Người VAM dồn lực ra tuyến đầu chống lũ cùng anh em

Khánh Linh (Công ty Quản lý tài sản Viettel) đã đăng lúc 10:18 - 10.09.2024

Lãnh đạo VAM đồng hành, trực tiếp "xắn tay" chống bão cùng anh em tuyến đầu.

Khắc phục hậu quả đối với các tòa nhà Viettel bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và lũ lụt, tìm mọi cách duy trì nguồn điện đảm bảo hoạt động các tổng trạm, thông tin liên lạc được thông suốt cho các đơn vị Viettel là mục tiêu hàng đầu của VAM hiện nay.

Yên Bái hai ngày chìm trong biển nước, tìm mọi cách ứng cứu nguồn điện

Tại thành phố Yên Bái, do ảnh hưởng của mực nước sông dâng cao, từ chiều 8/9 đến ngày 10/9, tòa nhà Viettel tại đây đang chìm trong biển nước.

nh 1-1
Yên Bái ngập trong biển lũ, QLTN bơi ra cổng bị ngập để cắm cờ tín hiệu tránh cho thuyền, ca nô đi lại va vào cổng

Sáng 9/9, đồng chí Nguyễn Việt Quân, Phó Giám đốc VAM cùng một số đồng chí kỹ thuật tại Hà Nội gấp rút lên đường đến tòa nhà Viettel Yên Bái, trực tiếp triển khai chỉ đạo ứng cứu cùng lực lượng quản lý tòa nhà tại đây.

Do mưa ngày càng lớn, mực nước tại đây liên tục dâng cao đoàn ứng cứ phải nhờ xuồng của Công an Tỉnh Yên Bái để di chuyển tới tòa nhà. Chiều tối ngày 9/9, nước đã tràn vào sàn tầng 1 (sàn tầng 1 được thiết kế cao hơn mặt đường 1.5m), tổ ứng cứu đã thực hiện đấu nối trực tiếp cứu được tủ điện nhưng chỉ cách mặt đất 1 mét. Lúc này cả đội vừa hy vọng nước sẽ không vượt quá 1 mét cuối cùng này. Đồng chí PGĐ VAM chỉ đạo thêm đội chuẩn bị phương án máy nổ cơ động đặt trực tiếp tại tầng 3 để ứng cứu khi cần. Tuy nhiên, việc di chuyển được máy nổ vào tòa nhà rất khó khăn do mực nước bên ngoài đã cao hơn đỉnh đầu.

Cứ mỗi 30 phút, đội ứng cứu trực tiếp lại báo cáo về, mực nước vẫn tiếp tục dâng. "Năm nay có thể nói tình trạng ngập lụt Yên Bái được đánh giá là kỷ lục, chỉ còn 90cm, nước sẽ chạm dây điện, đúng là lần đầu được chứng kiến", anh Minh, Ban Quản lý tòa nhà Tỉnh/Huyện chia sẻ.

1h sáng ngày 10/9, đội ứng cứu đã vận chuyển thành công máy nổ dự phòng về tòa nhà, cho dừng máy phát điện. Hiện nguồn điện tiếp tục được duy trì cho tổng trạm, đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn trong tình trạng tòa nhà chìm trong biển nước. Tính đến 06h00 sáng ngày 10/9, tòa nhà Viettel Yên Bái đã ngập hết tầng 1.

nh 4
Đội ngũ QLTN thực hiện đấu nối cắt điện lưới chuyển chế độ máy phát.

9h ngày 10/9, đỉnh lũ tại Yên Bái đã vượt kỷ lục năm 2008, sau một đêm miệt mài chiến đấu, mực nước vẫn tiếp tục dâng, lượng xăng duy trì 2 máy nổ luân phiên đã sắp hết… các “chiến sĩ VAM” đang toàn lực ứng cứu nguồn điện tại tòa nhà.

Đội ứng cứu vận chuyện máy nổ (máy phát điện cơ động) trong đêm

Quảng Ninh khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão để CBNV trở lại đi làm bình thường

Ngày 9/9, Đồng chí Hà Quang Huy, Giám đốc VAM cùng đồng chí Phạm Phú Trường, PGĐ VAM có mặt tại Viettel Quảng Ninh. Các đồng chí trực tiếp đi kiểm tra cùng anh em kỹ thuật tại tòa nhà, yêu cầu từng vị trí, từng ngóc ngách phải được rà soát thật kỹ và khẩn trương bắt tay vào xử lý sự cố chịu ảnh hưởng nặng sau bão; Ngay lập tức đội kỹ thuật đã làm việc với nhà thầu và triển khai sửa chữa, cải tạo.

image0-16
Giám đốc Hà Quang Huy (áo trắng) rà soát, chỉ đạo anh em nhanh chóng xử lý các sự cố ngay lập tức

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Giám đốc VAM chỉ đạo các phương án cải tạo nâng cấp Toà nhà Viettel Quảng Ninh tránh gió biển. Đồng chí PGĐ cho biết “Khi thiết kế Toà nhà Viettel Quảng Ninh, VAM đã tính toán xây dựng toà nhà chống đỡ bão ở cấp độ cao nhất. Tuy nhiên, với sức tàn phá quá mạnh mẽ của cơn bão số 3 Yagi,  toà nhà không tránh khỏi một số thiệt hại. Đây cũng là cơ hội để VAM nhìn nhận, triển khai các biện pháp cải tạo, nâng cấp, toà nhà trong thời gian tới trong điều kiện khí hậu biến đổi ngày một bất thường và khó dự báo”.

Được biết, người dân khu vực tập trung đông đảo tại Tòa nhà Viettel Quảng Ninh để sử dụng nguồn điện, mạng. Để duy trì được điều này là sự cố gắng rất lớn của đội ngũ Quản lý toà nhà VAM bởi vì nguồn dầu tại thành phố mua bán nhỏ giọt, với lượng nhân sự hạn chế, đội luôn huy động nguồn dầu chạy máy, duy trì nguồn điện vận hành toà nhà.

image12
Người dân Quảng Ninh tập trung tại Tòa nhà sử dụng nguồn điện mạng

Từ sáng ngày 9/9, hầu hết các đơn vị Viettel, khách thuê văn phòng tại toà nhà Quảng Ninh đã đi làm bình thường trong điều kiện mất điện lưới.

Chị Nguyễn Thị Hà, Phòng Tổng hợp Chi nhánh Viettel Quảng Ninh chia sẻ: "Mình trực và làm việc tại đây từ trước bão (Thứ 6 ngày 6/9), đội bảo vệ, Quản lý tòa nhà VAM đã thức cả đêm đi tuần tra, kiểm tra từng phòng một để gia cố trước bão. Còn trong bão, mình cảm thấy sự vất vả của đội ngũ QLTN, mặc dù đã trực và làm việc liên tục nhưng mọi người luôn sẵn sàng hỗ trợ, có mặt ngay để xử lý các vấn đề phát sinh. Lúc bão to nhất, mình và đồng nghiệp làm việc tại tầng 14, dù ngoài trời gió giật rất mạnh, nhưng trong toà nhà vẫn an toàn".

“Đến hôm nay ngày 9/9 điều kiện văn phòng làm việc tại tòa nhà đã đảm bảo để mình làm việc bình thường" chị Hà chia sẻ thêm.

Đồng chí Hà Quang Huy, Giám đốc VAM hỏi thăm tình hình, động viên tinh thần đội quản lý toà nhà tại Viettel Quảng Ninh. Đồng chí khẳng định: “Đây là lúc mà toàn thể CBNV VAM nói riêng và Viettel nói chung phát huy tinh thần người lính trong thời chiến. ban lãnh đạo sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, sát cánh cùng anh em ở mọi tiền tuyến”.

Chia sẻ với Giám đốc Công ty về những ngày qua, Anh Bùi Xuân Đức nhân viên QLTN Viettel Quảng Ninh không kể về khó khăn, vất vả, mà chỉ kể về sự hỗ trợ của các bộ phận, sự chỉ đạo sát sao của ban chỉ huy Phòng chống lụt bão Công ty. Qua ngày, anh Đức thấy vui vì cuối cùng mọi người đều an toàn, thành công nhất là giữ được hệ thống cửa toà nhà được toàn vẹn

image17
Đồng chí Giám đốc hỏi thăm tình hình, động viên anh em
image3-3
Ban QLTN VAM nỗ lực huy động nguồn dầu "nhỏ giọt" duy trì nguồn điện tòa nhà
image 23
Ban QLTN đi từng phòng rà soát từng lỗi nhỏ nhất, đồng thời triển khai khắc phục cùng đơn vị nhà thầu
  • 824
  • 5
  • 1

Đêm không ngủ của VAM để đảm bảo an toàn tuyệt đối ngôi nhà chung Viettel

  • 355

VAM sẵn sàng đảm bảo an toàn mọi tòa nhà Viettel trước bão Yagi

  • 998
  • 13

Sinh nhật tuổi 20 đặc biệt của Viettel Thái Nguyên

  • 32

VTPost tích cực triển khai công tác cứu trợ vùng lũ

  • 96

Viettel Lào Cai thâu đêm, thần tốc phát sóng trạm tại tâm lũ Phúc Khánh

  • 349

[CẬP NHẬT] Viettel tăng cường nhiều chỉ huy tinh nhuệ nhất về kỹ thuật

  • 13546
  • 5
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua