Chủ tịch Quốc hội Campuchia: 'Viettel là doanh nghiệp sáng tạo, công nghệ cao hàng đầu Đông Nam Á'

Huy Hoàng (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 17:04 - 12.09.2022

Sáng 12/9, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia Samdech Heng Samrin và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Vương quốc Campuchia đã đến thăm Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel).

Chào mừng Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Vương quốc Campuchia tới Viettel, thay mặt lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Vũ Hải Sản, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng bày tỏ tin tưởng chuyến thăm chính thức Việt Nam của Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia Samdech Heng Samrin và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Vương quốc Campuchia sẽ đóng góp quan trọng vào thành công của "Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2022", chào mừng 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Nhấn mạnh Viettel là Tập đoàn kinh tế Nhà nước hàng đầu tại Việt Nam, vừa thực hiện nhiệm vụ kinh tế, vừa thực hiện nhiệm vụ quốc phòng và là doanh nghiệp tiên phong, hiệu quả trong hoạt động đầu tư ra nước ngoài, trong đó có thị trường Campuchia, Thượng tướng Vũ Hải Sản đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng Campuchia quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn phát triển, đầu tư kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế-xã hội cho Campuchia, cũng như đóng góp vào mối quan hệ "láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài" Việt Nam - Campuchia.

TTH_2047

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tào Đức Thắng cho biết, Campuchia là thị trường nước ngoài đầu tiên và cũng là một trong những thị trường hiệu quả nhất của Viettel. Tháng 2/2009, Viettel chính thức khai trương dịch vụ di động với thương hiệu viễn thông Metfone. Sau hơn 13 năm kinh doanh, với tổng đầu tư lũy kế hơn 840 triệu USD, đến nay, Metfone đã trở thành nhà mạng viễn thông lớn nhất Campuchia cả về thuê bao, doanh thu và hạ tầng mạng lưới.

Năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát nghiêm trọng, thị trường viễn thông Campuchia đã bão hòa, môi trường kinh doanh có nhiều thay đổi, Metfone vẫn giữ vững vị trí số 1 tại thị trường với 42% thị phần di động và 62% thị phần cố định băng rộng; đồng thời tiếp tục chuyển dịch, nâng tỷ trọng thuê bao dữ liệu (data) lên 87% - cao nhất trong các thị trường Viettel đầu tư; góp phần đem lại tăng trưởng doanh thu năm 2021 gần 8%; cùng với đó, các chỉ số hiệu quả tài chính đạt cao nhất trong 5 năm trở lại đây.

Bày tỏ vui mừng được thăm chính thức Việt Nam sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát và thăm Tập đoàn Viettel, Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia Samdech Heng Samrin đánh giá cao Tập đoàn Viettel là một trong những doanh nghiệp sáng tạo, công nghệ cao hàng đầu của Việt Nam, cũng như trong khu vực Đông Nam Á, đồng thời chúc mừng những thành tựu mà Tập đoàn đạt được, đặc biệt là trong hoạt động đầu tư kinh doanh ở Campuchia.

Chủ tịch Quốc hội Campuchia nhận định: "Tập đoàn Viettel, thông qua Công ty Metfone, đã thực hiện sứ mệnh không chỉ có những đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế, cung cấp hạ tầng viễn thông chất lượng cao, thúc đẩy chuyển đổi số ở Campuchia, mà còn tạo nhiều công ăn việc làm, lợi ích kinh tế, góp phần cải thiện đời sống cho người dân đất nước này, qua đó trở thành ví dụ thành công của mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước".

Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Heng Samrin khẳng định sẽ chuyển các đề xuất, kiến nghị của Viettel tới Chính phủ Campuchia để tiếp tục cải thiện chính sách, pháp luật, tạo điều kiện cho Viettel cũng như các nhà đầu tư nước ngoài khác yên tâm, đẩy mạnh đầu tư, kinh doanh ở nước này.

Viettel góp phần số hóa ‘dòng chảy lịch sử’ của Đảng

Giải Vàng quốc tế đầu tiên của Viettel về truyền thông nội bộ

VDS quyết tâm chinh phục mục tiêu doanh thu viễn thông nghìn tỷ

Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua