Tổng thống Mozambique: ‘Viettel là ngọn hải đăng trong hợp tác với Việt Nam’

Tuấn Kiệt (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 15:54 - 10.09.2024

Tổng thống Cộng hòa Mozambique Filipe Jacinto Nyusi đánh giá rất cao Viettel, đồng thời mong muốn Tập đoàn tham gia sâu hơn nữa vào hoạt động chuyển đổi số tại quốc gia đông Phi.

Tổng thống Mozambique thăm, làm việc với Tập đoàn sáng 10/9. Chủ trì tiếp đón đoàn Tổng thống Filipe Jacinto Nyusi có Thượng tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Cùng dự có Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Về phía Tập đoàn có Chủ tịch – TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng, Phó TGĐ Tập đoàn Đỗ Minh Phương và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.

ADS_2534

Đây là lần thứ hai ngài Filipe Jacinto Nyusi, và là lần đầu tiên trên cương vị Tổng thống Mozambique, thăm và làm việc với Viettel. So với lần đầu tiên cách đây 13 năm, ngài Filipe Jacinto Nyusi đặc biệt ấn tượng với trụ sở hiện đại của Tập đoàn, khẳng định đây là minh chứng cho sự tăng trưởng và vị thế ngày càng lớn của Viettel.

Chủ tịch – TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng sơ lược các lĩnh vực, hoạt động của Tập đoàn cũng như Movitel (Viettel Mozambique) cho ngài Tổng thống, cảm ơn Chính phủ Mozambique nói chung và Tổng thống Filipe Jacinto Nyusi nói riêng vì đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho Movitel trong suốt hơn một thập kỷ qua. Chủ tịch Tào Đức Thắng khẳng định Viettel không chỉ hướng đến mục tiêu kinh doanh mà luôn ý thức về trách nhiệm xã hội tại Mozambique, đưa sóng viễn thông và công nghệ đến những nơi xa xôi nhất, tạo việc làm cho người sở tại cũng như đồng hành Chính phủ, người dân Mozambique vượt qua thiên tai, dịch bệnh.

ADS_2645

Để Movitel có nhiều đóng góp hơn nữa cho Mozambique, Chủ tịch Tào Đức Thắng đưa ra các đề xuất với Tổng thống Nyusi như: Tiếp tục ủng hộ dự án đầu tư của Viettel tại Mozambique, cho phép gia hạn giấy phép đầu tư viễn thông – sẽ hết hạn năm 2027; Ủng hộ, tạo điều kiện để Movitel mở rộng, phát triển hệ sinh thái số, tham gia vào các dự án chuyển đổi số cho Chính phủ, cơ quan nhà nước, các bộ/ban/ngành từ trung ương đến địa phương tại Mozambique; Tăng cường hạn mức và thời hạn cho lao động nước ngoài, để Viettel có thể cử thêm nhiều chuyên gia, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số, tới Mozambique…

Tổng thống Filipe Jacinto Nyusi chia sẻ niềm tự hào về Movitel và Viettel, nhấn mạnh Viettel Mozambique chính là “biểu tượng của sự thành công, sự tiên phong, và là ngọn hải đăng trong hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Mozambique”.

ADS_3120

Tổng thống Filipe Jacinto Nyusi cơ bản nhất trí với các đề xuất của Viettel, khẳng định Mozambique tin tưởng Viettel và không muốn Movitel rời đi nên sẽ cân nhắc để có những biện pháp linh hoạt hơn. Ngài Tổng thống muốn Viettel tiếp tục đồng hành Mozambique trong các lĩnh vực như viễn thông, an sinh xã hội, đào tạo nguồn nhân lực và đặc biệt là chuyển đổi số.

“Tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của của việc nghiên cứu, triển khai các dự án công nghệ cao, các giải pháp số. Về chuyển đổi số, có lẽ chúng ta nên chạy đua với thời gian vì ta đã là những đối tác tin cậy của nhau. Tôi cho rằng ta không nên trì hoãn mà hãy tăng tốc ngay từ lúc này. Chúng tôi cũng muốn Viettel đảm bảo an ninh quốc gia trên nền tảng viễn thông cũng như an toàn trên không gian mạng”, Tổng thống Filipe Jacinto Nyusi nói.

ADS_3093

Viettel đầu tư tại Mozambique từ năm 2012, với thương hiệu Movitel, được mệnh danh là Điều kỳ kiệu của Châu Phi khi phổ cập 97 % khu vực nông thôn, đưa đất nước này trở thành quốc gia có hạ tầng viễn thông lớn thứ 3 tại khu vực châu Phi.

Tháng 5/2024, Movitel đã trở thành thương hiệu viễn thông có thị phần lớn nhất Mozambique với số thuê bao đạt 11,7 triệu. Cùng với hạ tầng rộng nhất, phủ sóng sâu nhất cả nước, hoạt động sản xuất kinh doanh của Movitel luôn đảm bảo được tính hiệu quả và duy trì tốc độ tăng trưởng cao, nhiều năm liên tiếp đạt mức tăng trưởng gần 30%, cao gấp 7 lần so với mức tăng trưởng viễn thông thế giới.

Movitel cũng được chính phủ Mozambique trao tặng bằng khen vinh danh là doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất tại Mozambique với giá trị nộp thuế lũy kế đến nay đạt 328 triệu USD, riêng năm 2023 đạt 66,5 triệu USD, cao nhất từ khi kinh doanh đến nay.

ADS_2460

Movitel cũng là doanh nghiệp tiên phong, dẫn dắt trong quá trình chuyển đổi số tại Mozambique, cung cấp miễn phí đường truyền internet cho hơn 2.500 trường học đồng thời chuyển đổi số và xây dựng hạ tầng chính phủ điện tử cho Văn phòng Quốc hội Mozambique và một số cơ quan nhà nước khác. Movitel cũng góp phần phổ cập dịch vụ tài chính số cho người dân, tỷ lệ khách hàng sử dụng ví điện tử trên tổng số khách hàng sử dụng di động của Movitel đạt 81%.

Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, Movitel thực hiện nhiều chương trình tài trợ và thiện nguyện như xây dựng trường học, trạm y tế, cung cấp trang thiết bị y tế cho chính quyền, lương thực thực phẩm cho người dân… Hiện nay, Movitel đang tạo công ăn việc làm cho hơn 100.000 lao động trên cả nước.

"Chúc mừng Movitel"

Cuối buổi làm việc, Tổng thống Filipe Jacinto Nyusi không quên gửi lời cảm ơn đến những CBNV Movitel, khi ấy đang ngồi ở cầu truyền hình Mozambique.

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các bạn. Xin chúc mừng cho sự đóng góp của các bạn đã tạo nên thành công của Tập đoàn Viettel cũng như của công ty Movitel. Các bạn chính là những người nâng tầm quan hệ song phương giữa hai nước Việt Nam - Mozambique. Điều đặc biệt là các bạn có những lãnh đạo rất trẻ. Các bạn đã thực sự đang nâng đỡ mối quan hệ hai nước trong lĩnh vực kinh tế và đầu tư".

"Chúc mừng Movitel", Tổng thống kết lại.

Một số hình ảnh về buổi làm việc của Tổng thống Filipe Jacinto Nyusi với Viettel:

ADS_2322
ADS_2479
ADS_2510
ADS_2712
ADS_2814
ADS_2655
ADS_3156

  • 143
  • 2

Movitel: Những bước chân không mỏi từ Zero thành Hero

  • 1078

Giá trị của Movitel: Hơn cả một nhà mạng

  • 1277

Viettel tại Mozambique: Điều kỳ diệu không tự nhiên mà có

  • 1175

Viettel hỗ trợ hơn 1,3 triệu khách hàng trong ảnh hưởng bão, lũ, sạt lở đất

  • 35

Tổng thống Mozambique: ‘Viettel là ngọn hải đăng trong hợp tác với Việt Nam’

  • 143

Người VAM dồn lực ra tuyến đầu chống lũ cùng anh em

  • 67
  • 1

Trắng đêm hồi sinh mạng lưới

  • 305
  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua