Đội bóng Viettel tự hào đón nhận phiên hiệu Thể Công

Viettel Family đã đăng lúc 17:40 - 21.11.2023

Ngày 21/11, Tập đoàn tổ chức Lễ công bố quyết định đổi tên Câu lạc bộ Bóng đá Viettel. Đội bóng Viettel từ thời điểm này chính thức mang tên Câu lạc bộ Bóng đá Thể Công - Viettel.

Chủ trì chương trình có Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam. Lễ công bố cũng có sự hiện diện của các lãnh đạo Cục Quân huấn, Cục Quân lực, Cục Kinh tế, Cục Tuyên huấn thuộc Bộ Quốc phòng; lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Về phía Viettel có Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng, các Phó TGĐ Tập đoàn, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và nguyên lãnh đạo Tập đoàn các thời kỳ.

ADS_0397

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng nêu lại lịch sử hào hùng và truyền thống của Thể Công. Theo đó, không chỉ đạt nhiều thành tích vẻ vang ở trong nước và quốc tế, Thể Công trở thành một thương hiệu lớn, góp phần lan tỏa tinh thần rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại trong toàn quân cũng như trong toàn dân ta. Thể Công đã được người hâm mộ ghi nhận là một “Binh chủng đặc biệt” trong lĩnh vực thể dục thể thao.

Trên cơ sở đó, Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa khẳng định tên gọi Thể Công - Viettel mà đội bóng chuẩn bị mang sẽ là niềm vinh dự, tự hào nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề mà Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng giao cho cán bộ, chiến sĩ, huấn luyện viên, cầu thủ bóng đá Thể Công - Viettel, cũng như CBNV của Tập đoàn.

ADS_0422

Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam giao các nhiệm vụ cụ thể cho CLB bóng đá Thể Công - Viettel, trong đó nhấn mạnh cán bộ, chiến sĩ, huấn luyện viên, vận động viên phải phát huy truyền thống, văn hóa, tinh thần, ý chí, trách nhiệm và bản lĩnh của người lính.

"Các đồng chí hãy để Nhân dân nhìn vào thương hiệu Thể Công thì cảm nhận được hết phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ trong thể thao, cũng như trong các hoạt động khác", Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa căn dặn.

Về phía Tập đoàn, Chủ tịch - TGĐ Tào Đức Thắng trân trọng cảm ơn những tình cảm, tin yêu mà Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam thay mặt Bộ Quốc phòng đã quán triệt, giao nhiệm vụ. Chủ tịch Tào Đức Thắng khẳng định việc Tập đoàn và đội bóng Viettel đón nhận phiên hiệu Thể Công đã mở ra một hành trình mới đầy vinh dự và tự hào, là nguồn năng lượng của sức mạnh truyền thống.

Chủ tịch Tào Đức Thắng thay mặt Tập đoàn, Trung tâm Thể thao Viettel cam kết sẽ quyết tâm hiện thực hóa những nhiệm vụ mà Bộ Quốc phòng giao phó, tiếp tục hành trình chinh phục trái tim người hâm mộ và thúc đẩy sự phát triển của bóng đá nước nhà.

ADS_0642

Sự trở lại của cái tên Thể Công tại giải bóng đá chuyên nghiệp có ý nghĩa đặc biệt đối với Tập đoàn, cho thấy sự tin tưởng của Bộ Quốc phòng với nỗ lực, quyết tâm và cách làm bóng đá căn cơ, bài bản của Viettel.

Nhằm xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Quân đội không chỉ chiến đấu mà còn biết tuyên truyền về văn hóa, thể thao, ngày 23/9/1954, Bộ Quốc phòng đã quyết định thành lập Đoàn công tác Thể dục thể thao Quân đội - gọi tắt là Thể Công. Trải qua hàng thập kỷ, đội bóng Thể Công đã gặt hái nhiều thành tựu, tiêu biểu nhất là tình cảm của người hâm mộ về “người chiến sĩ trên mặt trận thể thao”. 

Năm 2005, đội bóng Thể Công chính thức trở thành thành viên ngôi nhà chung Viettel. Chất của người lính tiếp tục được các cầu thủ Thể Công - Viettel thể hiện từ thi đấu, tập luyện đến sinh hoạt: nghiêm khắc với bản thân, cao thượng trong thi đấu, thắng không kiêu - bại không nản. Mỗi cầu thủ Thể Công - Viettel luôn nỗ lực để trở thành công dân gương mẫu - cầu thủ xuất sắc.

ADS_0331

Ở môi trường bóng đá Việt Nam lúc này, Viettel là điển hình của cách làm bóng đá bài bản, căn cơ, rèn giũa các cầu thủ như rèn những người lính. Thành quả tiếp tục được ghi nhận khi đội bóng vô địch quốc gia năm 2020, trở thành đại diện Việt Nam chinh chiến ở châu lục những mùa kế tiếp và tiếp tục nhận được sự tin yêu của người hâm mộ. Nhiều cầu thủ của Thể Công - Viettel đã trở thành nòng cốt của đội tuyển Việt Nam, là niềm tự hào của bóng đá nước nhà, giành được nhiều danh hiệu cá nhân cao quý.

Mùa giải 2023/2024, Thể Công - Viettel đặt mục tiêu vào top 3 đội mạnh nhất V.League và vào chung kết Cúp Quốc gia. Phát biểu chỉ đạo tại Lễ xuất quân ngày 18/10 của đội bóng, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng nhấn mạnh CLB và Trung tâm Thể thao Viettel phải mơ những giấc mơ lớn hơn, khát vọng phải mạnh mẽ hơn. Chủ tịch kỳ vọng CLB Thể Công - Viettel đạt những thành tích ấn tượng như món quà với Bộ Quốc phòng, với Tập đoàn, CBNV Viettel nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 35 năm thành lập Tập đoàn.

Một số hình ảnh của chương trình:

tc0
tc2
tc4

  • 9209
  • 24
  • 4

Natcom - chú bé tí hon hoá khổng lồ

  • 67

Công ty 'hưởng lợi nhiều nhất từ AI' hợp tác Viettel

  • 71

Chủ tịch Tập đoàn biểu dương nỗ lực ứng dụng công nghệ của VTPost

  • 498

Natcom tiếp tục chinh phục nhiều dấu mốc mới quan trọng

  • 188
  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua