Chủ tịch Tào Đức Thắng: 'Viettel không chỉ đào tạo nhân tài cho tổ chức mà cả quốc gia'

Tuấn Kiệt (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 16:03 - 16.11.2022

Phát biểu tại lễ Bế giảng chương trình Viettel Digital Talent 2022, Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng nhấn mạnh vai trò của Viettel trong đào tạo nhân tài số, nhân tài công nghệ và nhiều lĩnh vực khác.

dsc-6053

Tại lễ Bế giảng, Chủ tịch Tào Đức Thắng ghi nhận những thành công của Viettel Digital Talent năm nay khi không chỉ giúp Tập đoàn có thêm 40 nhân sự tiềm năng mà còn hướng dẫn, đào tạo cho hàng chục sinh viên xuất sắc khác.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Tập đoàn giao nhiệm vụ cho BTC chương trình những năm tới phải tổ chức "sâu hơn nữa, lớn hơn nữa, rộng hơn nữa" về mọi mặt. Cụ thể, Viettel Digital Talent sẽ không chỉ đào tạo về AI, Big Data, an ninh mạng nữa mà mở rộng sang các lĩnh vực như công nghiệp công nghệ cao, hàng không vũ trụ, báo chí... Quan trọng hơn, chương trình sẽ phải cùng Viettel đào tạo nhân tài không chỉ cho riêng tổ chức.

"Tôi muốn Tập đoàn đóng góp nhiều vào giáo dục, đào tạo nhân lực cho quốc gia, nhân tài cho đất nước mà Viettel Digital Talent đã phần nào giúp cho công việc này. Với các em thực tập sinh của chương trình, dù có gắn bó với Viettel hay không, những kiến thức ở Viettel có thể giúp các em chạm đến khát vọng của mình, tỏa sáng ở bất cứ đâu, bất cứ lĩnh vực nào", Chủ tịch Tào Đức Thắng nhấn mạnh.

Năm 2022, Viettel Digital Talent đã đưa về cho Tập đoàn 40 nhân sự, là những sinh viên xuất sắc và có thành tích tốt nhất trong quá trình thực tập. Các lĩnh vực của Viettel Digital Talent năm nay gồm điện toán đám mây, an ninh mạng, khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo và marketing.

Về Viettel Digital Talent các mùa tới, Chủ tịch Tào Đức Thắng kỳ vọng: "Bên cạnh những lĩnh vực mới, tôi muốn chương trình mùa tiếp theo sẽ có nhiều thực tập sinh từ nhiều trường đại học, từ nhiều nước trên thế giới có khoa học, công nghệ tiên tiến. Chương trình có thể mời thêm nhiều lãnh đạo, giảng viên từ các trường đại học để tối ưu mô hình đào tạo từ 2 phía".

"Tôi tin rằng các thực tập sinh ở đây, hay khóa sau nếu có những sự hỗ trợ tốt có thể sẽ đưa ra thêm những đề tài, sáng kiến xuất sắc hơn nữa", Chủ tịch Tập đoàn kết luận.

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Tập đoàn chính thức nhận giấy phép thiết lập mạng 5G từ Bộ TT&TT

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Không được phép chủ quan trong mọi tình huống'

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Viettel Digital Talent không chỉ là một cuộc chơi'

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua