VTG tăng trưởng tốt trong năm nhiều biến động

Thúy Đỗ (TCT Đầu tư Quốc tế Viettel) đã đăng lúc 11:46 - 29.12.2022

Ngày 28/12, TCT Đầu tư Quốc tế Viettel (VTG) đã tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết năm 2022 dưới sự chủ trì của Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng. Trong bối cảnh tình hình chính trị, xã hội có nhiều biến động, hoạt động kinh doanh tại các thị trường nước ngoài của VTG vẫn đạt nhiều kết quả tích cực.

Lần đầu tiên trong lịch sử, viễn thông nước ngoài có quy mô doanh thu bằng với viễn thông trong nước, đạt mốc 3 tỷ USD, tăng trưởng 20,5%. Bên cạnh đó, VTG đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu dòng tiền về đạt gần 487,3 triệu USD, hoàn thành 111% kế hoạch, cao nhất từ trước đến nay. Ngoài ra, tỷ lệ hoàn vốn cũng vượt kế hoạch đề ra, đạt 69,4% (so với kế hoạch là 68,5%). Tăng trưởng của VTG trong năm 2022 là đóng góp quan trọng trong sự tăng trưởng chung của toàn Tập đoàn.

DSC_4808
TGĐ VTG Phùng Văn Cường báo cáo Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng các kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị trong năm 2022, trong đó doanh thu dịch vụ cùng dòng tiền về là điểm sáng.

VTG cũng hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng như: Tiên phong triển khai, áp dụng chuẩn kế toán quốc tế mới IFRS tại 7/9 thị trường, đảm bảo minh bạch thông tin với cơ quan quản lý, hạn chế rủi ro bị kiểm toán ngoại trừ; Chủ động thực hiện các hoạt động quản trị rủi ro một cách toàn diện trên tất cả các lĩnh vực – kết quả xử lý lũy kế được 49/91 rủi ro; Đẩy mạnh hoạt động đối ngoại (ngoại giao cấp cao) và thu được nhiều kết quả tích cực như Metfone được cấp phép triển khai Hạ tầng Viễn thông; Halotel được xoá bỏ cáo buộc phạt thuế phí 13,5 triệu USD; Unitel xin được giấy phép xây dựng 100% trạm, giấy phép kết nối cáp xuyên biên giới cho 13 tuyến cáp; Natcom được miễn thuế nhập khẩu thiết bị năm 2022 giúp tiết kiệm 2 triệu USD, …

Trong năm 2022, khu vực châu Mỹ là điểm sáng trong hoạt động SXKD của viễn thông nước ngoài. Công ty Natcom (Haiti) tiếp tục đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng với DTDV tăng trưởng 2 con số so với cùng kỳ (26,6%), nhiều chỉ tiêu tăng tốt nhất từ trước đến nay (thuê bao tăng 517 nghìn, thị phần tăng 5%, theo sát với nhà mạng số 1, lợi nhuận trước thuế đạt 45,5 triệu USD). Với Bitel, lợi nhuận trước thuế của công ty cũng đạt mức cao nhất từ trước đến nay và cao nhất trong các thị trường, đạt 64,6 triệu USD, hoàn thành 139% kế hoạch. 

Tại khu vực châu Phi, Movitel (Mozambique) tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng tại các thị trường, đạt 30,8%. Movitel và Lumitel cũng hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kế hoạch, có dòng tiền về Việt Nam cao nhất từ trước đến nay. Thị trường Halotel (Tanzania) có chất lượng mạng data đứng số 1 tại Tanzania trong 3 quý liên tiếp.

DSC_5557
Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng chúc mừng những thành tích VTG đã đạt được trong năm 2022 nhiều khó khăn, thách thức. Chủ tịch Tập đoàn  nhắn nhủ các TGĐ thị trường, người Viettel ở các nước hãy chủ động, mạnh mẽ, linh hoạt và luôn giữ tinh thần phấn khởi, lạc quan để chinh phục những thành tích mới.

Với khu vực châu Á, cả 4 thị trường đều giữ vị trí số 1 về di động, đặc biệt Metfone tăng 1,1% thị phần trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức. Ngoài ra, dịch vụ cố định băng rộng tại Metfone, Unitel và Telemor cũng đóng góp lớn vào tăng trưởng DTDV – đóng góp từ 10 – 28% delta DTDV. Các thị trường châu Á cũng có tỷ lệ chuyển đổi thuê bao data đạt mức cao, nổi bật là Unitel và Telemor đang dần hướng đến mục tiêu trở thành các nhà cung cấp hàng đầu trong các dịch vụ mới tại thị trường (ví điện tử, super App).

Mytel vượt qua khó khăn về biến động chính trị vươn lên vị trí số 1 với 32,5% thị phần thuê bao. Đặc biệt, thuê bao số tại Mytel có sự tăng trưởng bùng nổ: thuê bao siêu ứng dụng MyID tăng trưởng gấp 1,8 lần năm 2021, chiếm gần 73% thuê bao di động, cao nhất trong các thị trường nước ngoài của Viettel, thuê bao ví điện tử tăng gấp 5 lần so với năm 2021.

Năm 2023, VTG đặt ra mục tiêu thách thức là dòng tiền về đạt 343,9 triệu USD, tỷ lệ hoàn vốn đạt 76% bám theo chiến lược đến năm 2025 của TCT. Ngoài mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu thách thức hơn để chia sẻ khó khăn với viễn thông trong nước, VTG sẽ hướng tới mở rộng không gian tăng trưởng ngoài viễn thông (dịch vụ số, dịch vụ tài chính điện tử), định hướng kỹ thuật Công nghệ, định hướng duy trì các chuyển dịch đối với các công ty thị trường.

Thay mặt VTG và các công ty thị trường, TGĐ Phùng Văn Cường cam kết sẽ quyết tâm hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu được giao để góp phần tăng trưởng cho toàn Tập đoàn.

Giá rét không ngăn được tinh thần thể thao lên cao của người VTG

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Tập đoàn chính thức nhận giấy phép thiết lập mạng 5G từ Bộ TT&TT

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Không được phép chủ quan trong mọi tình huống'

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Viettel Digital Talent không chỉ là một cuộc chơi'

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua