Lãnh đạo VTG là tuyến đầu sát cánh cùng thị trường khó khăn

Việt Nhật (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 15:09 - 16.02.2024

TGĐ VTG Phùng Văn Cường cho biết năm 2024 được dự báo khó khăn nhưng đơn vị sẽ tận dụng thời cơ để gặt hái thành công, đóng góp vào sự phát triển bền vững của tập đoàn.
TTH_2474
Đồng chí Phùng Văn Cường và VTG mạnh dạn đặt ra những mục tiêu thử thách cho VTG trong năm 2024.

Nhắc lại những dấu ấn đặc biệt trong năm 2023, đồng chí Phùng Văn Cường khẳng định VTG và các công ty thị trường đã hoàn thành xuất sắc 8/8 chỉ tiêu chính. Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 220 triệu USD, mức cao nhất từ trước đến nay. Dòng tiền về Việt Nam gần 400 triệu USD, giúp Viettel nâng tỷ lệ hoàn vốn đầu tư ra nước ngoài đạt 76,5%, vượt mục tiêu đề ra (76%).

Doanh thu dịch vụ toàn khối đạt 3,6 tỷ USD, tiếp tục tăng trưởng cao (20,6%) khẳng định là đầu tàu dẫn dắt tăng trưởng trong toàn Tập đoàn. Công ty Natcom vươn lên vị trí số 1 về thị phần tại thị trường Haiti, nâng lũy kế lên 6 thị trường Viettel đầu tư dẫn đầu về thị phần là Metfone, Unitel, Mytel, Telemor, Lumitel, Natcom.

"Đây là những cột mốc, dấu ấn đáng nhớ, khẳng định vị thế viễn thông nước ngoài tiếp tục vững bước đi lên, là động lực quan trọng trong chiến lược phát triển của Tập đoàn", TGĐ VTG chia sẻ.

Về cách làm đột phá mang lại thành công, đồng chí Phùng Văn Cường cho biết, VTG đã đẩy mạnh công tác đối ngoại, ngoại giao nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường mới cũng như hỗ trợ giải quyết các vấn đề phức tạp và tạo thuận lợi cho hoạt động SXKD tại các thị trường.

Cùng với đó, các công ty thị trường đã thực hiện nhanh, hiệu quả chiến lược chuyển dịch kinh doanh từ dịch vụ viễn thông & CNTT truyền thống sang các lĩnh vực mới như: data, dịch vụ số, lĩnh vực B2B, ví điện tử... kết hợp với tận dụng, phát huy tối đa lợi thế về quy mô hạ tầng, công nghệ để tập trung phát triển mạnh dịch vụ cố định băng rộng, FTTH (Fiber to the home, kết nối trực tiếp nhà với cáp quang), nhằm mở rộng không gian, tạo dư địa tăng trưởng mới cũng như nâng cao hiệu quả, hiệu suất đầu tư dự án tại các thị trường.

Bước sang năm 2024, VTG đặt quyết tâm hoàn thành tốt 5 nhiệm vụ chủ yếu:

Một là: Đảm bảo hiệu quả, tối ưu hóa cao nhất các nguồn lực sẵn có để mở rộng không gian tăng trưởng mới và tiếp tục duy trì mục tiêu tăng trưởng cao về kinh doanh nhằm đẩy nhanh tiến độ thu hồi vốn đầu tư theo lộ trình chiến lược giai đoạn 2021-2025 đã đề ra. VTG cũng sẽ chú trọng đầu tư nhằm duy trì vị thế, định vị là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, công nghệ số hàng đầu tại các thị trường.

"Mục tiêu hết năm 2024, tỷ lệ hoàn vốn lũy kế của Viettel tại các dự án nước ngoài đạt 84%, tăng 7,5% so với lũy kế hết 2023", TGĐ VTG cam kết.

Hai là: Xây dựng VTG, các công ty thị trường phát triển ổn định, vững mạnh về tổ chức, đồng lòng về tư tưởng. Tạo động lực gắn bó vững chắc cho CBNV người Việt và sở tại, giúp CNBV luôn sát cánh cùng tổ chức, trách nhiệm với công việc. Phát huy sức mạnh tập thể, vai trò của từng cá nhân trong từng nhiệm vụ, từng công việc, tạo sự đồng thuận, đoàn kết và tin tưởng của CBNV để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ba là: Tiếp tục phát huy tinh thần “thượng tôn pháp luật”, không chỉ là khẩu hiệu mà gắn với hành động cụ thể. Xây dựng danh mục tuân thủ của công ty thị trường, thực hiện nghiêm túc quy chế quản lý, đảm bảo theo các yêu cầu tuân thủ của pháp luật, quy định của Tập đoàn và VTG.

Bốn là: Phát huy tốt những giải pháp đã mang lại hiệu quả trong năm 2023. Năm 2024, VTG sẽ kiên định mục tiêu điều hành, thích ứng nhanh, nắm bắt cơ hội trong khó khăn, tổ chức thực hiện triệt để các định hướng lớn, các giải pháp về kinh doanh, kỹ thuật, đầu tư, quản trị nguồn lực.

Năm là: Chung sức, đồng hành cùng các thị trường, sát cánh để giải quyết những vấn đề khó khăn nhất.

"Ban TGĐ VTG luôn là tuyến đầu trực tiếp sang hỗ trợ toàn diện và dài hạn cho những thị trường thị trường khó khăn, hướng tới hoàn thành mục tiêu chung", đồng chí Phùng Văn Cường nhấn mạnh cam kết trước Ban TGĐ Tập đoàn và toàn thể CBNV.

  • 3101
  • 5

Chủ tịch Tập đoàn: 'Chúng ta là Viettel. Viettel ở trong mỗi chúng ta'

  • 3766
  • 2

Không khí rộn ràng, khởi đầu xuân mới ở Viettel

  • 2988

14h ngày 22/2: Chủ tịch Tập đoàn đối thoại với người Viettel

  • 122285
  • 21

Công nghệ VoIP và bước ngoặt chuyển mình của Viettel

  • 84

Chủ tịch Tào Đức Thắng giao 6 nhiệm vụ lớn cho Mạng lưới Viettel

  • 981

Ngày này 5 năm trước của Viettel: First Call 5G

  • 714
  • 2

'Thi đua sẽ tạo nên một VTNet mới'

  • 1390
  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua