Thượng tướng Nguyễn Tân Cương: ‘Unitel phải kinh doanh bằng sự tử tế’

Tuấn Kiệt (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 10:51 - 15.05.2023

Đến thăm và làm việc với CBNV Unitel, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam nhấn mạnh yêu cầu kinh doanh kết hợp chặt chẽ với ngoại giao kinh tế và đối ngoại quốc phòng.

tin unitel (10)

Buổi làm việc với Unitel nằm trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào của Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân (QĐND) Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và đoàn đại biểu quân sự cấp cao QĐND Việt Nam. Dự đón Thượng tướng Nguyễn Tân Cương có Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Tập đoàn và lãnh đạo Unitel.

Báo cáo kết quả kinh doanh với Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, đồng chí Trần Trung Hưng, TGĐ Unitel nêu rõ, chính thức cung cấp dịch vụ vào tháng 10/2009, sau 15 năm kinh doanh, Unitel là nhà mạng viễn thông lớn nhất, một trong những công ty đóng góp ngân sách nhiều nhất, tạo uy tín rất lớn với Chính phủ và nhân dân Lào, được Đảng và Chính phủ hai nước Việt Nam - Lào ghi nhận là hình mẫu điển hình cho hợp tác kinh tế. 

Ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích tiêu biểu của Unitel, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương nhấn mạnh, hiện nay Unitel đã trở thành công ty viễn thông - dịch vụ số hàng đầu và dần định hình là công ty công nghệ “sếu đầu đàn”, ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của nền kinh tế và đời sống xã hội tại Lào, tạo được uy tín lớn đối với Chính phủ, Quân đội và nhân dân Lào.

unitel22

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương yêu cầu lãnh đạo Viettel và Unitel tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, quan tâm chăm lo đời sống CBNV, phát huy tốt nguồn lực con người. Hoạt động kinh doanh phải kết hợp chặt chẽ với ngoại giao kinh tế và đối ngoại quốc phòng, là cầu nối quan hệ hợp tác giữa hai Bộ Quốc phòng và Chính phủ hai nước.

Cùng với đó, Unitel phải thường xuyên rà soát chiến lược kinh doanh, thích ứng nhanh với tình hình mới; tiên phong tham gia công cuộc chuyển đổi số tại Lào; nỗ lực thực hiện và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà hai Bộ Quốc phòng giao phó; quan tâm triển khai thực hiện các chương trình an sinh xã hội.

Đặc biệt, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương yêu cầu toàn thể CBNV Unitel phải thượng tôn pháp luật, tạo sự tin tưởng cao độ đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào; luôn cạnh tranh lành mạnh, kinh doanh bằng sự tử tế, bằng văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam và người Lào.

tin unitel (5)

Hiện nay, Unitel là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất tại đất nước Triệu Voi, với 9.000 trạm BTS (trong đó gần 4.000 trạm 4G) và 37,5 nghìn km cáp quang. Thuê bao lũy kế đạt 3,5 triệu, chiếm gần 58% thị phần viễn thông tại Lào.

Những năm qua, dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng doanh thu của Unitel vẫn đạt 210 triệu USD, lợi nhuận đạt 77 triệu USD, đưa tổng doanh thu lũy kế của công ty đạt 2 tỷ USD và lợi nhuận lũy kế đạt 778 triệu USD.

Cùng với những thành công trong kinh doanh, Unitel luôn ý thức về trách nhiệm cho xã hội và đời sống người dân với những đóng góp to lớn cho đất nước và nhân dân Lào. Unitel đã có nhiều hỗ trợ tích cực đối với Chính phủ Lào trong chuyển đổi số và xây dựng hạ tầng chính phủ điện tử với tổng giá trị trên 3,3 triệu USD; thực hiện nhiều chương trình xã hội ý nghĩa với tổng trị giá tài trợ trên 27 triệu USD, như: Internet miễn phí cho cho các trường học, đào tạo hàng trăm nhân sự chất lượng cao công nghệ thông tin - viễn thông cho Lào, hỗ trợ xây dựng trường học, học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, trạm y tế, hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng lũ lụt thiên tai. Trong 2 đợt dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Lào, Unitel đã hỗ trợ tích cực cho Chính phủ và nhân dân với tổng giá trị tài trợ lên tới hơn 800 nghìn USD.            

Với những thành tựu và đóng góp nổi bật cho đất nước Triệu Voi, trong suốt 15 năm qua, Unitel đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành công ty công nghệ dẫn đầu tại Lào, trong đó viễn thông là dịch vụ chủ đạo, các dịch vụ fintech, giải pháp công nghệ, nội dung số, thương mại điện tử… là động lực tăng trưởng chính trong tương lai. Unitel cũng đặt mục tiêu tăng trưởng bình quân 7,1%/ năm, năm 2025 đạt hơn 306 triệu USD, tiếp tục khẳng định là điển hình trong hợp tác kinh tế của hai Đảng, hai Nhà nước nói chung và Bộ Quốc phòng hai nước nói riêng.

tin unitel (12)
tin unitel (7)
tin unitel (9)
 

  • 2240
  • 19
  • 1

Unitel gắn kết quân nhân Lào từ những vùng xa xôi nhất

  • 2058
  • 1

CEO Unitel: 'Chiến lược về chuyển đổi số của chúng tôi tại Lào đã thay đổi rất...

  • 2399
  • 3

Nguyên CEO Viettel tại Lào Lưu Mạnh Hà: ‘Unitel là đại sứ của một tình bạn vĩ...

  • 2132

Unitel - Hành trình cho cuộc sống tươi sáng hơn

  • 2462

Bộ Trưởng Công nghệ & Truyền thông Lào: 'Không thể chuyển đổi số nếu thiếu...

  • 1470

Chủ tịch Tập đoàn nhấn mạnh hình ảnh người lính với cầu thủ Thể công - Viettel

  • 242

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 704

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 1169

Tư lệnh Quốc phòng Malaysia 'cực kỳ ấn tượng' với khí tài của Viettel

  • 648
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua