PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ: ‘Phải chống bão Noru bằng sự chuẩn bị tốt nhất, tinh thần cao nhất’

Tuấn Kiệt (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 10:49 - 27.09.2022

7h ngày 27/9, tại cuộc họp rà soát công tác và tiến độ chuẩn bị ứng phó với cơn bão Noru, PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ đã yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không được chủ quan và phải sẵn sàng mọi phương án chuẩn bị tốt nhất, chống bão với tinh thần cao nhất.

Chủ trì cuộc họp với Ban Chỉ huy PCCC và PCTT, TKCN của Tập đoàn cũng như các đơn vị sáng ngày hôm nay, PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ - Phó Ban Chỉ huy đánh giá điểm đặc biệt của bão Noru là đi vào đất liền với vận tốc lớn chưa từng có, đồng thời sẽ ảnh hưởng tới đất liền khoảng 8 tiếng, gấp đôi các cơn bão trước đây. Điều này sẽ gây khó khăn cho hoạt động ứng cứu thông tin của lực lượng kỹ thuật.

PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ chỉ đạo các tỉnh, huyện trong phạm vi ảnh hưởng của bão phải luôn duy trì, tổ chức bộ máy để sẵn sàng ứng phó với ảnh hưởng của bão, đồng thời liên tục cập nhật đường đi của bão để có hành động kịp thời. Trên cơ sở đó, Ban chỉ đạo tiền phương sẽ nhanh chóng điều chỉnh lực lượng, ém quân ở các vị trí bị ảnh hưởng để nhanh chóng di chuyển tiếp cận các vị trí trọng yếu.

Theo yêu cầu của Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, các tỉnh phải đề ra 2-3 phương án khác nhau để khi cấp thiết có thể điều chỉnh ngay, sớm đưa vào lực lượng ứng cứu. Nhiều phương án ăn ở, sinh hoạt, đi lại của anh em kỹ thuật cũng được PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ quán triệt tới các tỉnh. Phó Ban Chỉ huy PCCC và PCTT, TKCN Tập đoàn nhấn mạnh dù bất cứ phương án nào cũng phải ưu tiên đảm bảo an toàn, đảm bảo sinh hoạt cho anh em.

DSC_4512
PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ có mặt tại Đà Nẵng để điều hành công tác ứng phó với bão số 4

Các phương án liên quan đến máy nổ, máy phát điện cũng được PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ chỉ đạo các tỉnh/Tp chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ. Các đơn vị phải xây dựng giải pháp vận chuyển, phân bổ, bố trí máy nổ ở đâu, đảm bảo xăng dầu, đảm bảo an toàn thế nào,... Giám đốc Viettel/Tp phải luôn nắm thông tin của Ban Chỉ đạo TW về Phòng chống thiên tai, các Sở Thông tin & Truyền thông để khi có các chỉ đạo, điều phối thì Viettel kịp thời tham gia vào quá trình phòng chống, khắc phục hậu quả bão Noru.

“Nếu chúng ta triển khai không sâu sát, tỉ mỉ thì nguy cơ ảnh hưởng của cơn bão Noru rất nặng nề. Các đồng chí tuyệt đối không được chủ quan. Cách chống bão tốt nhất ở đây là phải có sự chuẩn bị tốt nhất, tinh thần cao nhất để khi bão qua, bằng mọi·nguồn lực, Viettel sẽ phục hồi, ứng cứu thông tin nhanh nhất”, PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ kết luận.

Viettel kích hoạt phương án ứng phó với Noru - cơn bão mạnh nhất trong 20 năm...

Siêu bão Noru: Lính kỹ thuật Viettel 'chạy đua' với thời gian

Tập đoàn thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Viettel cam kết đưa Bệnh viện 175 là bệnh viện mẫu trong toàn quân

Ngành Văn phòng quyết tâm giữ vững 4 'cái nhất'

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua