Giám đốc Viettel Media: 'Chúng tôi sẽ đi ra thế giới'

Viettel Family đã đăng lúc 08:08 - 30.05.2023

Theo Giám đốc Viettel Media Võ Thanh Hải, sự phát triển của công nghệ đem lại thách thức cho ngành sản xuất nội dung nhưng cũng là cơ hội lớn, là cánh cửa để Viettel Media tiến ra thế giới trong 10 năm tiếp theo.

20230525-ADS_6900

Viettel Family trân trọng gửi tới đồng chí toàn văn bài phát biểu của đồng chí Võ Thanh Hải, Giám đốc Công ty Truyền thông Viettel nhân kỷ niệm 10 năm ngày truyền thống đơn vị. Trước đó, kính mời đồng chí theo dõi bộ phim cho dịp đặc biệt này.

Kính thưa đồng chí Đại tá Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn

Kính thưa đồng chí Trung tướng Hoàng Anh Xuân, Nguyên TGĐ Tập đoàn

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tập đoàn

Kính thưa toàn thể các đồng chí, kính thưa các vị khách quý

Trước hết, cho tôi xin phép thay mặt toàn thể CBCNV Công ty Truyền thông Viettel được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các đồng chí và các vị khách quý đã có mặt trong buổi lễ kỷ niệm ngày hôm nay.

Kính thưa các đồng chí 

Nếu bản nhạc kịch mở đầu chương trình phác họa những nét cơ bản nhất trong quá trình hình thành, đi qua những khó khăn và ước vọng tương lai của Viettel Media thì bộ phim lại khắc họa bản chất của sự sáng tạo trong lĩnh vực truyền thông, muốn tồn tại thì phải đổi mới không ngừng, sáng tạo hay là chết.

Lúc sinh ra với khát vọng lớn trong việc thiết lập mạng truyền dẫn, sản xuất và kinh doanh truyền hình một cách toàn trình. 2 năm sau, Tập đoàn cơ cấu lại, khi đó Trung tâm Truyền hình Viettel chỉ tập trung vào nhiệm vụ chính trị do Bộ Quốc Phòng giao là sản xuất nội dung cho kênh QPVN.

Và đến năm 2015, một yêu cầu mới được đặt ra là Công ty phải làm kinh doanh thực thụ, phải tạo ra được doanh thu và lợi nhuận để phát triển bền vững. Đây là một quyết định quan trọng của Tập đoàn, là điểm đột phá, tạo cơ hội thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận, và một cái tên mới ra đời, Công ty chính thức đổi tên thành Công ty Truyền thông Viettel - Viettel Media.

Mặc dù qua nhiều thay đổi, nhưng với sự thay đổi nào, Công ty cũng đạt được những thành quả đáng tự hào.

Cách đây 1 tuần, Kênh Truyền hình QPVN kỷ niệm 10 năm ngày phát sóng, vị thế và sự phát triển của Kênh QPVN hôm nay có sự đóng góp không nhỏ của những con người Viettel Media từ trước cả khi ra mắt, đảm bảo 50% thời lượng phát mới trên kênh. Đây là nhiệm vụ đầy tự hào nhưng cũng đầy thách thức. Phải làm sao để mỗi chương trình về người lính, về quân đội vừa nghiêm túc lại vừa trẻ trung để mềm hóa nội dung kênh, góp phần lan tỏa đến đông đảo tầng lớp nhân dân. Câu hỏi đó theo chúng tôi xuyên suốt nhiều năm qua.

Kính thưa các đồng chí, các vị khách quý

Lĩnh vực truyền thông có thể nói là một trong những lĩnh vực có tốc độ thay đổi nhanh nhất trong xã hội, các xu thế mới liên tục được tạo ra, buộc các công ty phải bắt kịp hoặc bị bỏ lại phía sau, ở Viettel Media, chúng tôi đặt ra mục tiêu đón đầu xu thế, thậm chí là tự mình tạo ra xu thế.

10 năm trước, thời kỳ ăn nên làm ra của các CP, tức là các nhà cung cấp nội dung trên mạng viễn thông, chủ yếu kinh doanh các đầu số ngắn SMS, như nhạc chuông, nhạc chờ, thông tin xổ số, vân vân, thì Viettel Media đi đầu trong xu thế xây dựng các platform để kinh doanh trên nền tảng Internet. Điển hình như 2 ứng dụng Keeng và Mocha có quy mô hơn 2 nghìn tỉ đồng doanh thu, giúp Viettel Media luôn là CP lớn nhất thị trường trong suốt nhiều năm.

8 năm trước, khi nhu cầu xem video trên các mạng xã hội như Youtube, Facebook bắt đầu bùng nổ, thì Viettel Media đi đầu trong xu thế sản xuất các sản phẩm giải trí ngắn phục vụ người xem, điển hình là sản phẩm Kem Xôi nổi tiếng 1 thời, tiếp đó là nhạc chế, phim ngắn học đường.

6 năm trước, khi lĩnh vực sản xuất gameshow truyền hình còn chủ yếu được thực hiện trong nhà như Ai là triệu phú, Vietnam Idol thì Viettel Media đón đầu trong xu thế sản xuất theo hướng truyền hình thực tế, chú trọng vào trải nghiệm và cảm xúc thật của nhân vật, không theo kịch bản, đó là lúc Sao nhập ngũ ra đời, mở đường cho 1 loạt các show khác được sản xuất, đến nay Viettel Media là nhà sản xuất show truyền hình thực tế thuộc top đầu trên thị trường.

4 năm trước, khi nhu cầu xem phim online bắt đầu bùng nổ, lúc đó trên thị trường chỉ có các công ty kinh doanh bản quyền phim cung cấp cho các đài truyền hình, thì Viettel Media đi đầu trong xu thế mang phim nước ngoài về chiếu song song với nước sản xuất, cung cấp cho các nền tảng OTT trong nước và nước ngoài, hiện nay Viettel Media là 1 trong 2 nhà phân phối bản quyền phim lớn nhất trên các nền tảng số.

2 năm trước, khi cả thị trường đang đi con đường cho việc sản xuất phim truyền hình có chất lượng cao, vì phim phải đầu tư lớn trong khi doanh thu quảng cáo truyền hình khó có thể bù đắp. Thì Viettel Media lại đón đầu xu thế sản xuất phim phục vụ riêng cho nền tảng số, sự thành công của bộ phim Hoa Hồng giấy gần đây trên Netflix do Viettel Media sản xuất đang mở ra cơ hội mới, đánh thức những nhà làm phim chất lượng, chúng ta sắp tới sẽ thấy rất nhiều phim truyện Việt Nam được đầu tư công phu ra đời.

Kính thưa các đồng chí

Dưới góc độ sản xuất kinh doanh, 10 năm qua, Viettel Media có sự thay đổi liên tục cả về mô hình tổ chức cũng như chiến lược kinh doanh. Có thể nói, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, sự sáng tạo và linh hoạt của con người Viettel Media luôn được thể hiện, tạo ra nhiều cuộc chuyển dịch mạnh mẽ và đáng nhớ. Cứ sau 2 đến 3 năm, Viettel Media lại là một phiên bản mới của chính mình, sẵn sàng từ bỏ những sản phẩm cũ, cách tư duy cũ, tận dụng tối đa nguồn lực và thế mạnh để đạt được những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Để đến hôm nay, với quy mô doanh thu mỗi năm từ 1.000 đến 1.300 tỉ đồng, cung cấp cho khán giả nhiều chương trình giải trí chất lượng, mang tính nhân văn sâu sắc, khẳng định vị thế là 1 trong 3 công ty media lớn nhất trên thị trường.

Có được kết quả bước đầu đó, chúng tôi biết ơn sự dẫn dắt chỉ lối của các thế hệ lãnh đạo Tập đoàn, các cơ quan Tập đoàn, từ thế hệ chú Hoàng Anh Xuân, Anh Nguyễn Mạnh Hùng, cho đến thế hệ Anh Lê Đăng Dũng, Anh Tào Đức Thắng. Chúng tôi biết ơn Ban Giám đốc Công ty Viettel Media qua các thời kỳ, từ lúc khởi nghiệp dưới sự dẫn dắt của Anh Đỗ Minh Phương, tiếp bước là chị Nguyễn Thanh Xuân, anh Nguyễn Anh Tuấn.

Kết quả bước đầu đó không thể thiếu được sự cộng tác bền chặt của Trung tâm PT-TH Quân đội, của các đối tác VTV, HTV, Kantar Media, GroupM, SCTV, VTVcab, Hanoi TV, FPT, Đất Việt, Facebook, Google, Apple, Tiktok, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn, cùng nhiều đối tác, nghệ sĩ và những khách hàng thân thiết, các anh/chị đều hiện diện trong ngày hôm nay. Chúng tôi rất vinh dự về điều đó.

Đặc biệt, có được Viettel Media ngày hôm nay là sự cống hiến không ngừng nghỉ của toàn thể CBNV Công ty đã và đang công tác, chúng ta tự hào mình là người Viettel, được thừa hưởng bộ gen đặc trưng của một tổ chức đặc biệt, chúng ta tự hào khi được cùng chung dưới ngôi nhà Viettel Media đoàn kết, sống động, đa sắc màu.

Thay mặt ban lãnh đạo Công ty, tôi trân trọng biết ơn vì tất cả.

Kính thưa các vị khách quý

10 năm tới, chúng ta sẽ chứng kiến những chuyển biến của xã hội cũng như bản thân ngành media với tốc độ nhanh hơn 10 năm qua, những tổ chức lớn mạnh hôm nay có thể suy tàn, nhường chỗ cho những tổ chức biết ứng biến với thời cuộc, chống chọi được với những thách thức khắc nghiệt của sự thay đổi.

Nếu như 10 năm vừa qua, nhu cầu gia tăng quảng cáo số lấy đi nhiều công việc của những người làm truyền hình truyền thống, thì 10 năm tới, sự phổ biến của truyền hình OTT sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc chơi này.

Sự phát triển của AI cũng sẽ tác động rất lớn đến việc tạo ra nội dung, sự tràn lan của các nội dung do máy tạo ra sẽ khiến con người không phân biệt được đâu là thật và đâu là giả.

Dù thế giới có thay đổi theo chiều hướng nào thì nhu cầu về giải trí vẫn ở đó, tiềm năng luôn rộng mở.

Ngành sản xuất nội dung Việt Nam đang đứng trước một cơ hội to lớn chưa từng có trong lịch sử, đó là qua 1 đêm, sản phẩm của mình được chiếu cho toàn thế giới xem, thông qua các OTT toàn cầu. Giả sử chúng ta làm 1 bộ phim trong đó diễn viên người Việt nói bằng tiếng Anh, tốc độ lan ra toàn cầu còn nhanh hơn nữa.

Đây chính là con đường của Viettel Media sẽ đi trong 10 năm sắp tới, là con đường đi ra với thế giới, như cách mà Viettel đã mang viễn thông đi khắp các châu lục.

Kính thưa các đồng chí

Chúng tôi tin rằng, với nền tảng về bộ máy, con người, sản phẩm, mối kết nối với các đối tác và khách hàng được xây dựng trong 10 năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban TGĐ Tập đoàn, Công ty Truyền thông Viettel sẽ tiếp tục đi đầu, đi cùng với các xu thế lớn, luôn nắm bắt được những cơ hội, vượt qua những thách thức trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt, biến chuyển không ngừng, để tiếp tục tạo dựng nên một Viettel Media toàn cầu trong 10 năm tới.

Cuối cùng, tôi xin kính chúc các đồng chí, các vị khách quý dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Xin trân trọng cảm ơn!

Viettel Media nhận 'mưa' lời chúc từ sao Việt

Viettel Media đã 'định xu thế - tác tương lai' ra sao?

  • 1

Tình yêu kết trái từ Viettel Media

Tuổi trẻ Viettel Media: Dấn thân - Đối đầu

  • 1

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua