Phó Thủ tướng Campuchia tin tưởng năng lực công nghệ cao của Viettel

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 18:55 - 14.11.2023

Làm việc cùng Viettel ngày 13/11, Đại tướng Tea Seiha - Phó Thủ tướng, Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia đặt niềm tin mạnh mẽ ở Viettel trong việc tiên phong chuyển đổi số tại đất nước Chùa Tháp.

Tham dự và chủ trì buổi làm việc tại trụ sở Tập đoàn có Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cùng đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng. Về phía Viettel, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng, Bí thư Đảng ủy - Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Thanh Nam, Phó TGĐ Tập đoàn Đỗ Minh Phương, Phó TGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã đón tiếp và làm việc với đoàn.

Vui mừng khi đến thăm Viettel, Đại tướng Tea Seiha chia sẻ sự ấn tượng khi chiếc điện thoại của mình được kết nối mạng 5G do Viettel làm chủ công nghệ, qua đó rất tin tưởng vào năng lực của Viettel trong lĩnh vực công nghệ cao.

ADS_7262

Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng Campuchia cho biết: "Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục được hợp tác với Viettel và Metfone trong chuyển đổi số, đặc biệt là ứng dụng công nghệ 4.0 vào các công việc hiện tại của Bộ Quốc phòng và Chính phủ Campuchia".

Đồng thời, Đại tướng Tea Seiha cho biết các thiết bị, khí tài quân sự do Viettel nghiên cứu, sản xuất có chất lượng rất tốt, ổn định, an toàn và áp dụng công nghệ tiên tiến. Đại tướng mong muốn Viettel tiếp tục cung cấp các thiết bị thông tin liên lạc cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng Campuchia.

ADS_7140

Tại buổi làm việc, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng báo cáo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia: "Viettel rất tự hào với tỷ lệ cứ 2 người dân Campuchia thì có một người dùng mạng Metfone. Chúng tôi tập trung phủ sóng vùng sâu, vùng xa bằng các công nghệ hiện đại để giảm khoảng cách công nghệ giữa nông thôn và thành thị tại Campuchia".

Cùng với đó, Chủ tịch Tập đoàn nêu 3 đề xuất để thúc đẩy hoạt động SXKD và phát huy vai trò của Metfone trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, góp phần vào sự phát triển của Campuchia.

Thứ nhất, Metfone đang có số lượng thuê bao lớn nhất nhưng tài nguyên tần số ít hơn các nhà mạng khác. Viettel kiến nghị Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia góp tiếng nói đề xuất Chính phủ Campuchia xem xét cấp bổ sung tần số cho Metfone trên tinh thần thượng tôn pháp luật, bảo đảm quy luật thị trường.

Thứ hai, Viettel mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Phó Thủ tướng Campuchia trong việc để Viettel tham gia triển khai các nhiệm vụ, dự án chuyển đổi số chính quyền, địa phương và Bộ Quốc phòng Campuchia.

Thứ ba, Chủ tịch Tập đoàn bày tỏ mong muốn Viettel được cung cấp các thiết bị thông tin liên lạc, công nghệ cao cho các đơn vị thuộc lực lượng hoàng gia Campuchia.

Bên cạnh các nội dung trên, Chủ tịch Tào Đức Thắng cũng chia sẻ về các hoạt động trách nhiệm xã hội của Viettel nói chung và Metfone nói riêng, những đóng góp cho Chính phủ, Bộ Quốc phòng và người dân Campuchia

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

ADS_6871
ADS_6896
ADS_6958

  • 2582
  • 6
  • 2

Metfone 'dùng văn hoá để kể chuyện văn hoá' tại WOW Viettel

  • 630

Metfone phải 'đi tắt, đón đầu' về chuyển đổi số tại Campuchia

  • 2605

Phó Thủ tướng Campuchia: ‘Ở đâu khó khăn thì ở đó có Metfone'

  • 4054

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 18

Giải thưởng lớn chờ người Viettel tại Lễ tôn vinh, trao giải Innovative-me 2024

  • 78
  • 9

Chuyển đổi thuê bao 2G lên 4G và những bài học cho Viettel

  • 264

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 942
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua