Chủ tịch Tập đoàn: 'Logistics phải là một trụ chiến lược của Viettel'

Tuấn Kiệt (Ban Thương hiệu và Truyền thông) đã đăng lúc 08:42 - 18.01.2024

Chủ tịch - Tổng Giám đốc Tào Đức Thắng giao nhiệm vụ cho TCT Bưu chính Viettel phải đảm bảo logistics thực sự là một trụ chiến lược phát triển của Tập đoàn với tăng trưởng hàng năm 40-50%.

Viettel Family trân trọng gửi tới đồng chí toàn văn phát biểu của Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng tại Lễ ra quân sản xuất kinh doanh 2024 - Khai trương tổ hợp công nghệ chia chọn thông minh của TCT Bưu chính Viettel ngày 17/1.

ADS_551000

Kính thưa đồng chí Thiếu tướng Trần Đình Thăng, Cục trưởng Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng,

Kính thưa đồng chí Lã Hoàng Trung, Vụ trưởng Vụ Bưu chính, Bộ Thông tin & Truyền thông,

Thưa các đồng chí lãnh các cơ quan quản lý nhà nước,

Kính thưa các đối tác, khách hàng thân thiết của Viettel Post,

Kính thưa các đồng chí trong Ban Giám đốc Tập đoàn,

Thưa toàn thể CBNV Viettel Post,

Trước hết, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, tôi xin được gửi tới tất cả quý vị đại biểu, các vị khách quý lời chào trân trọng và lời cảm ơn chân thành nhất. Cảm ơn các quý vị đã luôn hỗ trợ, ủng hộ, đồng hành cùng Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) nói riêng và Tập đoàn Viettel nói chung. Mọi sự giúp đỡ, ủng hộ của các quý vị luôn là nguồn cổ vũ, động viên Tập đoàn và Viettel Post trong quá trình kiến tạo xã hội số nhằm xây dựng một cuộc sống mới ngày càng tốt đẹp hơn cho người dân và đất nước Việt Nam.  

Sự kiện khai trương Tổ hợp công nghệ chia chọn thông minh đầu tiên và lớn nhất của Việt Nam tiếp tục là dấu mốc đáng ghi nhớ trên hành trình sáng tạo ấy. Bởi đây là bước đầu của quá trình xây dựng hạ tầng logistics thông minh. Như vậy, bên cạnh  hai hạ tầng quốc gia là hạ tầng viễn thông và hạ tầng số lớn nhất, rộng nhất, thì hôm nay, Viettel đã khai trương hạ tầng logistics quốc gia, góp phần liên thông mạnh mẽ hơn nữa hàng hóa trong Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới.

Nếu hạ tầng viễn thông được coi là huyết mạch thông tin của nền kinh tế; hạ tầng số được coi là hạ tầng của hạ tầng trong nền kinh tế số thì hạ tầng logistics được ví như là “huyết mạch của dòng chảy vật chất”, có vai trò quan trọng trong việc kết nối, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Sứ mệnh này được Tập đoàn Viettel giao cho Viettel Post - đơn vị luôn lĩnh ấn tiên phong trong lịch sử 35 năm phát triển của Viettel.

Viettel Post là đơn vị kinh doanh dịch vụ đầu tiên của Viettel từ năm 1997, giúp Viettel có những bài học đầu tiên về dịch vụ khách hàng.

Viettel Post là đơn vị sớm nhất của Viettel chủ động hạch toán độc lập, nhờ đó thích ứng với thị trường, duy trì tăng trưởng trong nhiều năm.

Viettel Post là đơn vị thành viên đầu tiên của Viettel thực hiện IPO thành công, từ năm 2009. Đến tháng 12/2023 vừa qua, 122 triệu cổ phiếu VTP đã được chấp thuận niêm yết trên sàn HOSE.

Viettel Post là doanh nghiệp chuyển phát Việt Nam đầu tiên thay đổi khái niệm đối với khách hàng từ "sử dụng dịch vụ sang được phục vụ” từ năm 2001, bằng cách nhận và giao tại địa chỉ khách hàng yêu cầu.

Viettel Post là đơn vị chuyển phát đầu tiên của Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện dịch vụ thu hộ COD, và khách hàng có thể theo dõi toàn trình hàng hoá của mình trên hệ thống.

Viettel Post cũng là doanh nghiệp chuyển phát đầu tiên của Việt Nam đầu tư ra nước ngoài từ năm 2008, đến nay đang kinh doanh tại các nước: Campuchia, Myamar, tới đây là Lào, Australia và Trung Quốc.

Ngày hôm nay, Viettel Post chính thức là doanh nghiệp logistics đầu tiên ở Việt Nam hình thành tổ hợp công nghệ chia chọn thông minh ứng dụng những công nghệ mới nhất trên thế giới, tự động hóa quy trình vận hành, trong các công đoạn lưu trữ, lấy hàng, đóng gói, chia chọn. Tổ hợp công nghệ hiện đại này do Viettel làm chủ hoàn toàn từ thiết kế, tích hợp và vận hành bao gồm cả phần cứng và phần mềm.

ADS_6451

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý,

Quy mô thị trường logistics toàn cầu đã đạt gần 9 nghìn tỷ USD năm 2023, và dự kiến sẽ tăng lên 18,23 nghìn tỷ USD năm 2030. Trong đó, Châu Á - Thái Bình Dương vẫn là khu vực có quy mô lớn nhất và phát triển năng động nhất. Việt Nam của chúng ta đã đứng trong top 10 trong số 50 thị trường logistics mới nổi trên thế giới.

Từ rất sớm, Chính phủ Việt Nam đã chú trọng vào việc xây dựng và phát triển hạ tầng logistics, thúc đẩy trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, đóng góp tích cực vào cải thiện năng lực cạnh tranh chung của nền kinh tế. Hàng loạt các giải pháp được thực hiện quyết liệt, đồng bộ để tạo môi trường, cơ chế khuyến khích hạ tầng và dịch vụ logisticss phát triển mạnh mẽ. Mục tiêu là đến năm 2025, ngành logsitic sẽ đóng góp 5-6% vào GDP.

Trong sự kiện mang tính dấu mốc này, tôi đề nghị Viettel Post phải thực hiện cho bằng được các nhiệm vụ sau:

Một là, Viettel Post phải đảm bảo logistics thực sự là một trụ chiến lược phát triển của Tập đoàn. Trong đó, tăng trưởng hàng năm 40-50%, riêng lĩnh vực chuyển phát tăng 3-4 lần, dịch vụ Chuỗi cung ứng - Supply chain tăng trưởng trên 50%.

Hai là, tiên phong đi đầu, làm chủ và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ trong mọi tiến trình, mọi hoạt động nhằm hình thành nền tảng logistics thông minh quy mô quốc gia, có khả năng xuất khẩu ra thế giới.

Ba là, Xây dựng hạ tầng logistics quốc gia bao gồm công viên logistics, cửa khẩu thông minh, cảng cạn ICD...;

Bốn là, Cung cấp giải pháp toàn trình cho logistics xuyên biên giới và triển khai tuyến vận chuyển đường sắt liên vận Việt Nam – Trung Quốc, từ đó triển khai thêm nhiều tuyến mới. Mở rộng đầu tư nước ngoài tại Myanmar, Campuchia, Lào, Trung Quốc, Thái Lan tạo hành lang kết nối giữa Trung Quốc, các nước Đông Nam Á và Việt Nam.

Năm là, Chuyển đổi số đi cùng chuyển đổi xanh, làm chủ công nghệ, xây dựng hạ tầng logistics xanh, góp phần “xanh hóa” chuỗi cung ứng, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Cuối cùng, cũng là điều quan trọng nhất, tôi mong toàn thể CBNV Viettel Post hãy luôn giữ và lan tỏa tinh thần đi đầu, sẵn sàng dấn thân, đổi mới sáng tạo mỗi ngày như cốt cách của Viettel Post, để Viettel Post đi xa hơn, thành công hơn.

Xin cảm ơn toàn thể CBNV Viettel Post đã lao động, liên tục đổi mới để có thành quả ấn tượng của ngày hôm nay. Chúc tất cả các đồng chí luôn chung sức đồng lòng, cộng hưởng giá trị, kiến tạo tương lai.

Xin cảm ơn quý khách hàng, đối tác đã đồng hành cùng Viettel Post, góp sức xây dựng logistics quốc gia thông minh, an toàn và bền vững.

Nhân dịp năm mới 2024, xuân Giáp Thìn, chúc quý vị sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Trân trọng cảm ơn.

  • 5879
  • 14
  • 1

VCS là 'Nhà cung cấp dịch vụ ATTT của năm' trong 2 năm liên tiếp

  • 2530

VTPost khai trương tổ hợp công nghệ chia chọn hiện đại nhất

  • 9717
  • 4

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: ‘Viettel hãy mạnh mẽ hơn nữa’

  • 4978

Natcom - chú bé tí hon hoá khổng lồ

  • 67

Công ty 'hưởng lợi nhiều nhất từ AI' hợp tác Viettel

  • 71

Chủ tịch Tập đoàn biểu dương nỗ lực ứng dụng công nghệ của VTPost

  • 497

Natcom tiếp tục chinh phục nhiều dấu mốc mới quan trọng

  • 187
  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua