Viettel có hợp đồng thương mại Private 5G thứ 2 tại Ấn Độ

Trà My (TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel) đã đăng lúc 08:48 - 08.05.2024

Nối tiếp thành công khi xuất khẩu Private 5G với công ty Quadgen - Ấn Độ, TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (VHT) tiếp tục có hợp đồng thương mại thứ 2 tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

Đối tác của Viettel trong hợp đồng lần này là United Telecoms Limited (UTL Group), một trong những Tập đoàn hiếm hoi tại Ấn Độ có năng lực, kinh nghiệm nghiên cứu, sản xuất, triển khai sản phẩm trong lĩnh vực viễn thông tại Ấn Độ với hơn 70% thị phần mạng lưới truyền dẫn quốc gia. 

Hợp đồng này khẳng định sức cạnh tranh của sản phẩm VHT tại thị trường Ấn Độ, vốn là thị trường lớn, mức độ cạnh tranh cao hàng đầu thế giới. Đồng thời mở ra kênh tiếp cận với nhóm hàng mới, nhóm khách hàng Chính phủ, thông qua mạng lưới khách hàng hiện tại của đối tác UTL. 

UTL hiện kinh doanh trên 60 quốc gia trong các lĩnh vực bao gồm Viễn thông - CNTT, R&D,  Chính phủ điện tử..., là doanh nghiệp tiên phong cung cấp dịch vụ di động tại Ấn Độ, cũng như đi đầu trong ứng dụng công nghệ nhằm kiến tạo Chính phủ số cho quốc gia này.

duc-4852

Ông Mohan Rao Potluri, Chủ tịch UTL Group chia sẻ tại lễ ký kết ngày 7/5: “Thị trường Ấn Độ đang có nhu cầu lớn với giải pháp 5G Private, và chúng tôi mong muốn tiếp tục là doanh nghiệp hàng đầu mang đến giá trị cho khách hàng. Viettel đã có giải pháp hoàn chỉnh cho kết nối 5G, UTL sẽ đảm nhiệm vai trò kết nối, hợp tác, xúc tiến thương mại sản phẩm”. Ông nhấn mạnh lợi thế cạnh tranh của Viettel đó là tinh thần hợp tác:“Viettel sẵn sàng hợp tác trên mọi phương diện từ dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật đến sản xuất thậm chí nghiên cứu phát triển sản phẩm”.  

UTL và VHT đã cùng trao đổi những hành động tiếp theo của Hợp đồng trong bối cảnh phát triển tính năng mới, cần thiết cho 5G Private cũng như Public Network. Nhu cầu ngày càng tăng là cơ hội cho UTL và Viettel triển khai dịch vụ, sản phẩm của mình, đặc biệt khi lợi thế Viettel là cung cấp Hệ thống 5GP với các sản phẩm thiết bị đầy đủ cả 3 phân lớp mạng, từ mạng truy nhập vô tuyến (trạm gốc 5G), mạng truyền dẫn IP, và mạng lõi 5GC. 

TGĐ VHT Nguyễn Vũ Hà khẳng định: “Là nhà cung cấp thiết bị viễn thông hàng đầu Việt Nam, VHT có khả năng cung cấp giải pháp 5G hoàn chỉnh, có kinh nghiệm và năng lực triển khai các dự án viễn thông lớn. Với khả năng tùy chỉnh theo yêu cầu khách hàng dựa trên sức mạnh làm chủ các công nghệ lõi, VHT luôn sẵn sàng với các dự án quốc tế mới”. 

Hệ thống 5GP sẽ được Viettel cung cấp tới UTL Group chỉ trong vòng 3 tháng, quá trình chuyển giao sẽ được thực hiện mọi lúc mọi nơi. Mục tiêu của Viettel là nhanh chóng đưa đến một giải pháp toàn diện, giúp UTL nhanh chóng nắm bắt các cơ hội thị trường, từ đó kịp thời cung cấp dịch vụ tới khách hàng tại Ấn Độ và các quốc gia lân cận. 

Trước đó, Viettel đã tiên phong triển khai mạng 5G Private hoàn chỉnh đầu tiên tại Ấn Độ và bàn giao tới đối tác vào tháng 12/2023, chỉ sau 5 tháng ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ. Hiện hệ thống 5G Private này đã đi vào hoạt động ổn định, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và đóng góp vai trò quan trọng trong xúc tiến sản phẩm 5G tới nhóm khách hàng doanh nghiệp. 

  • 961
  • 5
  • 2

Viettel mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc phòng Việt Nam - Malaysia

  • 1083

VHT sẽ hợp tác chiến lược với 2 công ty hàng đầu Malaysia

  • 668

Hành trình VHT vượt Ấn Độ Dương, mở khoá thị trường viễn thông Ấn Độ

  • 1111

Hệ thống 5G Private của Viettel tiến vào thị trường Ấn Độ

  • 1750
  • 13

Sản phẩm của Viettel Media vào top 10 chương trình thực tế nhiều tương tác nhất

  • 180

Giá trị của Movitel: Hơn cả một nhà mạng

  • 687

Công nghệ VoIP và bước ngoặt chuyển mình của Viettel

  • 758

'Vì Viettel tôi sẽ…' không ngừng tìm kiếm chủ nhân của 35 giải thưởng

  • 458
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua