Singapore. Đây được nhận định là sự kiện có tầm ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển ngành CNTT toàn cầu, thu hút sự tham dự của các đại biểu đến từ 24 quốc gia và nền kinh tế tại 2 châu lục.

Trong khuôn khổ hội nghị này, vào tối 28/10, đã diễn ra lễ trao giải thưởng ASOCIO - giải thưởng công nghệ thông tin uy tín hàng đầu khu vực dành cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp xuất sắc tại 24 nền kinh tế thành viên ASOCIO. Chỉ các thành viên của ASOCIO mới được quyền đề cử cho các giải thưởng này.


Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký VINASA thay mặt Thừa Thiên Huế nhận giải thưởng ASOCIO hạng mục "Chính phủ số". 

Tỉnh Thừa Thiên Huế được trao giải thưởng ASOCIO ở hạng mục Chính phủ số. Trong thời gian qua, địa phương này đã triển khai quyết liệt việc xây dựng Chính phủ điện tử, thành phố thông minh và Chương trình chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh.

VTS tự hào là đơn vị đồng hành cùng Thừa Thiên Huế từ năm 2019 xây dựng chiến lược chuyển đối số toàn diện, triển khai Trung tâm Điều hành Thông minh – bộ não của toàn thành phố. Đến nay, Thừa Thiên Huế đã trở thành hình mẫu thành phố thông minh tiêu biểu tại Việt Nam, nơi người dân được thụ hưởng những giá trị tuyệt vời của công nghệ.

Liên tục trong 2 năm 2020 và 2021, tỉnh Thừa Thiên Huế đứng thứ 2/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về mức độ chuyển đổi số - DTI cấp tỉnh. Bên cạnh đó, Thừa Thiên Huế còn xếp thứ hai về chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT và Truyền thông năm 2021, xếp thứ 4 cả nước về Chỉ số cải cách hành chính - PAR INDEX 2021 và xếp trong nhóm có các chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh – PAPI, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh – PCI cao của cả nước.

Đặc biệt, mô hình dịch vụ đô thị thông minh và nền tảng Hue-S hiện đã trở thành niềm tự hào của tỉnh Thừa Thiên Huế trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử và triển khai chuyển đổi số. Theo số liệu của Bộ TT&TT, nền tảng Hue-S đã có gần 800.000 lượt tải, tương đương 101,3% tổng số dân trên địa bàn tỉnh có sử dụng smartphone với thời gian sử dụng trung bình 35 phút mỗi người/1 ngày. Tính riêng năm 2021, đã có hơn 17,4 triệu lượt truy cập. Hue-S cũng đã thu hút hơn 10 tập đoàn, doanh nghiệp và tổ chức tham gia tích hợp các dịch vụ để phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Nếu năm 2021, Viettel đã nhận giải thưởng ASOCIO ở hạng mục “Doanh nghiệp công nghệ xuất sắc”, thì năm 2022, khách hàng của Viettel đã được vinh danh tại giải thưởng quốc tế uy tín này. Có xem đây cũng là một thành công của Viettel khi đã đóng góp một phần không nhỏ vào thành tích của các đối tác, khách hàng tại các giải thưởng trong nước và quốc tế.

CEO Phạm Anh Đức: 'Bitel cam kết đưa Smart City ra toàn Peru'

  • 1

Nền tảng giám sát thế hệ mới của VCS giúp hạn chế rủi ro ATTT khi CĐS

Bỏ túi những thông tin người Viettel cần nhớ về cải cách hành chính

VAM: Tiên phong ứng dụng công nghệ trong quản lý tài sản

  • 3

Trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn quốc tế của Viettel sắp hoàn thiện

  • 9
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua