Siêu bão Noru: Lính kỹ thuật Viettel 'chạy đua' với thời gian

Dịu êm (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 16:55 - 26.09.2022

Cơn bão Noru dự báo sẽ đổ bộ trực tiếp vào 4 tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định vào đêm ngày mai (27/9) và ảnh hưởng đến cả các tỉnh lân cận. Trước diễn biến nhanh và mạnh của bão, công tác ứng cứu của người Viettel trên toàn quốc đang gấp rút được chuẩn bị chu đáo đến từng tuyến cáp, nhà trạm.

Noru được dự báo là một trong những cơn bão mạnh nhất trong 20 năm qua, sáng sớm ngày 26/9, bão Noru đã đi vào Biển Đông trở thành cơn bão số 4 năm 2022. Bão di chuyển rất nhanh theo hướng Tây và dự báo, chiều tối mai 27/9 cơn bão sẽ đổ bộ vào đất liền trực tiếp vào 4 tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, đồng thời gây ảnh hưởng mưa lớn tại các tỉnh lân cận như Phú Yên, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Kon Tum, Gia Lai.

Ngay sau khi nhận công điện của Ban Chỉ huy PCCC&PCTT, TKCN Tập đoàn, từ ngày 25/9/2022 các đơn vị VTNet, VCC đã tổ chức họp rà soát công tác chuẩn bị phòng chống bão với các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên.

Theo diễn biến, đường đi của bão, 07 đoàn tiền phương của các đơn vị VTNet và VCC sẽ có mặt trực tiếp chỉ đạo tại tỉnh. Chỉ huy các đội tiền phương là các đồng chí: Đ/c Nguyễn Văn Quyết (PTGĐ VTNet) chỉ đạo tại Quảng Nam, Đ/c Nguyễn Huy Dũng (PTGĐ VCC) dự kiến tới Bình Định. 5 đoàn còn lại do lãnh đạo tại các Trung tâm KTKV1, KV2 của 02 Tổng Công ty phụ trách và sẵn sàng di chuyển đến các tỉnh tâm bão, phụ thuộc vào tình hình của bão Noru.

Cùng với đó, đến thời điểm này, công tác rà soát, củng cố hạ tầng, chuẩn bị công cụ dụng cụ, phương tiện, lực lượng, sẵn sàng ứng cứu bão đang được gấp rút triển khai.

Cụ thể, đối với sự chuẩn bị về người, 25 đội sửa chữa máy phát điện cùng 150 đội ứng cứu với tổng số gần 400 nhân sự đã được thành lập tại cả 03 khu vực. Sáng nay 26/9, các đội ứng cứu đã bắt đầu xuất phát đến các điểm nóng thuộc 4 tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định. Bên cạnh sự chuẩn bị về lực lượng kỹ thuật, vật tư, xăng dầu và trang thiết bị ƯCTT cũng đang gấp rút được bổ sung cho 4 tỉnh tâm bão. Máy đo, máy hàn các tỉnh đều được đảm bảo mỗi cụm huyện có tối thiểu 01 bộ, nhiên liệu được đảm bảo đầy đủ 100% tại các trạm. Ngoài ra, các công dụng cụ cứu nạn như: Pháo sáng dù, dây dù, túi y tế...cũng được các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng.

Hiện đã có 6 xe cơ động đã được điều động, đặc biệt 264 máy phát điện đã và đang tiếp tục được điều chuyển cho các tỉnh dự báo chịu ảnh hưởng của bão Noru. Đây là vấn đề quan trọng hàng đầu trong tình huống mưa lớn, mất điện diện rộng, kéo dài. 

Đến chiều nay, công tác chuẩn bị vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh, lực lượng kỹ thuật tại các vùng dự kiến bão đổ bộ đang huy động toàn bộ nguồn lực, thực hiện củng cố hạ tầng như xiết lại các bu lông, ốc vít, dây co, phát quang cây cối xung quanh nhà trạm, tuyến cáp. Hiện tại, lực lượng kỹ thuật đã hoàn thành 100% công tác siết khóa cáp tại các tỉnh ven biển.

Phòng NOC dã chiến tại 7 tỉnh thuộc KV2 và 4 tỉnh KV1 được dự báo chịu ảnh hưởng bão số 4 đã được đưa vào hoạt động dùng để giám sát và điều hành trực tiếp công tác ứng cứu. Các hệ thống phần mềm được sử dụng triệt để trong công tác điều hành nhân sự, theo dõi di chuyển các đội kỹ thuật và điều hành xử lý sự cố, bao gồm: Phần mềm Nocpro, phần mềm PCTT, phần mềm giám sát mạng Metro, truyền dẫn U2000, U31 và phần mềm NetBi.

Bão số 4 được dự báo nguy hiểm và mạnh nhất từ 20 năm trở lại đây và sức ảnh hưởng rộng trải dài trên nhiều tỉnh. Do vậy công tác chuẩn bị đang được tổ chức nghiêm túc, chu đáo và công tác điều hành quyết liệt đến từng nhân viên tuyến huyện.

Một số hình ảnh về công tác chuẩn bị đối phó bão Noru của đội ngũ kỹ thuật tuyến đầu:

Các chi nhánh huy động toàn lực đảm bảo công tác chuẩn bị ứng phó bão
Các chi nhánh huy động toàn lực đảm bảo công tác chuẩn bị ứng phó bão


Các nhân sự cơ điện tỉnh kiểm tra máy nổ đảm bảo công dụng cụ sẵn sàng đối phó bão Noru


Nhân sự kỹ thuật cấp xăng dự phòng và ắc quy cho nhà trạm


100% các đơn vị chịu ảnh hưởng của bão đã hoàn thành siết khóa cáp


Vận chuyển máy nổ và xăng dầu đến trạm


Chặt cây, phát quang quanh khu vực trạm để đảm bảo an toàn


Các trung tâm cụm huyện của Viettel tại Đà Nẵng đang rà soát công dụng cụ dự phòng đảm bảo đầy đủ trước khi bão vào


Từ sáng nay 26/9, các đội ứng cứu đã bắt đầu di chuyển đến các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão để hỗ trợ. Trong ảnh là đội ngũ kỹ thuật từ Thái Bình di chuyển hỗ trợ Quảng Nam.

 

IDAI: Cơn bão đánh dấu sự trưởng thành của Movitel

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Tập đoàn chính thức nhận giấy phép thiết lập mạng 5G từ Bộ TT&TT

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Không được phép chủ quan trong mọi tình huống'

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Viettel Digital Talent không chỉ là một cuộc chơi'

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua