Chàng trai Telemor không bao giờ bỏ cuộc

Phương Việt (TCT Đầu tư Quốc tế Viettel) đã đăng lúc 17:56 - 25.01.2023

Agostinho Barreto Afonso gia nhập Telemor từ năm 2014. Thời gian đầu, anh làm việc liên quan đến hệ thống tính cước (BCCS) tại Trung tâm kinh doanh Dili (thủ đô Đông Timor). Anh làm quen với hệ thống này rất nhanh, điều đó giúp anh luôn hoàn thành nhiệm vụ.

Sau một thời gian, anh được giao nhiệm vụ mới với vai trò nhân viên điểm bán. Công việc mới này khác hẳn với công việc trước đây, từ môi trường văn phòng sang giao dịch trực tiếp với khách hàng. Anh rất thích công việc mới này vì nó sẽ mang lại cho anh nhiều trải nghiệm, được tiếp xúc với nhiều người. Không giống như công việc cũ, anh gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng cũng như chưa nắm được hết các sản phẩm. Liên tiếp trong 2 tháng đầu tiên, anh không hoàn thành các chỉ tiêu bán hàng. Agostinho rất lo lắng khi đối mặt với nguy cơ không được tiếp tục công việc mà anh thấy yêu thích.

Agostinho quyết tâm thay đổi cách làm. Anh tìm hiểu kỹ hơn về từng sản phẩm, đồng thời tìm hiểu thêm về sản phẩm cùng loại của các nhà mạng khác để có thể so sánh và nêu bật tính năng vượt trội về sản phẩm của mình nhằm thuyết phục khách hàng. Cùng với đó, anh cũng học hỏi thêm kinh nghiệm từ các đồng nghiệp lâu năm và tham gia tích cực các buổi đào tạo do công ty tổ chức giành cho nhân viên kinh doanh. Nỗ lực cá nhân đã giúp anh cải thiện kết quả ngay trong tháng thứ 3. Anh bán được hơn 3.000 máy di động và sim cho khách hàng, đạt chỉ tiêu 300% của tháng.

IMG_9982

“Khách hàng không phải ai cũng như ai, có người rất dễ thuyết phục nhưng có những người rất khó tính, thậm chí tỏ ra khó chịu khi được tiếp xúc giới thiệu sản phẩm. Mình phải kiên trì, tạo thái độ thân thiện, thành thật, tự tin khi nói chuyện với khách hàng. Đồng thời đưa ra các lựa chọn khác nhau để khách hàng có thể so sánh, nhận định về sản phẩm đang chào bán thì có thể thuyết phục cả khách hàng khó tính”, anh chia sẻ. Câu chuyện bán được hàng cho cô Merlinda được anh dẫn chứng cho lời nói của mình, người mà đến cả các nhân viên điểm bán kỳ cựu cũng cho là cô ấy “tẩy chay” dịch vụ của Telemor.

Merlinda (chủ một điểm bán) là khách hàng thường xuyên mua hàng tại Tổng đại lý sản phẩm viễn thông Cicishop. Đồng nghiệp của anh đã vài lần tiếp xúc để bán các sản phẩm của Telemor nhưng đều bị Merlinda chối bỏ với vẻ mặt khó chịu.

Agostinho cho rằng khách hàng dễ tiếp cận sẽ dần dần cạn đi và chỉ còn lại những khách hàng khó tính như cô Merlinda. Nếu thuyết phục được những khách hàng khó tính sẽ bảo đảm được chỉ tiêu phát triển lâu dài cho cá nhân, chi nhánh và công ty. Do vậy, anh đặt quyết tâm “chinh phục” khách hàng này.

Lần đầu tiên tiếp, khi thấy Agostinho mặc đồng phục Telemor, Merlinda không cho anh cơ hội để giới thiệu sản phẩm của Telemor. Trong 2 tuần sau đó, Agostinho luôn tìm cách tiếp cận với Merlinda nhưng vẫn bị từ chối, kể cả khi cô ấy nói chuyện phiếm khá lâu với người bán hàng ở Cicishop. Điều đó làm anh cảm thấy cô Merlinda đã quá quen với việc từ chối những người chào bán sản phẩm như anh và lần nào cô cũng “chiến thắng” nhưng anh vẫn không từ bỏ quyết tâm. Anh thường xuyên chào hỏi khi cô đi mua hàng ở Cicishop để tạo sự thân thiện. Tuần thứ 4, khi anh chào hỏi cô ấy đã mỉm cười và chào lại. Tuần thứ 5, Merlinda đã hỏi tại sao cô liên tiếp từ chối mà anh không từ bỏ việc tiếp cận cô. Anh cho cô biết đây là công việc của mình và xin phép cô được giới thiệu về các sản phẩm của Telemor. Merlinda cho biết, dịch vụ của Telemor cũng khá là thú vị so với dịch vụ mà cô mua tại Cicishop nhưng vì đây là thương hiệu ra đời sau, mà cô thì đã quen bán dịch vụ của các thương hiệu khác.

Merlinda đã đầu tư 50 USD tiền simcard, 1 box điện thoại di động và 1.000 USD tiền thẻ nạp. Từ đó, mỗi lần Merlinda hết hàng đều gọi cho anh và mời cả anh vào nhóm bạn hàng của cô để có thể tư vấn dịch vụ cho những người có nhu cầu. “Thuyết phục được khách hàng khó tính như Merlinda mất nhiều thời gian nhưng mang lại cho tôi cơ hội có thêm các khách hàng khác”- Agostinho cho biết. Thành quả từ nỗ lực của mình đã giúp anh trở thành nhân viên điểm bán xuất sắc nhất trong 3 năm gần đây.

Những tấm gương như Agostinho đã cùng các nhân viên Telemor luôn luôn nỗ lực để bản thân trưởng thành và công ty ngày càng phát triển, cũng chính là cách đóng góp cho đất nước mình. Sau 10 năm xuất hiện Telemor,  giá cước thoại ở Đông Timor đã giảm 30 lần, những người dân ở vùng sâu vùng xa đều đã có thể sử dụng dịch vụ. Nếu bạn hỏi một người dân Đông Timor về Telemor, chắc chắn là họ sẽ giơ ngón tay cái lên với bạn và nói "Hetan Diak Liu" nghĩa là Telemor đem đến những điều tốt đẹp hơn cho người dân.

Những 'chú cá hồi Viettel' ngược dòng đến ngôi sao Khuê

GenZ Viettel và khát vọng đưa Việt Nam tiến ra thế giới

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Tập đoàn chính thức nhận giấy phép thiết lập mạng 5G từ Bộ TT&TT

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Không được phép chủ quan trong mọi tình huống'

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Viettel Digital Talent không chỉ là một cuộc chơi'

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua