Thủ tướng: 'Unitel hãy tô thắm hình ảnh Bộ đội cụ Hồ trên đất nước Lào'

Phương Việt (TCT Đầu tư quốc tế Viettel) đã đăng lúc 08:57 - 09.10.2024

Ngày 8/10, nhân dịp dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Công ty Unitel tại Lào. Thủ tướng ghi nhận đóng góp quan trọng của Unitel trong sự nghiệp phát triển của Lào.

Tham dự buổi làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính có Đại tướng Chansamone Chanyalath, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, lãnh đạo bộ ngành 2 nước, lãnh đạo Unitel. Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Tập đoàn và tập thể lãnh đạo, CBNV Unitel cùng dự.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những thành tựu Unitel đạt được trong 15 năm qua, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế và an sinh xã hội của Lào. Thủ tướng nhấn mạnh, hoạt động của Unitel tại Lào không chỉ là công việc kinh doanh mà còn mang ý nghĩa chính trị, củng cố quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào và Bộ Quốc phòng hai nước.

Thủ tướng yêu cầu Unitel tiên phong trong đổi mới sáng tạo, thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và kinh tế tuần hoàn tại Lào. Unitel phải phản ứng kịp thời trước những diễn biến nhanh của tình hình chính trị và công nghệ, giữ vững hình ảnh Quân đội Nhân dân Việt Nam và tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trên đất nước Lào.

Về nhiệm vụ sắp tới, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Unitel tiếp tục nỗ lực kinh doanh, thượng tôn pháp luật, kinh doanh có lãi và tiên phong trong đổi mới sáng tạo. Unitel cần duy trì tinh thần tương thân tương ái, hoàn thành nhiệm vụ chính trị Đảng và Nhà nước giao. Trong liên doanh Star Telecom, Thủ tướng nhắc nhở cán bộ, nhân viên người Việt và Lào coi nhau như anh em một nhà, thắt chặt tình đoàn kết, cùng phát triển và cùng chia sẻ niềm vui, hạnh phúc.

Thủ tướng cảm ơn Đảng, Nhà nước, quân đội và Nhân dân Lào đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho Unitel. Thủ tướng yêu cầu Unitel tiếp tục giữ vững vai trò trong việc củng cố quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào và tăng cường quan hệ giữa hai Bộ Quốc phòng.

Chủ tịch Tào Đức Thắng đại diện Tập đoàn bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Thủ tướng Phạm Minh Chính đã quan tâm và đánh giá cao những thành tựu mà Unitel đạt được trong suốt 15 năm qua. Theo Chủ tịch, sự ghi nhận và biểu dương của Thủ tướng là nguồn động viên tinh thần to lớn cho toàn thể cán bộ, nhân viên của Unitel, cũng như toàn bộ CBCNV của Viettel trên toàn cầu, đặc biệt là các cán bộ đang công tác tại thị trường nước ngoài.

Chủ tịch Tào Đức Thắng khẳng định Unitel sẽ tiếp thu sâu sắc những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng. Tập đoàn sẽ tập trung mọi nguồn lực tốt nhất, triển khai các công nghệ tiên tiến, đặc biệt trong các lĩnh vực chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, và kinh tế tuần hoàn, để tiếp tục đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển của đất nước và nhân dân Lào.

Chủ tịch nhấn mạnh cam kết của Viettel trong phát triển Unitel không chỉ là doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả mà còn là biểu tượng cho sự hợp tác hữu nghị giữa Bộ Quốc phòng và Chính phủ hai nước Việt Nam – Lào. Unitel sẽ là một đối tác tin cậy, mang lại những giá trị thiết thực cho cả hai quốc gia trên các phương diện kinh tế, chính trị và ngoại giao.

Unitel hiện là nhà mạng có hạ tầng mạng lưới lớn nhất, hiện đại nhất và chất lượng dịch vụ tốt nhất tại Lào. Với hơn 3,5 triệu khách hàng, thị phần đạt 57%, doanh thu lũy kế gần 2,4 tỷ USD và lợi nhuận hơn 876 triệu USD. Unitel đã đóng góp ngân sách cho Lào gần 36 triệu USD mỗi năm. Mạng Internet băng thông rộng của Unitel phủ khắp 100% tỉnh, thành, xóa đi khoảng cách giữa thành thị và nông thôn.

Unitel còn dẫn đầu trong cung cấp giải pháp công nghệ thông tin và tài chính số, hỗ trợ Chính phủ Lào đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia và xây dựng Chính phủ điện tử. Những giải pháp này mang lại sự tiện dụng cho người dân trong các hoạt động tài chính và thanh toán.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới diễn biến phức tạp, Unitel đã vượt qua nhiều khó khăn và đạt mức tăng trưởng cao: 17,8% năm 2023 và 24,6% trong 9 tháng đầu năm 2024. Sau 15 năm hoạt động, Unitel trở thành nhà mạng viễn thông lớn nhất, đứng thứ hai tại Lào về đóng góp ngân sách với hơn 40 triệu USD mỗi năm. Tổng lũy kế đến tháng 9/2024 là 613 triệu USD, dẫn đầu trong khối viễn thông.

Unitel cũng đồng hành cùng Chính phủ Lào trong các chương trình xã hội có ý nghĩa, tạo sự lan tỏa cao và góp phần tăng cường kết nối kinh tế, xã hội giữa hai nước.

  • 303
  • 4

Viettel IDC chinh phục đối tác lớn ngành dầu khí

  • 1299

Chủ tịch Quốc hội: 'Unitel hãy lấy ngôi sao trên quốc kỳ làm đích để phấn đấu'

  • 3972
  • 2

Thủ tướng: 'Unitel hãy tô thắm hình ảnh Bộ đội cụ Hồ trên đất nước Lào'

  • 303

Tôi không nghĩ Viettel đã cho mình nhiều như thế!

  • 33

Logo 5G mới và thông điệp 'Cuộc sống mới'

  • 35

Hơn 130 tập thể, 500 cá nhân được khen thưởng vì nỗ lực chống bão Yagi

  • 1036
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua