Đại sứ Ai Cập: 'Viettel có thể đầu tư vào nhiều lĩnh vực'

Tuấn Minh (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 16:13 - 30.11.2022

Tại buổi làm việc với Viettel chiều 30/11, Đại sứ Ai Cập Amal Abdel Kader Elmorsi Salama khẳng định Viettel hoàn toàn có thể tận dụng thế mạnh về công nghệ thông tin của mình để đầu tư tại Ai Cập khi các lĩnh vực chuyển đổi số tại quốc gia này đang bắt đầu phát triển.

Đại sứ cho biết Viettel cũng như các doanh nghiệp nếu đầu tư, xuất khẩu hàng hóa đến Ai Cập sẽ được hưởng các quyền lợi nằm trong các thỏa thuận thương mại tự do mà Ai Cập tham gia trong đó có quyền lợi về hàng rào thuế quan, hạn ngạch hoặc các biện pháp kiểm soát hối đoái và cơ hội kinh doanh tại các nước châu Phi khác cùng tham gia thỏa thuận.

Phía Ai Cập muốn mở rộng tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực viễn thông, cũng như hạ tầng mạng lưới và chuyển đổi số. Trong lĩnh vực này, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Ai Cập tại Việt Nam đã đề cử một số lĩnh vực Viettel có thể đầu tư như: làng thông minh, trao đổi kinh nghiệm chuyển đổi số, dự án nghiên cứu chung về công nghệ thông tin, xây dựng cơ sở hạ tầng hay công nghệ vật liệu bán dẫn.

DSC_1419

Tại buổi làm việc, PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ thông tin với Đại sứ Ai Cập về các hoạt động đầu tư quốc tế của Viettel, đồng thời vui mừng khi các lĩnh vực thế mạnh của Viettel được Đại sứ Ai Cập quan tâm. Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn nhận lời mời đến thăm Ai Cập của Đại sứ và hứa sẽ chuyển lời mời đến Chủ tịch - Tổng Giám đốc Tập đoàn Tào Đức Thắng.

PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ chia sẻ: “Viettel rất mong muốn được nắm thêm thông tin về cơ sở hạ tầng, các nhà mạng đang kinh doanh và cơ hội đầu tư hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin và chuyển đổi số tại Ai Cập để có thể cân nhắc và xây dựng chiến lược đầu tư tại đây”.

Kết thúc buổi làm việc, cả hai bên thống nhất sẽ tiếp tục có nhiều buổi họp trực tuyến để trao đổi thông tin, kinh nghiệm liên quan đến công nghệ thông tin, công nghệ về vật liệu bán dẫn.
 

Viettel được mời đầu tư vào Uganda

Là một phiên bản tốt hơn với Bưu chính Viettel

  • 2

Chủ tịch Tào Đức Thắng: Đầu tư ra nước ngoài là cơ hội tốt nhất để đào tạo cán...

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua