PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Không được phép chủ quan trong mọi tình huống'

Kiều Hải (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 00:35 - 16.04.2024

Tại hội nghị ngành Công nghệ thông tin mới đây, Phó TGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ đã quán triệt đội ngũ nhân sự ngành này cần nâng cao ý thức về an toàn, bảo mật thông tin trong năm 2024.

Hội nghị Sơ kết ngành Công nghệ thông tin (CNTT) Quý I/2024 và tôn vinh, trao thưởng cá nhân xuất sắc ngành dọc CNTT toàn cầu 2023 diễn ra tại Hội trường Bao báp, trụ sở Tập đoàn. Đồng chí Đào Xuân Vũ, Phó TGĐ Tập đoàn chủ trì. 

nganh doc cntt 1

Phó TGĐ Tập đoàn ghi nhận những nỗ lực của ngành CNTT với thành công của Viettel năm vừa qua. Đồng chí chỉ đạo các đơn vị cần chủ động làm quyết liệt các vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn thông tin, tránh lộ lọt dữ liệu sau khi có một số vụ việc gần đây liên quan đến công tác an ninh, bảo mật tại Việt Nam như báo chí đã đưa. 

“Tôi đề nghị trong năm 2024, Ban CNTT và các đơn vị tổ chức kiểm tra, đánh giá, nhìn nhận lại các vấn đề đang tồn đọng, giải quyết triệt để các vấn đề Ban TGĐ chỉ đạo, song song với công tác truyền thông, đào tạo nhận thức đến từng CBNV. Chúng ta làm gì cũng cần giữ gìn sự uy tín của Tập đoàn. Nói vậy để các đồng chí thực sự nhận thức tầm quan trọng của công tác bảo mật, ATTT, không chủ quan trong mọi tình huống”, Phó TGĐ Đào Xuân Vũ quán triệt.

ptgd vu 1-2

Bên cạnh đó, Phó TGĐ Tập đoàn chỉ đạo ngành CNTT cần bổ sung chính sách để thu hút nhân tài cũng như giữ chân nguồn nhân lực chất lượng cao hiện nay, đáp ứng các bài toán công nghệ trong bối cảnh Viettel nhận sứ mệnh tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số.

Một lĩnh vực được Phó TGĐ Tập đoàn đề cập là phát triển Trí tuệ nhân tạo (AI), một lĩnh vực đang có đà tăng trưởng tốt, mang lại giá trị cho Tập đoàn nên ngành CNTT cần tập trung đẩy mạnh, đánh giá chất lượng sản phẩm, đo lường hiệu quả của các chương trình ứng dụng AI, Big Data nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng trong và ngoài Viettel.

ADS_9885

Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Long, Trưởng ngành CNTT Tập đoàn đã báo cáo Phó TGĐ Đào Xuân Vũ kết quả thực hiện nhiệm vụ Quý I/2024 trên các lĩnh vực phát triển phần mềm, AI, An toàn thông tin, Quản trị dữ liệu. 

Trong Quý II/2024, Ban CNTT sẽ tích cực chia sẻ công trình, xu thế ngành, công nghệ mới đã áp dụng thành công để các đơn vị nắm bắt, nâng cao hiệu quả công việc. Cũng trong thời gian tới, Ban CNTT sẽ tiến hành đánh giá mức độ trưởng thành số và việc thực hiện kế hoạch chuyển đổi số tại các đơn vị trong toàn Tập đoàn.

Một số hoạt động tại chương trình:

ADS_9911
Đại diện VTT chia sẻ cách ứng dụng AI tạo sinh trong mô hình ngôn ngữ lớn.
ADS_9855
Đại diện VDS đề xuất giải pháp An toàn thông tin giúp tăng cường bảo mật, tiết kiệm chi phí trong quá trình làm dịch vụ.
ADS_0108
Trong hội nghị, 50 cá nhân tiêu biểu, có những đóng góp nổi bật trong quá trình công tác được Tập đoàn biểu dương.
ADS_0021
Đồng chí Đào Xuân Vũ - Phó TGĐ Tập đoàn trực tiếp tặng hoa, chứng nhận cho các cá nhân xuất sắc.

Nỗ lực của Tập đoàn trong chính sách thăm hỏi CBNV và người thân

Nghị quyết về cải cách tiền lương sẽ tác động đến CBNV Viettel?

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua