Thủ tướng Chính phủ: 'Metfone phải thúc đẩy CMCN 4.0 tại Việt Nam - Campuchia'

Tuấn Kiệt (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 16:45 - 09.11.2022

Ngày 9/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đánh giá cao những thành tựu của Metfone, đồng thời giao thêm nhiệm vụ lớn lao cho Công ty trong khuôn khổ buổi làm việc với đơn vị tại Campuchia.

Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ quốc phòng Vũ Hải Sản, Chủ nhiệm ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, cùng các đồng chí lãnh đạo thuộc bộ ban ngành hai nước.

Tại buổi làm việc, đại diện Metfone đã báo cáo Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính những kết quả về hoạt động SXKD, cũng như những đóng góp về kinh tế xã hội cho đất nước Campuchia sau 13 năm chính thức kinh doanh tại thị trường này. 

IMG_1650

Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Metfone đã đạt được, góp phần thúc đẩy quan hệ "láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài" giữa Việt Nam và Campuchia; đóng góp vào phát triển kinh tế-xã hội, tạo công ăn việc làm, bảo đảm an sinh xã hội của nước sở tại.

Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu Metfone tiếp tục phát huy vai trò một cầu nối quan trọng, góp phần vun đắp, củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai đất nước, hai dân tộc và điều này cũng sẽ tạo không gian tốt hơn cho Metfone hoạt động; góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại Campuchia và Việt Nam, làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội… trên tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

IMG_1653

Tại buổi làm việc,  Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng cũng nhấn mạnh những cam kết của Viettel và Metfone với Campuchia: “Đầu tư ra nước ngoài tuy gặp rất nhiều thách thức nhưng Viettel vẫn luôn kiên định với con đường đầu tư ra nước ngoài, hội nhập quốc tế theo đúng chủ trường của Đảng và chính phủ. Chúng tôi cam kết luôn tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ và đồng hành cùng chính phủ, doanh nghiệp và người dân Campuchia ứng dụng các công nghệ số, giải pháp số phục vụ mọi hoạt động xã hội".

Hiện tại, Metfone đang là nhà mạng viễn thông lớn nhất tại đây cả về thuê bao, doanh thu và mạng lưới với 45% thị phần đạt hơn 9 triệu thuê bao và 60% thị phần về số lượng trạm phát sóng di động. Mặc dù ngành viễn thông thế giới bão hòa nhưng Metfone vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng về cả mặt doanh thu, lợi nhuận và được định giá lên tới 1 tỷ USD. Metfone đang là một trong năm doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất cho chính phủ và xã hội Campuchia. 

IMG_1647

Báo cáo thủ tướng, Metfone đã trình bày về những đóng góp cho xã hội và người dân Campuchia thông qua các hoạt động vì cộng đồng như phổ cập dịch vụ viễn thông tại Campuchia, góp phần đưa Campuchia trở thành một trong những nước có vùng phủ và tốc độ 4G tốt nhất Đông Nam Á; Tỷ lệ khách hàng data đạt mốc 91% trong đó 95% là khách hàng 4G, tương đường với các nước đang phát triển như Canada, Mỹ, Đức…; tạo việc làm cho gần 30.000 lao động với thu nhập bình quân ở mức cao hơn so với mặt bằng chung của đất nước; Luôn đồng hành cùng chính phủ và người dân 2 nước Việt Nam – Campuchia trong hoạt động thiện nguyện.

Bên cạnh đó, Metfone cũng đã tiên phong chuyển đổi số cho Chính phủ và bộ ban ngành Campuchia. Hiện Metfone đã ký kết hợp tác với gần như tất cả các bộ trong Chính phủ Campuchia về chuyển đổi trong đó có các dự án đặc biệt quan trọng với Bộ Y tế, Bộ giáo dục …. Hệ sinh thái giáo dục của Metfone đã phủ đến hơn 300 trường học trên toàn quốc với hơn 450.000 học sinh được hưởng lợi từ môi trường học tập số. Lĩnh vực tài chính số, eMoney của Metfone đang là ví điện tử lớn nhất của Campuchia với hơn 800.000 khách hàng sử dụng thường xuyên.

Để thúc đẩy nền kinh tế số của Campuchia, Metfone đã xây dựng hạ tầng số đảm bảo cho 95% lãnh thổ Campuchia có thể tiếp cận được viễn thông.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

IMG_1645
1F88B4B4-F7C8-41A7-9B2F-B5613774202B
IMG_1648
IMG_1654
IMG_1655
IMG_1656
image0
IMG_1657

Giải Vàng quốc tế đầu tiên của Viettel về truyền thông nội bộ

Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

VAM ứng dụng công nghệ vào công tác phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà Viettel

Cơ hội ‘săn' học bổng trị giá 2,5 tỷ đồng cho người Viettel

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua