Giám đốc Viettel Bắc Giang chia sẻ khát vọng vào Top 10 chi nhánh tốt nhất

Việt Nhật (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 10:10 - 15.08.2024

Với 6 nhân sự cùng nhà đi thuê, không hạ tầng, không mạng lưới, bạn sẽ làm được gì trong 20 năm? Viettel Bắc Giang đã tạo ra doanh thu lũy kế 16.680 tỷ đồng từ khởi đầu khiêm tốn đó.

Trò chuyện với Viettel Family nhân kỷ niệm 20 năm thành lập chi nhánh, Trung tá Vũ Xuân Hoàn, Giám đốc Viettel Bắc Giang cho biết với nhân sự ở mảnh đất văn hiến khoa bảng, chỉ cần chung sức, đồng lòng, bất kỳ thành tựu nào cũng có thể chinh phục.

Vươn mình cùng Viettel

Hành trình vươn mình của Viettel Bắc Giang có thể xem như chính hành trình của Viettel thu nhỏ: cũng bắt đầu từ VoIP 178 và nối tiếp sau đó là dịch vụ di động. Tất cả bắt đầu từ ngày 15/8/2004 khi Viettel Bắc Giang khai trương dịch vụ gọi đường dài, phá vỡ độc quyền về cung cấp dịch vụ viễn thông tại địa phương, tạo nên một cuộc cách mạng, đưa giá cước dịch vụ điện thoại đường dài vốn đắt đỏ chỉ còn bằng ¼.

Sau đó hai tháng, dịch vụ di động chính thức khai trương. Với triết lý “Mạng lưới đi trước, kinh doanh theo sau” và chiến lược “Lấy nông thôn bao vây thành thị”, các trạm phát sóng của đơn vị nhanh chóng được lắp đặt ở khắp các địa bàn trong tỉnh. Đặc biệt, Viettel là nhà mạng tiên phong phủ sóng các huyện, xã vùng sâu, vùng xa, với chính sách đột phá về giá cước, Viettel đã đưa dịch vụ di động từ xa xỉ trở thành dịch vụ bình dân mà ai cũng có thể sử dụng.

16- copy 1
Giám đốc Viettel Bắc Giang Vũ Xuân Hoàn giới thiệu về hành trình chuyển đổi số với hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ đa dạng.

Cùng với di động, Viettel Bắc Giang cũng đẩy mạnh việc phát triển hạ tầng và cung cấp dịch vụ Internet (CĐBR) từ năm 2005. Đến nay, hạ tầng Internet cáp quang siêu tốc độ đã phủ khắp 100% xã, phường, thị trấn và 99% thôn, bản trong toàn tỉnh.

Anh Hoàn chia sẻ, đến năm 2008, Viettel Bắc Giang đã vươn lên số 1 về thị phần dịch vụ di động cũng như hạ tầng mạng lưới. Năm 2014, doanh thu của Viettel Bắc Giang cán mốc 1.000 tỷ đồng. Con số này ít hay nhiều? Cũng trong năm đó, ngân sách của tỉnh Bắc Giang là 4.000 tỷ đồng. “Tôi nghĩ, con số ấy cũng khá ấn tượng”, anh Hoàn chia sẻ.

Năm 2020, UBND tỉnh Bắc Giang đã ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số với Viettel. Để sớm đưa các nội dung của chương trình hợp tác triển khai sâu rộng trên địa bàn, Viettel Bắc Giang đã chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương tập trung xây dựng nền tảng hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin bảo đảm đồng bộ, hiện đại, liên thông, an toàn, đáp ứng nhu cầu phát triển chính quyền điện tử, CĐS, xây dựng đô thị thông minh. Tiêu biểu như ngành Y tế ứng dụng hệ thống quản lý bệnh viện (HIS), xét nghiệm (LIS), hệ thống lưu trữ và truyền hình ảnh (PACS).

Ngành Giáo dục sử dụng hệ thống quản lý nhà trường (SMAS), nền tảng dạy học trực tuyến (K12Online). Lĩnh vực giao thông, an ninh nâng cao hiệu quả quản lý nhờ áp dụng CAM giám sát. Lĩnh vực tài nguyên và môi trường có hệ thống thông tin quản lý đất đai (VDBLIS). Ngoài ra, còn có dịch vụ tài chính điện tử, chữ ký số, hóa đơn điện tử… đáp ứng nhu cầu sử dụng của đông đảo doanh nghiệp và người dân... Những kết quả ấy đã góp phần đưa Bắc Giang nhiều năm nằm trong nhóm các tỉnh, TP dẫn đầu cả nước về chỉ số CĐS (DTI).

Kinh doanh tốt, trách nhiệm cao

Với triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, trong suốt hành trình 20 năm qua, Viettel Bắc Giang phối hợp với các địa phương thực hiện nhiều chương trình có tính cộng đồng lớn với tổng giá trị hơn 75 tỷ đồng.

Tiêu biểu như chương trình “Trái tim cho em” đã khám, chữa cho hơn 4.000 em nhỏ trên địa bàn tỉnh với hơn 100 em nhỏ được chỉ định phẫu thuật; chương trình “Vì em hiếu học” đã trao 5.000 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; chương trình “Internet trường học” đã cung cấp trên 700 đường internet miễn phí đến các cơ sở giáo dục.

4-1
Viettel Bắc Giang đã đầu tư 75 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, trong đó có chương trình Trái tim cho em, khám miễn phí cho hơn 4.000 em nhỏ trên địa bàn tỉnh.

Năm 2021, cuộc vận động “Chung tay chống dịch Covid” đã trang bị hàng nghìn mắt camera hỗ trợ các địa phương, cơ quan chức năng trong thời gian dịch diễn biến phức tạp…

Từ những nỗ lực không ngừng và đóng góp cho xã hội, Viettel Bắc Giang nhiều năm liền nhận được danh hiệu thi đua và phần thưởng cao quý như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Cờ thi đua của UBND tỉnh Bắc Giang; 5 năm đón nhận danh hiệu Đơn vị Quyết thắng của Tập đoàn và nhiều phần thưởng xuất sắc khác.

Khát vọng của tuổi 20

Anh Hoàn chia sẻ, mục tiêu lớn của Viettel Bắc Giang trong năm 2024 là nâng tỷ trọng doanh thu giải pháp CNTT gấp 3 lần. Đến lúc này, chi nhánh đã đạt mục tiêu chiếm lĩnh 50% doanh thu giải pháp CNTT của tỉnh. “Phía VTS cho số liệu nhấn mạnh Bắc Giang có khả năng là địa phương đầu tiên đạt doanh thu 100 tỷ đồng giải pháp CNTT trong số các chi nhánh Viettel tỉnh trong năm 2024”, anh Hoàn tiết lộ.

“Khát vọng cá nhân của tôi là muốn Viettel Bắc Giang vào Top 10 các Viettel tỉnh/Tp có doanh thu tốt nhất toàn quốc cũng như hoàn thành sứ mệnh của Tập đoàn là Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số trên địa bàn tỉnh", Giám đốc Viettel Bắc Giang nói.

Nhìn lại việc này, anh Hoàn coi đây là niềm vui lớn nhất trong năm Viettel Bắc Giang kỷ niệm 20 tuổi. Anh cho biết: “Lãnh đạo tỉnh rất tin tưởng Viettel Bắc Giang, coi chúng tôi là đơn vị chủ chốt, kiến tạo xã hội số của toàn tỉnh”.

2 (1)
Viettel Bắc Giang tổ chức chuỗi sự kiện xã hội như tổ chức giải chạy, hội thi văn nghệ để chào đón cột mốc 20 tuổi.

Theo anh Hoàn, đằng sau mọi thành công cũng như sự ghi nhận của Viettel Bắc Giang là đội ngũ nhân sự hăng say, miệt mài không quản khó khăn. “Tháng 6, 7/2023, khi miền Bắc mất điện diện rộng, anh em phòng ban từ Viettel tỉnh, bưu chính cùng chi nhánh công trình chung tay lao ra điểm nóng, chạy máy phát điện, ứng cứu thông tin, đảm bảo mạng lưới ít bị gián đoạn”, anh Hoàn nhớ lại.

Hiện tại, khi chi nhánh Viettel tỉnh thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi từ 2G lên 4G, nhân sự Viettel Bắc Giang cũng làm việc cả thứ 7, Chủ nhật để đảm bảo tiến độ. Đến lúc này, Viettel Bắc Giang có tỷ lệ thuê bao 4G/thuê bao thực đạt gần 90%, thuộc top tỉnh tốt trên cả nước.

Mới về công tác tại Viettel Bắc Giang được một năm rưỡi, nhưng anh Hoàn luôn nhận thức khát vọng không bao giờ dừng lại ở Viettel Bắc Giang. Trong thời gian tới, chi nhánh tiếp tục đặt ra những mục tiêu, khát vọng lớn hơn, chinh phục những đỉnh cao mới. “Viettel Bắc Giang cam kết tiếp tục đồng hành cùng chính quyền và người dân thực hiện thắng lợi mục tiêu chuyển đổi số toàn diện, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển”, anh Hoàn nhấn mạnh.

  • 727
  • 5

Trái tim cho em đồng hành với sự kiện 20 năm Viettel Bắc Giang

  • 246

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 1

Giải thưởng lớn chờ người Viettel tại Lễ tôn vinh, trao giải Innovative-me 2024

  • 72
  • 9

Chuyển đổi thuê bao 2G lên 4G và những bài học cho Viettel

  • 236

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 939
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua