‘Phụ nữ Viettel là tấm gương sáng cho anh em học hỏi’

Minh Anh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 17:21 - 18.10.2024

Chủ tịch Tập đoàn khẳng định phụ nữ Viettel có vũ khí rất đặc biệt: vừa linh hoạt, mềm dẻo, vừa cẩn thận, tỉ mỉ, vừa mạnh mẽ, bản lĩnh. Và những điều này mang lại dấu ấn rất riêng cho phụ nữ Viettel.

Tại buổi làm việc với TCT Bưu chính Viettel (VTPost) vừa qua, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng đã dành thời gian trả lời câu hỏi, vướng mắc của nhiều cán bộ quản lý trên khắp các tỉnh/Tp ở trong nước và nước ngoài.

Đồng chí Tô Lan Phương, Giám đốc Chi nhánh Bưu chính Viettel Bến Tre đã đưa ra một vấn đề liên quan trực tiếp đến các chị em phụ nữ Viettel.

Theo nữ Giám đốc của VTPost ở Bến Tre, chị đã gắn bó với Viettel đã 20 năm và nhận ra khó khăn trong câu chuyện cân bằng khi đảm đương vị trí quản lý. Chị Phương bày tỏ: “Xin Chủ tịch cho lời khuyên làm sao để chị em phụ nữ Viettel có thể cân bằng được giữa công việc tại cơ quan và cuộc sống cá nhân của mình?”

Câu trả lời của Chủ tịch Tập đoàn khiến chị và tất cả các đồng chí có mặt trong buổi làm việc bất ngờ. Chủ tịch cho rằng câu hỏi này có lẽ phải hỏi ngược lại chị Tô Lan Phương - một người phụ nữ của Bến Tre.

dsc02950

Chủ tịch Tập đoàn nhắc lại về hình ảnh người phụ nữ trong bài “Dáng đứng Bến Tre" qua câu hát:

“Con gái của Bến Tre

Năm xưa đi trong đạn lửa, đi như nước lũ tràn về”.

Trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của quân dân ta, tỉnh Bến Tre luôn xuất hiện hình ảnh của một đội quân đặc biệt, đó là “Đội quân tóc dài”.

Đội quân này tập hợp những người phụ nữ giản dị trong đời thường nhưng can trường, dũng cảm trong chiến đấu và chính họ đã góp phần làm nên lịch sử, góp phần vào chiến thắng của dân tộc Việt Nam chống đế quốc Mỹ xâm lược. “Đội quân tóc dài" sau khi xuất hiện đã đưa phong trào đấu tranh của phụ nữ Việt Nam lên một tầm cao mới.

Bến Tre ngày xưa vốn đã có những người phụ nữ chân quê, dịu dàng nhưng trung kiên, ưu tú, dũng cảm trên mặt trận chiến đấu. Bến Tre cũng là tỉnh có số lượng Mẹ Việt Nam Anh hùng nhiều thứ hai trên cả nước.

Và đến ngày nay, khi bom đạn đã lùi xa, có những phụ nữ Bến Tre mạnh mẽ, bản lĩnh đứng trong hàng ngũ lãnh đạo của tỉnh như: Bà Hồ Thị Hoàng Yến - Quyền Bí thư Tỉnh uỷ, bà Nguyễn Thị Bé Mười - Phó Chủ tịch UBND tỉnh… giỏi việc nước, đảm việc nhà, tiếp tục là niềm tự hào của phụ nữ xứ dừa.

z5943231249789_d7019ec29f260cb2b4422ea2efa355b7-1

Chị Tô Lan Phương là một người phụ nữ Bến Tre, cũng là một trong 12.000 CBNV nữ ở Viettel và là một trong hơn 1.000 cán bộ quản lý là nữ ở Tập đoàn. Theo Chủ tịch Tào Đức Thắng, sự mạnh mẽ, kiên cường vốn đã là đặc trưng chung của phụ nữ Bến Tre, của phụ nữ Việt Nam. Và phụ nữ Viettel cũng không ngoại lệ.

Người đứng đầu Tập đoàn khẳng định: “Tại Viettel, phụ nữ làm nhiệm vụ quản lý rất vất vả. Nhưng việc gì đã được giao, chị em đều hoàn thành xuất sắc. Phụ nữ Viettel đã làm là quyết tâm làm đến cùng, rất trách nhiệm với công việc. Phụ nữ Viettel có vũ khí rất đặc biệt: vừa linh hoạt, mềm dẻo, uyển chuyển vừa cẩn thận, tỉ mỉ vừa bản lĩnh, rắn rỏi. Phụ nữ Viettel là tấm gương sáng cho anh em nam giới học hỏi". 

Nhờ vũ khí đặc biệt này, phụ nữ Viettel đã có rất nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển 35 năm qua của Tập đoàn, nhiều chị em đang đảm nhiệm những vai trò, trọng trách lớn ở tất cả các lĩnh vực, cơ quan, đơn vị của Viettel.

Với ý kiến này, Chủ tịch nhắn nhủ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các tổ chức quần chúng quan tâm hơn nữa tới công việc, cuộc sống của phụ nữ Viettel; tăng cường thăm hỏi, động viên và bổ sung các khóa đào tạo để giúp nhân sự nữ tăng chuyên môn, năng lực và các kỹ năng cần thiết, tiếp tục hoàn thành xuất sắc cả “việc nước" lẫn “việc nhà".

Về phía Giám đốc Chi nhánh Bưu chính Viettel Bến Tre, chị Tô Lan Phương bộc bạch: “Tôi thực sự ngưỡng mộ, một người lãnh đạo cao nhất Tập đoàn luôn nghiêm khắc trong lòng tôi và cũng vô cùng tinh tế, sâu sắc như thế. Anh khéo léo không trả lời trực tiếp câu hỏi mà mượn hình ảnh người con gái Bến Tre có truyền thống trung hậu - bất khuất - đảm đang để thay cho câu trả lời. Tôi thán phục sự thông minh, tinh tế của Chủ tịch”.

Ngoài ra, theo chị Phương chia sẻ, chị rất xúc động vì Chủ tịch nhớ cả câu hát “Đi như nước lũ tràn về” trong lần chị và bạn Phó Giám đốc Chi nhánh hát tặng khi Chủ tịch vào công tác. Mỗi lần Chủ tịch vào Bến Tre công tác, lần nào Chủ tịch cũng rất vội vã và kín lịch trình, nhưng vẫn rất quan tâm đến chị em phụ nữ của Bến Tre.

z5943231249785_222f2343faeec8b0906d0297f06ca4f7-1

Sự quan tâm ấy không chỉ dành riêng cho chị Phương hay chị em Viettel ở Bến Tre, mà Chủ tịch thực sự quan tâm đến tất cả nữ CBNV Viettel trong toàn Tập đoàn, ở Việt Nam và các thị trường nước ngoài. Điều này càng thôi thúc chị Phương và các chị em Viettel nỗ lực và học hỏi hơn nữa để xứng đáng với những lời khen, với những kỳ vọng và sự tin tưởng từ người đứng đầu Tập đoàn.

  • 44

Lần đầu tiên người Viettel nhận giải Phụ nữ Việt Nam

  • 1628
  • 2

Phụ nữ Viettel thưởng thức nghệ thuật 'đẳng cấp' nhân ngày đặc biệt

  • 2725

AI sẽ trở thành vũ khí đắc lực của phụ nữ Viettel

  • 1352

‘Chúc những bông hoa Viettel xinh đẹp, mạnh khỏe để Viettel luôn hạnh phúc’

  • 2243
  • 1

24 sáng chế có dấu ấn của phụ nữ Viettel

  • 1393

Điều gì giúp phụ nữ Viettel gắn bó với khoa học dữ liệu?

  • 1146
  • 2

‘Phụ nữ Viettel là tấm gương sáng cho anh em học hỏi’

  • 44

VTPost là thương hiệu mạnh quốc gia 2024

  • 18

VAM cùng lúc nhận hai chứng chỉ khắt khe nhất về thiết kế cho Data Center

  • 76

Viettel đề xuất ban hành Nghị quyết thúc đẩy đầu tư ra nước ngoài

  • 1075
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua