Chủ tịch Tào Đức Thắng giao 6 nhiệm vụ lớn cho Mạng lưới Viettel

Quỳnh Nguyễn (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 13:52 - 13.05.2024

Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng nhấn mạnh việc thi đua phải được thể hiện trong từng suy nghĩ, hành động, phải thi đua mỗi ngày, trong từng công việc, từ mỗi cá nhân.

Viettel Family trân trọng gửi tới đồng chí toàn văn phát biểu của Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng tại Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024 của TCT Mạng lưới Viettel, hôm 10/5. Từ đây, chúng ta có thể chia sẻ niềm tự hào với những đồng nghiệp "mạng lưới" và cảm nhận ý chí quyết thắng, tinh thần thi đua rạo rực.

Kính thưa Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Đức – Cục trưởng Cục Tuyên huấn – Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam;

Kính thưa các đồng chí trong đoàn công tác của Tổng cục Chính trị;

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị

Thưa toàn thể CBCNV Tổng Công ty Mạng lưới Viettel;

Nhân dịp Đại hội Thi đua Quyết thắng của TCT Mạng lưới Viettel giai đoạn 2019 - 2024, thay mặt Tập đoàn Công nghiệp -Viễn thông Quân đội, tôi xin được gửi lời cảm ơn trân trọng đến các đồng chí lãnh đạo và cơ quan Tổng cục Chính trị đã tin tưởng giao cho Viettel tổ chức điểm Đại hội Thi đua Quyết thắng ở 3 cấp, đồng thời trực tiếp về dự, chỉ đạo Đại hội của Tổng Công ty Mạng lưới Viettel – VTNet ngày hôm nay. Đây là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để VTNet nói riêng và Viettel nói chung tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân giao phó.

Kính thưa Đại hội!

Viettel đang là nhà mạng viễn thông - CNTT lớn nhất Việt Nam và hiện diện ở 10 quốc gia trên thế giới. VTNet là đơn vị trụ cột của Tập đoàn, gánh vác trọng trách quan trọng nhất, cốt lõi nhất trong việc quy hoạch, thiết kế, xây dựng và vận hành khai thác mạng lưới Viettel trên toàn cầu.

Hạ tầng kỹ thuật của VTNet là gốc của sản phẩm, dịch vụ, là nền tảng vững chắc để Viettel làm bùng nổ 2 cuộc cách mạng trong viễn thông. Một là cuộc cách mạng phổ cập điện thoại di động để mỗi người dân Việt Nam có một chiếc điện thoại di động và hai là cuộc cách mạng Internet di động băng rộng để mỗi người dân có một chiếc điện thoại thông minh smartphone.

Trong 5 năm qua, VTNet đã luôn tự chủ, đi đầu về chuyển đổi số, tiên phong ứng dụng những công nghệ mới nhất như 5G, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, Internet vạn vật,… đưa Viettel trở thành đơn vị chủ lực, dẫn dắt trong kiến tạo xã hội số.

z5435668813973_70925fa318f23b068ae92f2753b7c187

Mạng lưới của VTNet đã phủ sóng 100% các đồn biên phòng, toàn bộ bờ biển Việt Nam, quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1, nối liền biển đảo với đất liền theo phương châm chủ quyền Tổ quốc ở đâu thì sóng Viettel ở đó. Mạng lưới mà VTNet đang quản lý được xác định là hạ tầng viễn thông thứ 2 của Quân đội, sẵn sàng vu hồi cho mạng thông tin quân sự trong thời bình và nhanh chóng chuyển sang phục vụ Quân đội khi có tình huống.

Những thành tích đặc biệt xuất sắc của TCT Mạng lưới Viettel đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận, trao tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động và 3 Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba. Đây là niềm tự hào không chỉ của tập thể lãnh đạo, CBNV VTNet mà còn là vinh dự và niềm vui chung của cả Tập đoàn.

Khơi dậy sức mạnh và tinh thần để tập thể VTNet chinh phục được những mục tiêu thách thức trong suốt thời gian qua, có vai trò rất to lớn của các phong trào thi đua. Nhiều việc khó được hoàn thành, nhiều cách làm đột phá được phát hiện. VTNet luôn là đơn vị có nhiều sáng kiến ý tưởng nhất Tập đoàn cả về số lượng và chất lượng. Nhiều sáng kiến làm lợi hàng chục, hàng trăm tỷ đồng như giải pháp điện toán đám mây vCloud cho hạ tầng và dịch vụ CNTT; giải pháp thông gió lọc bụi cho trạm BTS hay quy hoạch lại tần số cho mạng 3G, 4G tại Peru,… và rất nhiều sáng kiến khác.

Từ trong thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình của VTNet, trở thành hạt nhân lan tỏa mạnh mẽ trong Tập đoàn.

z5435668824645_07fbab47edd7ef5a5f82f911ca29b23d

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các đồng chí!

5 năm tới là giai đoạn đặc biệt quan trọng, mang tính quyết định của Viettel khi thực hiện chiến lược đến năm 2030 trở thành tập đoàn công nghệ kinh doanh toàn cầu, dẫn đầu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để Việt Nam sánh ngang với các nước tiên tiến trên thế giới. Để Tập đoàn thành công, VTNet phải thành công. Để Tập đoàn tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số, VTNet phải đi tiên phong, chủ lực phát triển hạ tầng số.

Do đó, tôi đề nghị Đảng ủy, Ban TGĐ VTNet tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua một cách quyết liệt hơn, hiệu quả hơn để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chủ chốt sau:

Một là tiếp tục duy trì là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và CNTT số 1 tại Việt Nam. Triển khai xây dựng mạng 4G và 5G với quan điểm ở đâu có cụm dân, ở đó có sóng Viettel đáp ứng đầy đủ nhu cầu về sử dụng các dịch vụ băng rộng di động cho người dân, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Hai là tiên phong về công nghệ mới, ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ 4.0 như Điện toán đám mây, Internet vạn vật, Dữ liệu lớn, Trí tuệ nhân tạo,… vào mạng lưới để phát triển hạ tầng số Viettel sâu rộng, hiện đại, thông minh. 5 năm tới là cơ hội vàng để VTNet cùng Tập đoàn tạo nên sự bùng nổ về công nghệ số tại Việt Nam. VTNet sẽ phải chuyển dịch từ hạ tầng viễn thông sang hạ tầng số, từ một Tel-co thành một Tech-co.

Ba là đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin, an toàn dữ liệu trên không gian số. VTNet phải lường trước các nguy cơ, nhìn trước các rủi ro để tăng cường bảo mật và sớm đưa ra các giải pháp phù hợp. Mạng lưới của VTNet phải luôn ở trạng thái an toàn cao nhất để bảo vệ khách hàng, bảo vệ Viettel và bảo vệ thông tin quốc gia.

Bốn là tiếp tục là chỗ dựa vững chắc, tin cậy về công tác kỹ thuật cho các thị trường nước ngoài thông qua các hoạt động tư vấn về công nghệ, quy hoạch thiết kế, tối ưu, vận hành khai thác mạng lưới thị trường theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Năm là tổ chức bộ máy gọn nhẹ theo chuẩn mực của các công ty công nghệ hàng đầu thế giới. Con người VTNet phải là một đội ngũ chuyên nghiệp, tiêu chuẩn toàn cầu, năng suất lao động cao, sẵn sàng làm bất cứ việc gì, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu mà Tập đoàn yêu cầu.

Sáu là nâng cao tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, chấp nhận gian khổ, dám dấn thân của cả tập thể CBNV VTNet. Lãnh đạo VTNet phải luôn gương mẫu, dẫn dắt và nuôi dưỡng khát vọng cho tổ chức, mạnh dạn ủy quyền, giao quyền và đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện cán bộ mang tinh thần “7 dám” mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã quán triệt tại Hội nghị Quân ủy Trung ương lần thứ 6. Đó là: Dám nghĩ; dám nói; dám làm; dám chịu trách nhiệm; dám đổi mới, sáng tạo; dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung.

Thưa các đồng chí!

Thi đua là yêu nước, là ý chí tiến công thể hiện trong từng lời nói và hành động, là không thỏa mãn với thành tích đã đạt được. Nếu mỗi ngày thi đua, mỗi việc thi đua, mỗi cá nhân thi đua, chúng ta sẽ có một VTNet mới hơn, hiện đại hơn và vững vàng hơn trong 5 năm tới. Tương lai ấy phụ thuộc vào ý chí và lòng quyết tâm của mỗi CBCNV VTNet hôm nay.

Cuối cùng, xin kính chúc đồng chí Cục trưởng Cục Tuyên huấn, các quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chúc đại hội thi đua quyết thắng của VTNet thành công tốt đẹp.

Chúc Mạng lưới Viettel ngày càng lớn mạnh, hiện đại và bền vững.

Xin trân trọng cảm ơn.

z5436088547340_a134072e430a6fb473f50bd0732ab5bc

  • 1829
  • 9

Podcast Viettel, bạn nghĩ sao?

  • 1058
  • 3

Ngày này 5 năm trước của Viettel: First Call 5G

  • 1022
  • 2

Vòng 1 thi tìm hiểu An toàn lao động: Đáp án chính xác được công bố

  • 1813

Natcom - chú bé tí hon hoá khổng lồ

  • 89

Công ty 'hưởng lợi nhiều nhất từ AI' hợp tác Viettel

  • 78

Chủ tịch Tập đoàn biểu dương nỗ lực ứng dụng công nghệ của VTPost

  • 543

Natcom tiếp tục chinh phục nhiều dấu mốc mới quan trọng

  • 205
  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua