'Nền tảng của Viettel thật tuyệt vời!'

Nhật Anh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 19:02 - 11.04.2024

"Cơ hội" là từ ông Grainger Wallis, Phó Chủ tịch cấp cao, Giám đốc điều hành khu vực Nam Á của Dell Technologies nói nhiều nhất trong 60 phút làm việc chiều 9/4 tại Tập đoàn.

Bàn về khả năng hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin, ông Grainger không giấu được sự ấn tượng khi nghe đồng chí Lê Bá Tân, Trưởng Ban Kỹ thuật nói về cơ sở hạ tầng Data Center đã, đang và sẽ có của Viettel tại Việt Nam.

"Ngày 10/4, Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam tại Hòa Lạc, với tổng diện tích sàn là 21.000m2 và tổng công suất điện 30 MW, dung lượng 2.400 rack. Những dự án tại TP.HCM và Đà Nẵng cũng đang được triển khai", Trưởng Ban Kỹ thuật Tập đoàn nói.

"Nền tảng của Viettel thật tuyệt vời!", ông Wallis phản ứng bất ngờ trước khi khẳng định.

Chia sẻ về cơ hội hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng, đồng chí Lê Quang Hiếu, Phó TGĐ TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (VTS) mời phái đoàn Dell tới workshop của VTS vào ngày 10/4 để có đánh giá trọn vẹn hơn về khả năng kết hợp. "Viettel đã có 500 khách hàng trong lĩnh vực bảo mật an ninh mạng. Tất cả đều có yêu cầu cụ thể về việc phát hiện cùng giải pháp", anh Hiếu tiết lộ.

Dell Telecom Infrastructure Blocks (DTIB) là chủ đề phía Dell đặt nhiều kỳ vọng vào việc hợp tác với Viettel. Mục tiêu của giải pháp DTIB là cung cấp nền tảng hạ tầng và platform dạng open, đã được tích hợp sẵn và tự động hóa các quá trình cấp phát và quản trị, sẵn sàng cho các nhà mạng triển khai các phần mềm Core/ORAN từ các ISV trong mảng này. Đại diện của Viettel cho biết muốn thử nghiệm giải pháp này trước khi đưa ra quyết định.

Ông Wallis chia sẻ: "Dell có nền tảng, phần cứng, Viettel có phương pháp quản lý, hệ sinh thái cùng cơ sở dữ liệu lớn. Tôi rất kỳ vọng và sự kết hợp của cả hai". Cả hai bên nhất trí đây sẽ là lĩnh vực đạt nhiều kỳ vọng trong thời gian tới nhưng sẽ cần xem xét toàn diện trên khía cạnh kỹ thuật.

LBT
Trưởng Ban Kỹ thuật Tập đoàn Lê Bá Tân trao quà cho đại diện của Dell, Phó Chủ tịch cấp cao Grainger Wallis. 

Bàn về AI - lĩnh vực thu hút nhiều sự chú ý nhất trên thế giới trong năm 2023, PGĐ Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (Viettel AI), đồng chí Đặng Đức Thảo chia sẻ những khó khăn về vấn đề lõi trong chuyện xây dựng ứng dụng AI: GPU. “Vấn đề lớn của không chỉ Viettel mà còn toàn bộ doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam là giấy phép sử dụng GPU từ Mỹ. Chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác với Dell có thể góp phần giải quyết khúc mắc này”, đại diện Viettel AI nói.

Bên cạnh đó, đồng chí Đặng Đức Thảo cũng nhận định Dell không xuất hiện nhiều trong bức tranh AI bùng nổ trên toàn thế giới vào năm ngoái. Phía Dell cảm ơn Viettel vì những nhận xét thẳng thắn và rất hữu ích này. “Đúng là Dell không xuất hiện nhiều ở lĩnh vực AI trong năm 2023, nhưng chuyện này nhất định sẽ khác. Thế giới khi nhắc tới AI là sẽ nhắc tới NVIDIA. Dell có mối quan hệ hoàn hảo với NVIDIA. Chúng tôi sẽ sớm tham gia cuộc đua này với những chiến lược cụ thể”, ông Wallis chia sẻ.

Cuộc gặp này là lần thứ ba Viettel và Dell Technologies làm việc trực tiếp. Tháng 5/2023, Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến đã tiếp ông Peter Marrs - Chủ tịch Dell Technologies, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương & Nhật Bản. Sau đó vào tháng 10/2023, Trưởng Ban Kỹ thuật Lê Bá Tân cũng tiếp đón ông Pang Yee Beng - Phó Chủ tịch cấp cao, khu vực Nam Á và các thị trường mới nổi của Dell Technologies.

Sếp Viettel IDC truyền 'lửa" văn hóa tới nhân viên

Hội thao kỹ thuật Viettel IDC 2024: Cuộc tranh tài của những kỹ sư đám mây

'Viettel IDC phải không ngừng thay đổi để trở thành doanh nghiệp hàng đầu'

VTS là đối tác Vàng của Dell

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua