Viettel và SIA bàn cơ hội thúc đẩy hợp tác sản xuất chip tại Việt Nam

Huy Hoàng (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 11:47 - 13.01.2023

Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ (SIA) mong muốn Viettel trở thành cầu nối để các doanh nghiệp của Hiệp hội mở rộng dây chuyền sản xuất tại Việt Nam. Tập đoàn cũng kỳ vọng có thể hợp tác với các doanh nghiệp thuộc SIA để thúc đẩy kinh doanh toàn cầu, cũng như sản xuất chip tại Việt Nam.

Ngày 12/1, ông John Neuffer, Chủ tịch SIA, cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Tập đoàn. Nhấn mạnh vai trò của Viettel nói riêng và Việt Nam nói chung trong chiến lược phát triển của SIA, ông Neuffer cho biết: “Các thành viên của chúng tôi đang có xu hướng xây dựng, chuyển dịch nhà máy đến khu vực Đông Nam Á, và Việt Nam là ưu tiên hàng đầu. Viettel là đơn vị có tiềm lực, năng lực và khát vọng trong lĩnh vực sản xuất chip nên chúng tôi mong Viettel sẽ trở thành cầu nối để các công ty của SIA có thể dễ dàng dịch chuyển dây chuyền đến Việt Nam trong thời gian tới”.

DSC06550-1

Về phía Viettel, PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến cảm ơn lời đề nghị của Chủ tịch SIA, đồng thời bày tỏ mong muốn của Viettel khi hợp tác với các doanh nghiệp của SIA: “Chúng tôi đã, đang nghiên cứu thiết kế, sản xuất chip 5G và có một số kết quả rất khả quan. Bằng những kinh nghiệm, năng lực của mình, chúng tôi mong muốn phía SIA có thể kết nối Viettel với chuỗi cung ứng, sản xuất chip toàn cầu. Từ đó, Viettel sẽ là một đầu mối tin cậy để các nhà sản xuất chip trên thế giới hợp tác đào tạo đội ngũ kỹ sư thiết kế chip và đầu tư dây chuyền tại Việt Nam”.

“Chúng tôi cũng mong muốn các doanh nghiệp trong SIA và Viettel sẽ cùng trao đổi, xem xét cơ hội đầu tư xây dựng nhà máy đúc chip tại Việt Nam. Đây sẽ là bước đi “nhất cử lưỡng tiện” cho cả 2 bên. Các bạn có một đơn vị hỗ trợ tối ưu hóa dây chuyền và chi phí sản xuất để chúng tôi có thể học hỏi, nâng cao trình độ nghiên cứu, sản xuất”, PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến chia sẻ tầm nhìn.

Ông Neuffer cảm ơn sự thiện chí của lãnh đạo Tập đoàn và sẽ gửi những mong muốn của Viettel tới các thành viên SIA. Chủ tịch SIA hy vọng sẽ sớm thấy những nhà máy hợp tác giữa các doanh nghiệp thuộc SIA và Viettel xuất hiện tại Việt Nam.

DSC06558-1

Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ (SIA) là liên minh 5 nhà sản xuất, nghiên cứu chip tiên phong của Hoa Kỳ. Được thành lập vào năm 1977, đến hết hết năm 2021, 5 nhà sản xuất thuộc SIA đang chiếm trên 80% sản lượng chip xử lý của Hoa Kỳ và 95% thị phần vi xử lý máy tính trên thế giới. SIA đang là cố vấn của Quốc hội và Chính phủ Hoa Kỳ về các vấn đề, chính sách liên quan đến thiết kế, sản xuất, xuất khẩu chip.

5 nhà sản xuất đang tham gia SIA bao gồm: Intel Corporation, Advanced Micro Devices (AMD), Fairchild Semiconductor, National Semiconductor Corporation và Motorola.

PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến chỉ ra 3 vấn đề lớn VMC cần làm tốt năm 2023

Viettel đồng hành VTV 'giải mã' các xu hướng công nghệ của tương lai

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua