Giải thưởng 'Công nghệ từ trái tim' của Viettel tìm ra các chủ nhân

My Lê (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 15:27 - 05.06.2024

Lần đầu tổ chức, giải thưởng “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart” do Viettel kết hợp với Thông tấn xã Việt Nam thu hút gần 1.800 tác phẩm, thể hiện muôn vẻ công nghệ góp mặt trong đời sống.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Trần Thị Thu Đông, Đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam; đồng chí Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng chí Vũ Việt Trang, Tổng Giám đốc TTXVN, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng.

Về phía Viettel, tham dự lễ trao giải có đồng chí Đỗ Minh Phương, Phó TGĐ Tập đoàn.

Phát động từ tháng 1/2024, giải thưởng “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart” nhằm lan tỏa những hình ảnh đẹp, truyền tải những thông điệp ý nghĩa về những giá trị nhân văn mà công nghệ mang đến cho cuộc sống; tôn vinh cộng đồng khoa học công nghệ ở mọi lứa tuổi, ngành nghề; hướng tới xây dựng một xã hội số nơi người dân được thụ hưởng những thành tựu của công nghệ hiện đại và an toàn trong không gian số. Tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 1 tỷ đồng.

Sau hơn 3 tháng, cuộc thi đã thu hút đông đảo các tác giả tham dự với gần 1.700 ảnh và 87 tác phẩm video, trong đó có 614 tác phẩm ảnh đơn, 144 tác phẩm ảnh bộ (mỗi bộ trung bình có từ 5-8 ảnh).

z5509746453230_ac4951f2165373740c7b8c91a5df5acc-1
Phó TGĐ Tập đoàn Đỗ Minh Phương cùng các đại biểu cắt băng khai mạc khu trưng bày ảnh. 

Các tác phẩm gửi về ở 2 hạng mục ảnh và video đều có chất lượng tốt, thể hiện rõ tinh thần công nghệ, với bối cảnh phong phú ở khắp mọi miền đất nước và con người đa dạng độ tuổi, công việc, sắc thái. Một số tác phẩm của những nhà báo, nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp thực sự vượt trội cả về nội dung và kỹ thuật thể hiện.

Nhiều tác giả đầu tư kỹ lưỡng, sáng tạo, ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng về hiệu quả sử dụng công nghệ trong sinh hoạt hàng ngày, cũng như trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội: Y tế, giáo dục, công nghiệp, nông nghiệp…

Trải qua nhiều vòng chấm, Hội đồng Giải thưởng quyết định chọn ra 32 tác phẩm đoạt giải và 29 tác phẩm trưng bày tại lễ trao giải.

Ở hạng mục Ảnh đơn, tác phẩm có tên “Đam mê chế tạo robot” của tác giả Trần Văn Hiếu (Thông tấn xã Việt Nam) đã vượt qua 614 bức ảnh đơn để giành giải Nhất. Trong ảnh, nam sinh trường THCS Giảng Võ đang chăm chú điều khiển robot gắp bóng, trong khuôn khổ giải Sáng tạo Robotics dành cho học sinh cấp 2 của Hà Nội năm 2024.

Ở hạng mục Ảnh bộ, bộ ảnh “Công nghệ Metro - Khơi thông giao thông đô thị” của tác giả Ngô Thị Thu Ba (TP.HCM) giành giải Nhất nhờ nội dung sáng tạo và cách thể hiện kỹ thuật thuyết phục. Với nhiều góc máy mới mẻ, tác giả đã đem lại cho người xem cái nhìn tổng quan về kết cấu và tầm quan trọng của tuyến Metro đối với việc vận hành giao thông tương lai ở TP.HCM.

z5509746487342_bd40932f4d5a264afd6d7c1833b2fcb0
Các tác giả đạt giải Nhất hạng mục Ảnh đơn, Ảnh bộ và Video nhận trao giải từ BTC. 

Với hạng mục Video, giải cao nhất thuộc về clip mang tên “Công nghệ từ trái tim” của tác giả Vũ Hồng Vân (Truyền hình Thông tấn). Nhân vật chính là cặp “vợ chồng lính chì” Đoàn Ngọc Bảo và Nguyễn Thị Lệ Thu. Mỗi người mất một bên chân, họ tìm thấy nhau qua mạng xã hội và trở thành mảnh ghép hoàn hảo của nhau. Cả hai có một con người con trai kháu khỉnh. Nên duyên nhờ công nghệ, giờ cả hai lại sử dụng mạng xã hội để kể câu chuyện của mình, truyền cảm hứng cho những người khuyết tật khác.

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Vũ Việt Trang, Tổng Giám đốc TTXVN, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng đánh giá các tác phẩm đạt giải đã khai thác được những góc nhìn tiêu biểu và nhân văn mà các thành tựu khoa học công nghệ mang lại, với cách truyền tải ấn tượng.

“Những bức hình, thước phim đã lột tả được ý nghĩa của công nghệ, không chỉ là một phần không thể thiếu, mà còn gắn kết con người đến gần nhau hơn. Đây cũng chính là thông điệp mà TTXVN và Viettel mong muốn truyền tải rộng rãi đến đông đảo công chúng”, đồng chí Vũ Việt Trang khẳng định.

Viettel Family kính mời các đồng chí xem lại những hình ảnh nổi bật của Lễ trao giải và những tác phẩm nổi bật của cuộc thi. Chi tiết các tác phẩm đạt giải và trưng bày tại triển lãm, mời đồng chí xem tại https://trienlam.congnghetutraitim.com/

  • 1725
  • 12

Đường trục đầu tiên: Viettel đã làm gì với 2 sợi quang thừa?

  • 912
  • 1

Viettel dưới góc nhìn một nhà báo

  • 726

'Hành trình khát vọng' của Viettel: Tổ quốc gọi tên

  • 471
  • 3

Giấy phép viễn thông: 5 năm sống còn

  • 574

Thân gửi 'người anh Viettel'

  • 248

8 hồi ức không thể quên của người Viettel

  • 1204
  • 1

Viettel phát động giải thưởng ảnh, video clip chủ đề công nghệ lớn nhất Việt Nam

  • 2776

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 131

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 960

Tư lệnh Quốc phòng Malaysia 'cực kỳ ấn tượng' với khí tài của Viettel

  • 276

Giám đốc Viettel Bắc Giang chia sẻ khát vọng vào Top 10 chi nhánh tốt nhất

  • 736
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua