Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân muốn Movitel tạo thêm nhiều kỳ tích

Tuấn Kiệt (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 07:20 - 12.09.2023

Làm việc với Movitel chiều 11/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc mừng công ty đồng thời tin tưởng, kỳ vọng vào những thành công của Movitel thời gian tới.

Tham dự buổi làm việc của Phó Chủ tịch nước tại trụ sở Movitel, thủ đô Maputo, Mozambique còn có đồng chí Phạm Hoàng Kim, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Mozambique; các đồng chí trong đoàn công tác của Nhà nước và Chính phủ Việt Nam. Về phía Tập đoàn có PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ, lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong Tập đoàn cùng Ban TGĐ, CBNV của Movitel.

ADS_6310

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước đã được nghe PTGĐ Tập đoàn và CEO Movitel báo cáo kết quả hoạt động nổi bật của Movitel trong thời gian qua.

Theo đó, Mozambique là thị trường châu Phi đầu tiên của Viettel và Movitel cũng đang là một trong những công ty tại nước ngoài rất thành công, có tốc độ tăng trưởng tốt nhất hiện nay.  Sau hơn 11 năm kinh doanh, Movitel đã vươn lên trở thành nhà cung cấp đa dịch vụ viễn thông - CNTT có hạ tầng mạng lưới rộng nhất, phủ sóng sâu nhất cả nước.

Về kết quả kinh doanh, dự kiến hết năm 2023, doanh thu Movitel đạt tăng trưởng 33,4% so với năm 2022 và sẽ là năm thứ 5 liên tiếp Movitel đạt tốc độ tăng trưởng trên 20%. Lợi nhuận dự kiến năm 2023 của Movitel tăng 105% so với năm 2022 và sẽ là năm thứ 3 liên tiếp đạt lợi nhuận dương, đồng thời đạt mức lợi nhuận cao nhất từ khi kinh doanh.

Đối với đóng góp cho đất nước Mozambique, ngay năm đầu tiên kinh doanh, Movitel đã đóng góp 80% số thuê bao phát triển mới cho Mozambique. Là nhà mạng trẻ nhất nhưng Movitel đã phủ sóng 90% diện tích Mozambique, 92% dân số nước này và đưa Mozambique trở thành 1 trong 5 nước có mạng lưới cáp quang phủ rộng, hiện đại nhất châu Phi.

Nhờ Movitel, người dân Mozambique được sử dụng dịch vụ viễn thông rẻ hơn 2 - 4 lần. Liên tiếp những năm gần đây, Movitel luôn nằm trong top 3 doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất Mozambique. Tới nay, Movitel đã tạo việc làm cho hơn 100.000 lao động (bao gồm cả nhân viên chính thức, CTV, điểm bán và đại lý). Movitel cũng được được mệnh danh là “Điều kỳ diệu tại châu Phi” vì những đóng góp chưa từng có mà 1 nhà mạng làm được tại đây.

ADS_6524

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc mừng, đánh giá cao những thành tựu đạt được của Movitel, đồng thời khẳng định thành công của Movitel là minh chứng rõ ràng cho hình ảnh người bộ đội Cụ Hồ trong thời bình - vừa giỏi làm kinh tế, vừa đồng hành, giúp đỡ người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn. Phó Chủ tịch nước khẳng định câu chuyện của Viettel tại Mozambique chính là hình mẫu tiêu biểu, cần được phát huy, nhân rộng, để làm sao đáp ứng được tình cảm và sự kỳ vọng của nhân dân 2 nước Việt Nam và Mozambique.

Về Movitel trong giai đoạn tới, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá rất nhiều thách thức đang chờ đón công ty, đặc biệt từ những bất ổn địa - chính trị thế giới. Song Movitel cũng có những thuận lợi khách quan từ xu hướng chuyển đổi số, từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; đến chủ quan là bài học tích lũy của Movitel cũng như kinh nghiệm trong hoạt động đầu tư quốc tế của Tập đoàn.

ADS_6410

Trên cơ sở đó, Phó Chủ tịch nước chỉ đạo Movitel phải xây dựng những chiến lược rất nhanh chóng, nhạy bén để thích ứng với tình hình mới, để làm sao phát triển thị phần, uy tín, thương hiệu của Movitel và Viettel không chỉ ở Mozambique mà còn cả khu vực châu Phi. Phó Chủ tịch nước muốn CBNV Movitel sẽ không chỉ năng động, sáng tạo mà còn nỗ lực, quyết chí để chinh phục kỳ tích trong giai đoạn mới.

“Tôi tin rằng Movitel đã có tư duy về chiến lược kinh doanh giai đoạn tới. Các bạn hãy giữ vững uy tín, tình cảm của người dân Mozambique, Chính phủ Mozambique. Tôi mong đợi Movitel sẽ tạo ra kỳ tích mới trong giai đoạn phát triển mới, góp phần thúc đẩy quan hệ đoàn kết hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa Việt Nam và Mozambique”, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân kết luận.

  • 3689
  • 9

Truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin về Viettel tại MSPO Ba Lan

  • 967

Movitel - Ngôi sao châu Phi 2022

  • 1100

Viettel's Stars 2022: Phong độ bền bỉ của Movitel

  • 3811

'Tin tưởng Movitel sớm triển khai 5G tại Mozambique'

  • 2892

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 449

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 1061

Tư lệnh Quốc phòng Malaysia 'cực kỳ ấn tượng' với khí tài của Viettel

  • 522

Giám đốc Viettel Bắc Giang chia sẻ khát vọng vào Top 10 chi nhánh tốt nhất

  • 762
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua