'Lumitel đã đóng góp không nhỏ cho đất nước Burundi'

Thanh Thanh (TCT Đầu tư Quốc tế Viettel) đã đăng lúc 15:11 - 04.08.2023

Vừa qua, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông Burundi (ITC) do Bộ trưởng Leocadie Ndacayisaba làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Công ty Viettel Burundi (Lumitel).

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Viettel Burundi. Buổi gặp mặt nhằm nhìn lại quá trình triển khai hoạt động kinh doanh trong suốt 10 năm của Lumitel và hỗ trợ Lumitel tháo gỡ khó khăn vướng mắc.

Buổi đón tiếp do TGĐ Viettel Burundi Nguyễn Huy Tân chủ trì. Ngoài ra còn có sự góp mặt của Giám đốc cơ quan Quản lý viễn thông Burundi (ARCT) Samuel Muhizi.

Phát biểu tại buổi tiếp đón, CEO Lumitel Nguyễn Huy Tân đã trình bày bức tranh kết quả kinh doanh 10 năm của Công ty Viettel Burundi, tầm nhìn chiến lược đến năm 2025. Bên cạnh việc hoạt động trong lĩnh vực kinh tế, Lumitel luôn tích cực trong các hoạt động xã hội.

Cụ thể, Lumitel đã tài trợ kết nối Internet miễn phí cho 261 trường học, trung tâm y tế công lập và 40 điểm cầu truyền hình hội nghị theo cam kết với Chính phủ Burundi; lên kế hoạch tài trợ 3 tỷ BIF để xây dựng hệ thống giếng nước sạch và miễn phí sử dụng dịch vụ di động cho những người dân nghèo trên phạm vi toàn quốc; tài trợ cho liên đoàn bóng đá Quốc gia FFB xấp xỉ 890 nghìn USD, bình quân hơn 111 nghìn USD/năm trong vòng 7 năm từ 2015 - 2017;…

Trước những đóng góp nổi bật trên, Bộ trưởng Leocadie Ndacayisaba cảm ơn và ghi nhận thành tựu mà Lumitel mang lại cho người dân, Chính phủ Burundi trong 10 năm qua đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế đất nước, tạo việc làm cho hàng vạn lao động.

Sau khi nghe những đề xuất tháo gỡ khó khăn vướng mắc về việc tìm nguồn ngoại tệ thanh toán, vấn đề thuế phí và vấn đề đảm bảo nguồn cung xăng dầu của CEO Lumitel, Bộ trưởng ITC khẳng định sẽ làm việc với các bộ, ngành có liên quan, tổ chức buổi họp liên bộ nhằm tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.

Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới Lumitel phát huy hơn nữa, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cấp hạ tầng mạng lưới để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người dân, khách hàng đồng thời tích cực tham gia các hoạt động xã hội hỗ trợ người dân nghèo.

  • 1390
  • 3

Lumitel tăng trưởng di động tốt nhất trong 3 năm

  • 2668

Lumitel hoàn thành trọn vẹn 8/8 chỉ tiêu của năm 2022

  • 3159

Hành trình Lumitel đưa 'ánh sáng' tới Đông Phi

  • 2291
  • 2

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 1

Giải thưởng lớn chờ người Viettel tại Lễ tôn vinh, trao giải Innovative-me 2024

  • 72
  • 9

Chuyển đổi thuê bao 2G lên 4G và những bài học cho Viettel

  • 236

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 939
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua