Viettel kích hoạt phương án ứng phó với Noru - cơn bão mạnh nhất trong 20 năm qua

Thái Sơn (TCT Mạng lưới Viettel) đã đăng lúc 17:48 - 26.09.2022

Trước ảnh hưởng khó lường của siêu bão Noru, PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương tập trung những nguồn lực tốt nhất, nhiều nhất có thể để sẵn sàng với những tình hướng xấu nhất, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ người dân và công tác ứng cứu trong bão.

Trước những nguy cơ khó lường ảnh hưởng đến mạng lưới, Ban chỉ huy Phòng cháy chữa cháy và Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn (PCCC & PCTT, TKCN) Tập đoàn đã thành lập 4 đội chỉ huy tiền phương trực tiếp chỉ đạo, hỗ trợ 4 tỉnh khó khăn nhất, kịp thời ứng phó với bão, đảm bảo an toàn mạng lưới, thông tin liên lạc thông suốt phục vụ người dân và đặc biệt là công tác ứng cứu bão của địa phương.

PTGĐ Tập đoàn, Phó Ban chỉ huy PCCC & PCTT, TKCN Đào Xuân Vũ sẽ đi kiểm tra các tỉnh và trực tiếp chỉ đạo tại các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. PTGĐ VTNet Nguyễn Văn Quyết chịu trách nhiệm chỉ huy đoàn tiền phương số 1 hỗ trợ tỉnh Quảng Nam, nơi cơn bão trực tiếp đổ bộ. PTGĐ VCC Nguyễn Huy Dũng là trưởng đoàn đi Bình Định, PGĐ KV2 của VTNet Trương Quang Nguyên - trưởng đoàn đi Quảng Ngãi, Giám đốc KV2 của VTNet Nguyễn Vũ Trà My - trưởng đoàn tại Đà Nẵng.

Cùng với đó, hơn 2.000 nhân sự kỹ thuật của VTNet và VCC đã sẵn sàng lên đường ứng cứu thông tin. Chiếm đa số trong số đó là kỹ sư trong các mảng BTS, cố định băng rộng và đội ngũ sửa máy phát điện. Có thể nói, đây là số lượng nhân sự được huy động tại một thời điểm lớn nhất từ trước đến nay để phục vụ ứng phó với thiên tai.

Đồng thời, trang thiết bị, vật tư cũng đang khẩn trương được điều động từ các tỉnh lân cận để đảm bảo ứng cứu cho các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai. 4 xe cơ động, 164 máy phát điện, 150.000 m cáp quang trục, 15.000 măng xông, hơn 1.200 km cáp thuê bao đang được vận chuyển đến các vị trí xung yếu.


PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị ứng phó siêu bão Noru

Theo chỉ đạo của PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ, công tác củng cố hạ tầng mạng lưới phải được đặc biệt chú trọng trước bão. Liên quan đến mạng truyền dẫn, các đường cáp trục quốc gia, cáp liên tỉnh, liên huyện đều được dự phòng lên tới 1 +3 (tức là có 3 đường chờ dự phòng), sẵn sàng ứng cứu nhiều lần tại 1 vị trí, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong mọi trường hợp. Bên cạnh đó, các giải pháp củng cố nhà trạm, cột, tuyến cáp, máy phát điện, hạ tải trọng cột cũng được triển khai đồng loạt.

Để công tác điều hành đạt hiệu quả, kịp thời và tiết kiệm nguồn lực ứng phó bão, VTNet đã điều động nhân sự, công cụ dụng cụ để đưa vào hoạt động “Trung tâm điều hành mạng lưới (NOC) dã chiến” tại 7 tỉnh Khu vực 2 và 4 tỉnh Khu vực 1. NOC dã chiến sẽ thực hiện giám sát và điều hành trực tiếp tại địa phương thông qua các phần mềm do chính các kỹ sư VTNet phát triển như Nocpro, phần mềm Phòng chống thiên tai, Giám sát mạng Metro, truyền dẫn, NetBI.

Để kịp thời rà soát toàn bộ kế hoạch ứng phó “siêu bão”, sáng ngày 26/9, PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ đã chủ trì cuộc họp, kiểm tra công tác chuẩn bị của tất các đơn vị trong Tập đoàn gồm Viettel Tỉnh/Thành phố, VTNet, VCC, VTT, VTPost, VAM. Phó Ban chỉ huy PCCC & PCTT, TKCN yêu cầu các tỉnh triển khai công tác ứng phó bão số 4 theo phương châm "4 tại chỗ" với tinh thần khẩn trương, quyết liệt nhất. Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn về người và tài sản trước, trong và sau bão là ưu tiên hàng đầu.

Cơn bão số 4 (còn gọi là siêu bão Noru) đặc biệt nguy hiểm, theo các chuyên gia đánh giá là một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Việt Nam trong khoảng 20 năm qua. Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 27/9 đến ngày 28/9, nhiều tỉnh ở khu vực miền Trung có thể đón nhận lượng mưa lớn nhất từ trước đến nay.

Theo dự báo, siêu bão Noru sẽ ảnh hưởng nặng nề đến 9 tỉnh chia thành 2 nhóm. Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định là 4 tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4 – là cấp cao nhất trong rủi ro thiên tai. 5 tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai dự kiến sẽ chịu ảnh hưởng cấp độ 3 về rủi ro thiên tai. Trong đó, tỉnh Quảng Nam khả năng sẽ là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Sức gió vùng gần tâm bão có thể mạnh cấp 13 đến 14, giật cấp 17.

Siêu bão Noru: Lính kỹ thuật Viettel 'chạy đua' với thời gian

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Tập đoàn chính thức nhận giấy phép thiết lập mạng 5G từ Bộ TT&TT

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Không được phép chủ quan trong mọi tình huống'

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Viettel Digital Talent không chỉ là một cuộc chơi'

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua