Đối tác UAE muốn trở thành nhà phân phối uỷ quyền 5G Viettel tại Trung Đông

Trà My (TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel) đã đăng lúc 15:31 - 26.06.2024

Tiếp nối sự kiện ký kết thoả thuận hợp tác tại Malaysia, vừa qua, Công ty High Cloud Technologies (UAE) đã đến làm việc với VHT nhằm trao đổi kỹ lương hơn về những cơ hội kinh doanh sản phẩm 5G.

Đến thăm và làm việc cùng TCT VHT có CEO High Cloud Technologies ông Salah Shahsavari, và CTO High Cloud Technologies ông Rasty Mazhar Jafir. Hai đại diện của Công ty High Cloud Technologies đã tham quan phòng lab 5G của TCT VHT, trạm 5G tại khu vực Bách khoa và dây chuyền sản xuất 5G tại nhà máy VMC. 

 

Tận mắt chứng kiến cơ sở nghiên cứu sản xuất của Viettel cũng như thông qua các cuộc trao đổi, CEO Salah Shahsavari và CTO UAE Rasty Mazhar Jafir đánh giá rất cao khả năng nghiên cứu sản xuất nói chung của TCT VHT, đặc biệt là 4G và 5G. Hai đại diện của High Cloud Technologies rất ấn tượng về hệ sinh thái 4G, 5G của Viettel bởi Viettel không chỉ nghiên cứu R&D mà có dây chuyền trực tiếp sản xuất thiết bị.

z5572298250205_6de8be506660919bf1cb9a394c85cf9a

Tham quan trực tiếp nhà trạm viễn thông tại khu vực Bách khoa, CTO High Cloud Technologies ông Rasty Mazhar Jafir sử dụng phần mềm Speed test để đo kiểm tốc độ download, upload 4G, 5G Viettel. Khi đó, dù đang trong giờ cao điểm với người sử dụng nhiều, song đường truyền mạng Viettel đạt kết quả tốt.

Thảo luận chi tiết về các yếu tố kỹ thuật, CTO High Cloud Technologies ông Rasty Mazhar Jafir đặt ra nhiều câu hỏi về tính năng thiết bị. Qua trao đổi, ông Rasty Mazhar Jafir đánh giá rằng, những tính năng sản phẩm mà TCT VHT sở hữu đem lại hiệu quả trong quá trình sử dụng, đáp ứng những nhu cầu của thị trường Trung Đông. Hai đại diện của High Cloud Technologies cũng bày tỏ rằng, sản phẩm của Viettel có chất lượng tốt và giá thành phải chăng. Với chất lượng như vậy, High Cloud Technologies tin rằng, sản phẩm 5G của TCT VHT hoàn toàn có thể cạnh tranh với các nhà cung cấp khác tại thị trường Trung Đông.

Kết thúc quá trình làm việc tại VHT, High Cloud Technologies mong muốn trở thành nhà phân phối uỷ quyền của Viettel tại thị trường Trung Đông về sản phẩm 5G.

Trong tháng 8, TCT VHT sẽ tới trụ sở của High Cloud Technologies nhằm xúc tiến PoC thiết bị 5G tại khu vực này.

IMG_9219

Trước đó, theo thỏa thuận được ký kết giữa High Cloud Technologies và VHT tại khuôn khổ triển lãm Quốc phòng và An ninh Châu Á diễn ra tại Malaysia hồi tháng 5, High Cloud Technologies sẽ là nhà phân phối, tích hợp, kinh doanh các sản phẩm viễn thông của Viettel tại 09 thị trường gồm: UAE, Ả Rập Saudi, Qatar, Oman, Kuwait, Bahrain, Iraq, Lebanon và Jordan. Viettel High Tech với thế mạnh về nghiên cứu, sản xuất sẽ cùng High Cloud Technologies xác định các cơ hội kinh doanh, phát triển các sản phẩm có tính tùy biến cao, đáp ứng được yêu cầu của các khách hàng tiềm năng.

Công ty High Cloud Technologies trụ sở tại Dubai, đang đi đầu trong việc cung cấp các giải pháp viễn thông toàn diện tại khu vực Trung Đông – một trong những khu vực năng động nhất thế giới, tập trung vào thế hệ mạng 5G. Xác định đây là một khu vực có tính cạnh tranh cao với sự hiện diện rộng khắp của tất cả các Telco Vendor truyền thống, High Cloud Technologies vẫn tự tin khẳng định sẽ mang sản phẩm 5G của VHT vào mạng lưới của các nhà mạng lớn trong khu vực cũng như các đơn vị có nhu cầu ứng dụng mạng riêng 5G để giải quyết các bài toán cụ thể.

  • 743
  • 3

Viettel đạt chứng nhận quốc gia cho thiết bị 5G

  • 581

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 32

Giải thưởng lớn chờ người Viettel tại Lễ tôn vinh, trao giải Innovative-me 2024

  • 86
  • 9

Chuyển đổi thuê bao 2G lên 4G và những bài học cho Viettel

  • 268

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 949
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua