Viettel là doanh nghiệp duy nhất nhận giải 'Sản phẩm CNTT trọng điểm'

Trà My (TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel) đã đăng lúc 09:44 - 12.12.2023

Thiết bị mạng viễn thông 5G và chip xử lý trong thiết bị 5G của Viettel được công nhận là "Sản phẩm công nghệ thông tin trọng điểm" tại lễ trao Giải thưởng Make in Vietnam 2023.

Sáng 11/12, tại Quảng Ninh, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) tổ chức Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam (Diễn đàn Make in Viet Nam) lần thứ 5 với chủ đề "Sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động".

Tham dự diễn đàn Make in Viet Nam có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng, các bộ, ngành, địa phương; đại diện các hiệp hội trong lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử viễn thông; đại diện các doanh nghiệp công nghệ số Make in Viet Nam; các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ số;...

Cũng tại diễn đàn, Bộ TTTT tổ chức trọng thể Lễ công bố và trao Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2023 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam có sản phẩm, giải pháp và dịch vụ công nghệ số xuất sắc nhằm giải các bài toán Việt Nam và thế giới.

Tại lễ trao giải, ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công nghiệp CNTT và Truyền thông cho biết, để ghi nhận và tôn vinh doanh nghiệp, Bộ TTTT quyết định công nhận các sản phẩm, thiết bị mạng 5G và chip 5G thuộc Danh mục sản phẩm CNTT trọng điểm. Đây là sự ghi nhận và đồng hành của Nhà nước cùng doanh nghiệp trên con đường "Make in Viet Nam".

Theo đó, thiết bị mạng viễn thông 5G và chip xử lý trong thiết bị 5G của Viettel là sản phẩm duy nhất được công nhận là "Sản phẩm CNTT trọng điểm".

z4962829751223-c12e55bb2a1a9dd-2961-9266-1702268468

 

Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Thanh Nam đại diện Viettel nhận quyết định công nhận sản phẩm CNTT trọng điểm từ Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng.

 

Ngoài ra, Tập đoàn cũng có 4 sản phẩm đạt Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2023 trong tổng số 43 sản phẩm trên toàn quốc được Bộ trao giải.

Các sản phẩm khác của Viettel đạt Giải thưởng Make in Vietnam bao gồm:

Hạng mục Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài:

- Nền tảng Tài chính số Viettel - Viettel Digital Finance Platform (VDFP) của Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel

Hạng mục Công nghệ số xuất sắc cho xã hội số:

- Ứng dụng sách nói MyDio của Tổng Công ty Viễn thông Viettel

Hạng mục Công nghệ số xuất sắc cho Chính phủ số:

- Hệ thống Giám sát thực hành lái xe của Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel

"Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam" là giải thưởng uy tín trong lĩnh vực CNTT và truyền thông của Bộ TTTT trao tặng hàng năm từ năm 2020. Các tiêu chí đánh giá của giải thưởng dựa trên yếu tố sáng tạo (tính độc đáo, công nghệ - chất lượng, công đoạn cốt lõi do người Việt Nam thực hiện, tính năng như dễ sử dụng, tương thích, mở rộng...) và khả năng tác động (kết quả sản xuất, kinh doanh, thị phần, số lượng người sử dụng; ảnh hưởng, giá trị thiết thực, mức độ lan tỏa...).

  • 2106
  • 7

VHT phát sóng thành công trạm 5G đầu tiên với chipset ASIC chuẩn Open RAN

  • 3169

Viettel công bố chip 5G và trợ lý ảo AI tại triển lãm công nghệ tương lai

  • 4307

Chủ tịch Tập đoàn nhấn mạnh hình ảnh người lính với cầu thủ Thể công - Viettel

  • 230

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 700

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 1167

Tư lệnh Quốc phòng Malaysia 'cực kỳ ấn tượng' với khí tài của Viettel

  • 643
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua