PTGĐ Đào Xuân Vũ: 'Chống bão Yagi bằng con người tốt nhất, thiện chiến nhất'

Kiều Hải (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 13:26 - 05.09.2024

Phó TGĐ Tập đoàn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của Viettel chuẩn bị tối đa nguồn lực về con người và phương tiện để phòng chống siêu bão Yagi đang mạnh lên từng giờ.

Cơn bão Yagi khi đi vào biển Đông sáng 4/9 đã trở thành cơn bão số 3 và mạnh thêm một cấp lên cấp 9. Bão đang di chuyển với vận tốc khoảng 20 km/h trên vùng biển ấm. Dự báo trong 48 giờ tới (khoảng 4h sáng ngày 7/9), vị trí tâm bão trên vùng biển phía Đông khu vực bắc Vịnh Bắc Bộ với sức gió mạnh cấp 13, 14, giật cấp 17. Cơn bão Yagi được dự báo mạnh nhất trong 10 năm trở lại đây, tương đương sức mạnh với cơn bão Kalmaegi năm 2014.

Trong cuộc họp mới nhất ngày 5/9, Phó TGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ, Trưởng Ban chỉ huy PCCC, PCTT&TKCN Tập đoàn chỉ đạo các đơn vị khẩn trương tập trung những nguồn lực tốt nhất, nhiều nhất có thể để sẵn sàng với những tình hướng xấu nhất, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ người dân và công tác ứng cứu trong bão. Các phương án bố trí nhân sự, trang thiết bị, phương tiện di chuyển cho các đơn vị chịu ảnh hưởng của bão được triển khai.

Phó TGĐ Tập đoàn quán triệt các đơn vị, Viettel các địa phương cần rà soát đến từng trạm, từng cửa hàng, có phương án hạ hoặc chằng, buộc các hệ thống biển, bảng. Các Viettel tỉnh/Tp bám sát ban chỉ huy của tỉnh, địa phương, phối hợp với lực lượng phòng chống thiên tai của tỉnh, của Quân đội.

“Các đồng chí đã chủ động vào cuộc chuẩn bị nhưng chúng ta không thể chủ quan. Chúng ta không được để trắng sóng ở cấp độ huyện“, Phó TGĐ Tập đoàn quán triệt.

ADS_0512

Đồng chí yêu cầu các đơn vị sau buổi họp triển khai ngay các nội dung ứng phó, phòng chống bão theo kế hoạch, không kể ngày hay đêm. “Từ nay đến lúc bão đổ bộ đất liền chỉ được tính bằng giờ. Việc gì làm được hãy làm ngay. Việc gì khó phải báo cáo ngay. Cơn bão đã vào rất gần rồi nên các đơn vị hãy phải cử những người tốt nhất, thiện chiến nhất vào kiểm tra, giám sát, đôn đốc. Chúng ta chỉ còn chưa đầy 1 ngày để chuẩn bị ứng phó một cách toàn diện trước khi bão đổ bộ”, Phó TGĐ Đào Xuân Vũ chỉ đạo.

Tính đến thời điểm hiện tại, VTNet, VCC đã thành lập 4 đoàn tiền phương hỗ trợ trực tiếp các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định. Các đội tiền phương có mặt tại các tỉnh trong ngày 5/9. Tại Quảng Ninh, địa phương dự kiến ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 3, các đơn vị của Viettel ở đây đã huy động toàn bộ nhân sự nam (khoảng hơn 200 đồng chí) để thực hiện chạy máy nổ, kết hợp với các nhân sự CTV và thuê các nhân sự bổ sung những khu vực còn thiếu. Đơn vị đề xuất VTNet cung cấp thêm các vật tư về tủ điện, thiết bị di động.

Vì hoàn lưu bão vẫn ảnh hưởng đến các tỉnh khác, Phó TGĐ Tập đoàn nhấn mạnh không thể chủ quan, chỉ tập trung vào các tỉnh bị ảnh hưởng trực tiếp mà các tỉnh thuộc hoàn lưu bão cũng có khả năng ngập lụt, thiên tai, sạt lở đất… Các đơn vị cần chú ý đảm bảo an toàn cho con người. Người làm nhiệm vụ cần treo biển cảnh báo, đánh dấu những khu vực nguy hiểm, những nơi có nguy cơ gãy, đổ cột, có ý thức bảo vệ người dân và giữ gìn hình ảnh người Viettel trong quá trình làm việc.

“Chúng ta chống bão với tinh thần cao nhất nhưng cũng cần đảm bảo an toàn về người. Hơn nữa, cần liên tục tuyên truyền, nhắc nhở trên các phương tiện truyền thông, trong các cuộc họp về mức độ nghiêm trọng của cơn bão và các phương án ứng phó. Cơ quan, đơn vị cần có người thường trực để phòng, chống bão”, Phó TGĐ Tập đoàn yêu cầu.

Theo đại diện cơ quan khí tượng, bão số 3 Yagi sẽ tác động đến các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa khoảng từ đêm 6/9. Cường độ bão mạnh cấp 16 (cấp siêu bão), giật trên cấp 17. Đây là cơn bão mạnh nhất từ đầu mùa bão năm 2024 đến nay.

Khi vào Vịnh Bắc Bộ, bão còn mạnh cấp 13 - 14, giật cấp 16, còn khi ảnh hưởng đất liền cường độ có khả năng còn mạnh cấp 9 - 12, giật cấp 13 - 14. Khoảng chiều đến đêm ngày 7/9, bão số 3 di chuyển vào đất liền các tỉnh Bắc Bộ, sau đó di chuyển sang phía Tây Bắc Bộ, suy yếu thành vùng áp thấp và tan dần.

  • 1805
  • 9

VMC mở đường xuất khẩu cáp quang sang Mỹ và châu Âu

  • 1197
  • 1

Viettel giành 6 giải Vàng Kinh doanh Quốc tế 2024

  • 439

VTT lần đầu tiên huấn luyện quân sự tập trung cho 63 tỉnh/TP

  • 1466

Sinh nhật tuổi 20 đặc biệt của Viettel Thái Nguyên

  • 32

VTPost tích cực triển khai công tác cứu trợ vùng lũ

  • 96

Viettel Lào Cai thâu đêm, thần tốc phát sóng trạm tại tâm lũ Phúc Khánh

  • 350

[CẬP NHẬT] Viettel tăng cường nhiều chỉ huy tinh nhuệ nhất về kỹ thuật

  • 13547
  • 5
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua