Chủ tịch Tập đoàn: 'Thể Công - Viettel phải có ý chí, bản lĩnh kiên cường'

Viettel Family đã đăng lúc 09:39 - 23.09.2024

Trong Ngày truyền thống 70 năm của Thể Công - Viettel, người đứng đầu Tập đoàn nhấn mạnh cầu thủ, ban huấn luyện đội bóng phải luôn xác định mục tiêu và thiết lập ý chí để chinh phục thành công.

Viettel Family xin gửi đến đồng chí bài phát biểu của Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Thể Công - Viettel và xuất quân mùa giải mới.

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý,

Thưa toàn thể các đồng chí!

Cách đây 70 năm, ngày 23/9/1954, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh khi ấy là Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đã ký quyết định khai sinh ra Thể Công - tên viết tắt của Đoàn công tác Thể dục thể thao Quân đội, "Binh chủng đặc biệt" của Bộ Quốc phòng.

Dấu mốc 70 năm là dấu mốc của tự hào và hãnh diện. Huyền thoại Thể Công được xây dựng, hun đúc bằng truyền thống, bằng chiến công, mồ hôi của biết bao thế hệ, trở thành biểu tượng cho sức sống của thể thao quân đội, là niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ vận động viên, là niềm vinh quang của bóng đá Việt Nam, là tình yêu cháy bỏng của người hâm mộ.

ads-3937-enhanced-nr

Trong lịch sử 70 năm hào hùng, đội bóng của chúng ta đã có 28 lần vô địch ở các giải đấu khác nhau. Thể công và nay là Thể Công - Viettel không chỉ là đội bóng giàu truyền thống nhất, mà còn là đội bóng giàu thành tích nhất, đóng góp nhiều nhất cho bóng đá Việt Nam, được người hâm mộ yêu mến.

Thể Công không chỉ là một đội bóng, cầu thủ Thể Công không chỉ là cầu thủ. Cầu thủ Thể Công cũng là những chiến sĩ. Đá bóng là nhiệm vụ chính trị trên mặt trận tuyên truyền, dân vận, góp phần hun đúc tinh thần quyết chiến, quyết thắng, góp phần thu phục lòng người, xây dựng niềm tin, niềm tự hào và tình yêu với Quân đội.

Cách đây 20 năm, cũng vào khoảng thời gian này, những bước cuối cùng trong công tác chuẩn bị đã được gấp rút triển khai để Bộ Quốc phòng thực hiện quyết định bàn giao CLB bóng đá Thể Công cho Viettel.

May mắn được kế thừa đội bóng tinh hoa, giàu truyền thống nhất cả nước, Viettel đặt mục tiêu nâng hạng ngay trong mùa giải được tiếp nhận dù khó khăn đến đâu và đặc biệt không có cầu thủ ngoại. Đó cũng chính là binh pháp Viettel: ước mơ lớn, đặt mục tiêu cao và tìm cách làm đột phá để thực hiện bằng được mục tiêu.

Kính thưa quý vị đại biểu,

Bóng đá luôn có một quy luật bất biến: Muốn được hâm mộ, muốn được yêu mến thì phải có thành tích. Với tố chất người lính, có kỷ luật chiến thuật chặt chẽ và tinh thần thi đấu máu lửa, Thể Công đi đến đâu là cổ động viên “nổi sóng” đến đó.

TC_HN

Để tiếp tục sứ mệnh Chinh phục trái tim, viết tiếp lịch sử hào hùng của Thể Công, góp phần xây dựng hình mẫu bóng đá chuyên nghiệp, tạo nên các chuẩn mực bền vững của bóng đá Việt Nam, thay mặt cho lãnh đạo Tập đoàn, tôi yêu cầu Công ty Thể thao Viettel và các thành viên công ty thực hiện tốt các nhiệm vụ sau đây:

Một là, cần luôn xác định mục tiêu và thiết lập ý chí. Mỗi trận đấu là một lần quyết chiến và quyết thắng. Mục tiêu giúp chúng ta biến năng lượng thành hành động. Mùa giải mới đang đến gần, Tập đoàn giao cho các đồng chí giành Top 3 của V.League 2024/25 và tranh ngôi vô địch. Với Cúp Quốc gia đội bóng sẽ vào đến trận chung kết. Đóng góp cao nhất lực lượng cầu thủ cho đội tuyển quốc gia. Và để làm điều này mỗi cầu thủ, mỗi huấn luyện viên phải cùng nhau chung ý chí, xây dựng bản lĩnh của những người lính kiên cường. Các đồng chí hãy nhớ rằng: Sự khác biệt của người thành công và người thất bại không phải ở sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết mà nằm ở ý chí. Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường.

Hai là, phải chuyên nghiệp và hiện đại. Năm 2024 là năm Công ty Thể thao Viettel được thành lập, mô hình thay đổi, cách thức vận hành thay đổi, chuyên nghiệp hơn, hiện đại hơn. Hoạt động chuyển nhượng diễn ra bài bản, mở rộng các nguồn thu đảm bảo một sự phát triển bền vững. Nhưng tất cả mới chỉ ở bước đầu. Chúng ta phải tận dụng lợi thế của một tập đoàn công nghiệp hàng đầu đất nước, áp dụng công nghệ vào tất cả các hoạt động từ vận hành cho đến tập luyện thi đấu để tạo sự bứt phá. Chúng ta cần học hỏi những tiến bộ, đổi mới của các CLB hàng đầu thế giới, thay đổi cách thức vận hành, thực hiện bài bản hoạt động chuyển nhượng, mở rộng các nguồn thu, trở thành một công ty kinh doanh thực thụ.

Mỗi cầu thủ, mỗi huấn luyện viên phải cùng nhau chung ý chí, xây dựng bản lĩnh của những người lính kiên cường. Chủ tịch Tào Đức Thắng

Ba là, tiên phong đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Đó là những giá trị mà chúng ta đã khẳng định. Từ năm 2018 đến nay bình quân mỗi năm Công ty Thể Thao Viettel đều đóng góp từ 30-35% VĐV cho các đội tuyển quốc gia. Với việc đóng góp 168 cầu thủ cho các cấp đội tuyển trong vòng 6 năm qua, Công ty Thể thao Viettel là đơn vị đóng góp nhiều nhất vận động viên các lứa tuổi cho bóng đá Việt Nam. Đơn vị được đánh giá luôn là một trong những nôi đào tạo bóng đá hàng đầu của cả nước, đóng góp thiết thực vào những thành công và sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Đây cũng là thành tích được Bộ Quốc phòng ghi nhận và trao bằng khen ngày hôm nay. Chúng ta sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh để xứng đáng là đội bóng đại diện của Bộ Quốc phòng, đóng góp chung cho sự phát triển không ngừng của bóng đá Việt Nam.

Bốn là, luôn giữ gìn và phát huy phẩm chất, chuẩn mực Thể công Viettel. Luôn nêu cao tinh thần “thắng không kiêu, bại không nản”, sẽ lại ra sân với tinh thần của “Cơn lốc đỏ”, trui rèn bản lĩnh trong lớp lớp các thế hệ cầu thủ Thể Công - Viettel ngày hôm nay.

Kính thưa các quý vị đại biểu,

Trước các yêu cầu và kỳ vọng của Bộ Quốc phòng, của người hâm mộ, của nền bóng đá nước nhà, Tập đoàn Viettel xin cam kết đầu tư các nguồn lực cho bóng đá vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam, mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội và người dân. Lấy con người làm gốc, sử dụng công nghệ để tạo ra sự đột phá, Viettel sẽ giữ vững tinh thần, giá trị của đội bóng Quân đội anh hùng.

Một lần nữa, tôi xin được gửi lời cảm ơn đến Thủ trưởng Bộ Quốc Phòng, Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị, Thủ trưởng các cơ quan Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Tập đoàn qua các thời kỳ đã đặt niềm tin ở Viettel và giao những trọng trách đặc biệt cho Viettel. Chúng tôi quyết tâm sẽ hiện thực hóa từng nhiệm vụ, tiếp tục hành trình chinh phục trái tim người hâm mộ và thúc đẩy sự phát triển của bóng đá nước nhà.

01-nhan-bang-khen

Xin cảm ơn sự ủng hộ và tạo điều kiện của Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong thời gian vừa qua và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ đối với Câu lạc bộ Bóng đá Thể Công - Viettel trong chặng đường sắp tới. Xin được bày tỏ sự trân trọng đến các nhà tài trợ, cổ động viên, người hâm mộ đã luôn đồng hành, động viên, ủng hộ đội bóng.

Chúc các thành viên đội bóng, chúc tất cả chúng ta: chung sức đồng lòng, cộng hưởng giá trị, kiến tạo tương lai.

Kính chúc các đồng chí sức khoẻ và thành công.

Trân trọng cảm ơn!

  • 345

Mùa giải đặc biệt của CLB Thể Công-Viettel

  • 46

Người gắn bó với Thể Công từ năm 17 tuổi

  • 439

Cầu thủ Thể Công - Viettel hướng về đồng bào miền Bắc sau thiên tai

  • 383

Thể Công - Viettel nhận bằng khen từ Bộ Quốc phòng trước mùa giải mới

  • 1002

Chủ tịch Tập đoàn nhấn mạnh hình ảnh người lính với cầu thủ Thể công - Viettel

  • 1839
  • 2

Gian hàng Viettel sẵn sàng tại một trong những hội chợ lớn nhất Trung Quốc

  • 37

Chủ tịch Tập đoàn: 'Thể Công - Viettel phải có ý chí, bản lĩnh kiên cường'

  • 345

Lính Viettel cứu sóng tại Cát Bà: Dùng '5 có' đánh thắng '4 không'

  • 117

VTPost 'thần tốc' vận chuyển 5 tấn hàng cứu trợ đến đồng bào Tây Bắc

  • 62
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua