TGĐ VMC Nguyễn Thế Nghĩa: 'VMC cộng hưởng sức mạnh của M1, M3 để vươn ra biển lớn'

Thu Cúc (TCT Sản xuất Thiết bị Viettel) đã đăng lúc 19:21 - 16.10.2022

Phát biểu tại Lễ ra mắt TCT Sản xuất Thiết bị Viettel, Thượng tá Nguyễn Thế Nghĩa, TGĐ Tổng Công ty khẳng định VMC sẽ tiếp tục kế thừa truyền thống và sức mạnh cộng hưởng từ các đơn vị tiền thân, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm thực hiện sứ mệnh ở giai đoạn mới của Viettel.

Viettel Family xin trân trọng gửi tới đồng chí bài phát biểu ra mắt TCT Sản xuất Thiết bị Viettel của đồng chí TGĐ TCT Nguyễn Thế Nghĩa:

Kính thưa các đồng chí đại biểu, các vị khách quý!

Kính thưa toàn thể các đồng chí!

Ngày hôm nay, TCT Sản xuất thiết bị Viettel chính thức ra mắt; khởi đầu cho một hành trình mới với sứ mệnh và khát vọng trở thành hạt nhân của tổ hợp CNQP công nghệ cao Viettel, góp phần hoàn thiện chuỗi giá trị từ nghiên cứu đến sản xuất của Tập đoàn theo chuẩn mực mới; tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu trong lĩnh vực điện – điện tử, cơ khí chính xác, quang điện tử, năng lượng tái tạo; tham gia phát triển và sản xuất các sản phẩm lưỡng dụng; nâng tỷ trọng doanh thu sản phẩm dân sự tiến đến ngang bằng quân sự…Kế tục xứng đáng truyền thống vinh quang mà những thế hệ CBNV đã dày công vun đắp. Đây cũng chính là thành quả cộng hưởng nguồn sức mạnh tổng hợp của 2 đơn vị tiền thân là Công ty Thông tin M1 và Công ty Thông tin M3 để Tổng Công ty lớn mạnh hơn, đủ sức vươn ra biển lớn và kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn.

Chặng đường phía trước hứa hẹn nhiều cơ hội và cũng ẩn chứa muôn vàn thách thức; nhưng với kinh nghiệm được tiếp nhận từ thế hệ đi trước, với sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của Quân đội, của Tập đoàn, sự phối hợp, giúp đỡ của những người bạn, người đồng chí, cùng với tinh thần Đoàn kết – Chủ động – Sáng tạo của toàn thể CBNV; Tổng Công ty Sản xuất thiết bị Viettel cam kết sẽ tiếp tục vượt lên, khẳng định vị trí vững chắc trong đội hình doanh nghiệp của Quân đội, của Tập đoàn và giành được nhiều thành tích to lớn hơn nữa.

Để hoàn thành sứ mệnh và những nhiệm vụ đặt ra; trước quân kỳ quyết thắng, mỗi CBNV của Tổng Công ty hôm nay phải luôn ý thức sâu sắc về vai trò trách nhiệm của bản thân, nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể, dân chủ, tuyệt đối tuân thủ pháp luật, kỷ luật và mọi quy định của Quân đội, Tập đoàn.

Phải tự lực tự cường trong cả suy nghĩ và hành động; làm chủ công nghệ cốt lõi, tự chủ trong nghiên cứu sản xuất, vượt lên những suy nghĩ bình thường để giải quyết nhiều bài toán khoa học khó cần trình độ và trí tuệ.

Liên tục đổi mới mô hình quản trị, phù hợp với thông lệ tiên tiến trên thế giới và nội bộ Tập đoàn. Xây dựng nhà máy thông minh để quản trị sản xuất toàn trình, sản xuất tinh gọn, hiệu quả. Thu hút nhân sự chất lượng cao trong nghiên cứu phát triển, nâng cao tay nghề công nhân và thợ kỹ thuật.

Áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng theo chuẩn thế giới, và các chứng chỉ chuyên ngành vào sản xuất để tạo ra các sản phẩm với chất lượng và giá thành tốt nhất. Chủ động tham gia sâu vào chuỗi cung ứng, tiến tới làm chủ chuỗi cung ứng ở một số công đoạn. Có nhiều sản phẩm hoàn chỉnh hơn, nhắm đến những lĩnh vực đặc thù, chuyên dụng có dung lượng thị trường lớn, tạo ra giá trị có lợi thế.

Với phương châm hành động “Cộng hưởng kiến tạo tương lai”, với sự kế thừa và phát huy những giá trị tốt đẹp của 02 đơn vị M1, M3, sẽ là nền tảng để Tổng Công ty hôm nay tự tin và quyết tâm chinh phục thành công những mục tiêu, khát vọng lớn lao hơn trong chặng đường mới.

Nhân dịp này, Đảng uỷ, Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu mà trực tiếp là đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; cảm ơn các đại biểu thủ trưởng Bộ Quốc phòng; Bộ Tổng Tham mưu; Tổng cục Chính trị; Tổng cục Kỹ thuật; Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng; Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội; Quân chủng Phòng Không – Không quân, Quân chủng Hải quân, Binh chủng Thông tin liên lạc, Bộ tư lệnh 86; Binh chủng Tăng Thiết giáp; nguyên lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị tiền thân của Tổng Công ty qua các thời kỳ; đại biểu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị bạn, chính quyền địa phương, đối tác và khách hàng thân thiết đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hợp tác, giúp đỡ, tạo điều kiện về nhiều mặt, giúp các đơn vị tiền thân, nay là TCT Sản xuất thiết bị Viettel phát triển, trưởng thành và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong suốt những năm qua.

Xin được gửi lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ CBCNV của Công ty Thông tin M1, Công ty Thông tin M3 đã không tiếc công sức, máu xương, có những gia đình nhiều thế hệ, có những người đã dành trọn tuổi quân, tuổi nghề để cùng nhau tạo dựng nên những thành quả to lớn như ngày hôm nay.

Một lần nữa TCT Sản xuất thiết bị Viettel xin chân thành cảm ơn và kính chúc đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng cùng các vị đại biểu, các vị khách quý sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

  • 2578
  • 3

TCT Sản xuất Thiết bị Viettel chính thức ra mắt, sẵn sàng tham gia chuỗi cung...

  • 3579
  • 6

TCT Sản xuất Thiết bị Viettel và chặng đường phía trước

  • 1352

TCT Sản xuất Thiết bị Viettel rinh giải Nhất cuộc thi Tay nghề thợ hàn toàn quốc

  • 1541

Tập đoàn trao học bổng cho thạc sĩ tương lai nghiên cứu công nghệ mới

  • 1595

Sản phẩm công nghiệp công nghệ cao Viettel hiện diện ở khu 'best view'

  • 784
  • 1

VCC vào Top 10 Nhà thầu xây dựng tốt nhất Việt Nam

  • 275

Viettel trình diễn năng lực công nghiệp quốc phòng tại Malaysia

  • 1282
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua