PTGĐ Đỗ Minh Phương nhấn mạnh tư duy toàn cầu khi phát triển sản phẩm

Như Hoa (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 17:36 - 30.07.2024

Phó TGĐ Tập đoàn Đỗ Minh Phương đã yêu cầu TCT Viễn thông Viettel cũng như các đơn vị khi xây dựng, phát triển sản phẩm cần phải có tư duy vươn tầm thế giới và khép kín toàn trình.

Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của TCT Viễn thông Viettel (VTT), Phó TGĐ Đỗ Minh Phương cho hay Tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa lĩnh vực kinh doanh sản phẩm dịch vụ ra quốc tế. Tập đoàn là doanh nghiệp công nghệ toàn cầu, do đó không chỉ VTG là đầu mối kinh doanh ra quốc tế mà các Tổng Công ty, Công ty trực thuộc Tập đoàn đều phải có định hướng chiến lược, cung cấp các sản phẩm dịch vụ có tiềm năng kinh doanh ra các thị trường nước ngoài và hợp tác với các đối tác để mang các sản phẩm phù hợp của nước ngoài về kinh doanh trong nước.

Với VTT, đơn vị cũng cũng phải tư duy như thế trong việc thiết kế sản phẩm, lên kế hoạch, chính sách phát triển theo định hướng này của Tập đoàn để mở rộng thị trường và đảm bảo sự phát triển mạnh mẽ trong những giai đoạn phát triển tiếp theo. VTT là đơn vị giàu kinh nghiệm, có truyền thống với nguồn nhân lực dồi dào và có trình độ là một lợi thế lớn.

"Đơn vị cần tập trung vào làm các sản phẩm, dịch vụ tiềm năng, đủ dung lượng thị trường. Tư duy khi làm sản phẩm phải là tư duy khép kín toàn trình, nghĩa là phải tính toán kỹ lưỡng việc sẽ làm sản phẩm gì, nghiên cứu phát triển hoàn thiện ra sao, chăm sóc khách hàng như thế nào…”, Phó TGĐ Tập đoàn chỉ đạo, đồng thời yêu cầu đơn vị cần mạnh dạn đánh giá, xem xét loại bỏ những sản phẩm, dịch vụ không đủ chất lượng hoặc nhu cầu thị trường nhỏ hẹp.

Ngày 21/5 vừa qua, Tập đoàn cũng đã thành lập Ban Điều hành kinh doanh quốc tế do Phó TGĐ Tập đoàn Đỗ Minh Phương làm trưởng ban nhằm tháo gỡ vướng mắc và đẩy mạnh, tăng cường hiệu quả cho hoạt động kinh doanh quốc tế của Viettel. Chủ tịch Tập đoàn khẳng định Viettel muốn tiếp tục tăng trưởng và phát triển ở quy mô lớn, cần phải kinh doanh ra nước ngoài và hợp tác với các đối tác quốc tế, để có thể nhanh chóng mở rộng thị trường, tiếp cận công nghệ mới, tận dụng các nguồn lực từ bên ngoài. Đây là hoạt động cần có sự chỉ đạo, điều hành toàn diện, quyết liệt ở cấp độ Tập đoàn để đạt được kết quả và hiệu quả tốt nhất.

Việc thành lập Ban Điều hành kinh doanh quốc tế sẽ góp phần thúc đẩy quá trình đưa sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của Viettel ra thế giới, đồng thời điều phối, cộng hưởng nguồn lực giữa các đơn vị để phát huy năng lực, thế mạnh trong hoạt động kinh doanh quốc tế, đảm bảo thực hiện thắng lợi chiến lược của Viettel trong giai đoạn phát triển thứ 4 là trở thành tập đoàn công nghiệp công nghệ cao kinh doanh toàn cầu.

Chủ tịch Tào Đức Thắng cũng chỉ ra 2 con đường chính để Viettel bứt phá trong chiến lược "Go Global" là xây dựng sản phẩm chỉ phục vụ thị trường quốc tế và phát triển sản phẩm thành công tại thị trường nội địa, sau đó mở rộng ra nước ngoài.

Năm 2023, doanh thu từ hoạt động kinh doanh quốc tế của các đơn vị đạt khoảng 24% tổng doanh thu hợp nhất của Tập đoàn. Trong đó, lĩnh vực viễn thông ghi nhận sự tăng trưởng tích cực song kết quả còn khiêm tốn đối với các lĩnh vực khác như CNTT và dịch vụ số, nghiên cứu và sản xuất công nghiệp công nghệ cao hay chuyển phát, logistics và thương mại. 

Đồng chí Cao Anh Sơn, TGĐ VTT lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của Phó TGĐ Tập đoàn

Tại VTT, TV360 là một minh chứng điển hình của việc mạnh dạn, dám dấn thân và vươn ra toàn cầu. Mới chỉ trải qua hai năm hình thành và phát triển, nền tảng giải trí trực tuyến TV360 đã đạt nhiều cột mốc đáng tự hào với số lượng tài khoản và người dùng thường xuyên vượt xa các nhà cung cấp truyền hình internet tại Việt Nam. Từ thành công trong nước, TV360 đặt mục tiêu vươn mình trở thành ứng dụng truyền hình internet giải trí toàn cầu.

Hiện tại, TV360 đã có mặt tại 2 thị trường là Peru và Campuchia. Ngoài ra, TV360 cũng đang thai nghén việc phát triển tại thị trường Haiti, Myanmar và Lào. Dự kiến sẽ triển khai trong năm 2024.

Ngày 27/2/2024, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, VTT và Globus Access - Công ty với chuyên môn và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực thiết bị và dịch vụ viễn thông hàng đầu thế giới đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển TV360 ở thị trường nước ngoài.

Hợp tác giữa VTT và Globus Access nhằm tận dụng lợi ích từ thế mạnh, các mối quan hệ và khả năng của hai bên. VTT mang đến sản phẩm chất lượng và sự đa dạng trong nội dung truyền hình giải trí TV360, trong khi Globus Access đóng vai trò quan trọng trong việc tạo lập quan hệ đối tác và đưa TV360 đến tay khách hàng quốc tế.

Trong khuôn khổ của hợp tác này, VTT và Globus Access cam kết cung cấp cho khách hàng mua giải pháp/nền tảng truyền hình giải trí TV360 tích hợp trên mạng viễn thông tại thị trường nước ngoài một trải nghiệm xuất sắc và đột phá. Đồng thời, bằng cách kết hợp các nguồn lực và kỹ năng của mình, hai công ty sẽ tạo ra các cơ hội hợp tác chiến lược đối tác để cùng nhau thúc đẩy sự phát triển và mở rộng sự hiện diện của TV360 trên phạm vi toàn cầu.

Sự kết hợp này sẽ đem lại những lợi ích đáng kể cho cả hai bên và khách hàng. Sự kết hợp giữa VTT và Globus Access là một bước quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và mở rộng thị trường truyền hình giải trí toàn cầu trong bối cảnh hiện nay, góp phần thực thi mục tiêu Go Global của các sản phẩm Viettel và Việt Nam.

  • 1508
  • 8

Phó TGĐ VTT: Trường Sa không xa!

  • 1463
  • 6

Đương kim vô địch Innovative-me: Ý tưởng ở VTT được chấm rất 'đắt'

  • 1001
  • 2

TGĐ VTT Cao Anh Sơn: 'Chuyển dịch 2G lên 4G là cơ hội rất tốt'

  • 1674

VTT tung hàng triệu ưu đãi tri ân khách hàng mừng sinh nhật Viettel

  • 5377

Hai sản phẩm công nghệ của VTT vào shortlist giải quốc tế Real IT Awards 2024

  • 1440

Nguyên tắc sáng tạo của Trưởng phòng Chiến lược VTT

  • 3900

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 119

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 959

Tư lệnh Quốc phòng Malaysia 'cực kỳ ấn tượng' với khí tài của Viettel

  • 268

Giám đốc Viettel Bắc Giang chia sẻ khát vọng vào Top 10 chi nhánh tốt nhất

  • 736
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua