Tổng thống Timor-Leste thăm Viettel: 'Bravo, Congratulations, Impressive!'

Tuấn Minh - Kiều Hải (Ban Thương hiệu và Truyền thông) đã đăng lúc 10:36 - 05.08.2024

Thăm và làm việc tại Viettel ngày 3/8, Tổng thống Timor-Leste Jose Ramos-Horta mong muốn Viettel là đầu mối hợp tác chiến lược về công nghệ giữa Việt Nam và quốc gia trẻ nhất Đông Nam Á.

20240803 Chu tich tiep Tong thong Timor Leste-28

Chủ trì tiếp đón đoàn làm việc của Tổng thống Jose Ramos-Horta có Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cùng lãnh đạo, cán bộ Cục Đối ngoại thuộc Bộ Quốc phòng… Về phía Tập đoàn có Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng, Phó TGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ và các lãnh đạo cơ quan, đơn vị.

Trong lịch trình bận rộn tại Việt Nam, Tổng thống Timor-Leste đã lựa chọn Viettel là doanh nghiệp điển hình để trao đổi nhiều kế hoạch quan trọng. Điều này cho thấy uy tín của Viettel trên trường quốc tế cũng như với quốc gia Đông Nam Á này.

20240803 Chu tich tiep Tong thong Timor Leste-24

"Trên cương vị Tổng thống, tôi sẽ ra quyết định hợp tác chiến lược với Việt Nam về công nghệ số, trong đó Viettel là đầu mối. Viettel cũng có thể hỗ trợ Timor-Leste ngăn chặn những rủi ro từ công nghệ cao, giúp đất nước và người dân của chúng tôi an toàn hơn trên không gian mạng. Chúng tôi hy vọng một ngày Timor-Leste sẽ có những công nghệ hiện đại nhất thế giới với sự đóng góp của Viettel", Tổng thống Timor-Leste nhấn mạnh.

Tổng thống Jose Ramos-Horta đánh giá cao năng lực của Viettel, mong muốn Tập đoàn đào tạo cho Timor-Leste các chuyên gia công nghệ hàng đầu. Theo Tổng thống, đất nước này cần rất nhiều nhân sự trình độ cao để phát triển công nghệ mới phục vụ nông nghiệp, đảm bảo an ninh lương thực, chuyển đổi số chính phủ, ứng dụng AI trong đời sống,...

20240803-chu-tich-tiep-tong-thong-timor

Trước đề nghị của Tổng thống Timor-Leste, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam giới thiệu Viettel là đơn vị đi đầu không chỉ viễn thông. Đồng chí đánh giá cao năng lực công nghệ của Viettel, khẳng định Chính phủ Timor-Leste có thể tin tưởng Viettel, giao nhiệm vụ như chuyển đổi số hệ thống hành chính công nhằm phục vụ người dân tốt hơn.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng cam kết Viettel luôn sẵn sàng đầu tư công nghệ, nguồn lực tốt nhất để phục vụ đất nước, con người Timor-Leste với Telemor là cầu nối. 

Chủ tịch Tào Đức Thắng định hướng Telemor xây dựng kế hoạch cung cấp giải pháp số cho chính quyền và người dân sở tại, đồng thời mong muốn Tổng thống Ramos-Horta đóng góp tiếng nói, đánh giá và gỡ rối các vấn đề pháp lý hiện tại của Telemor.

ADS_0446-Enhanced-NR

“Chúng tôi sinh ra từ Quân đội, trưởng thành và phát triển nhờ Quân đội. Viettel có tinh thần người lính, thượng tôn pháp luật, đã cam kết là làm, đã làm phải thắng lợi. Chúng tôi cũng mong Tổng thống và đoàn công tác quan tâm, xem xét các kiến nghị của chúng tôi”, Chủ tịch Tập đoàn đề xuất với Tổng thống Timor-Leste.

Trước đó, Chủ tịch - TGĐ Tào Đức Thắng đã trực tiếp đưa Tổng thống Jose Ramos-Horta tham quan trụ sở Tập đoàn.

20240803 Chu tich tiep Tong thong Timor Leste-51
ADS_9117-Enhanced-NR
ADS_9191-Enhanced-NR
Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng trực tiếp giới thiệu con đường phát triển của Viettel, các công nghệ Viettel đã sở hữu, các sản phẩm, dịch vụ và hệ thống nổi bật như chip 5G, mạng lõi, thiết bị công nghiệp công nghệ cao,...

ADS_9573-Enhanced-NR
DSC02305
“Bravo, Congratulations, Impressive!” (Tuyệt vời, xin chúc mừng, thật ấn tượng!) là dòng lưu bút ngài Jose Ramos-Horta gửi gắm đến Tập đoàn. Tổng thống cũng được Chủ tịch Tập đoàn diễn giải, chia sẻ về những giá trị về văn hóa, cách làm, cách nghĩ của người Viettel - những yếu tố đã góp phần tạo nên sự đột phá của Viettel trong hơn 35 năm qua.

PTT_4054-Enhanced-NR
Tổng thống Timor Leste tán dương và ấn tượng về kiến trúc, cách đặt tên phòng họp, các công nghệ xanh và giải pháp chuyển đổi số văn phòng của Viettel.

20240803 Chu tich tiep Tong thong Timor Leste-63PTT_4405-Enhanced-NR
Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu khu vực, Viettel mong muốn cùng Timor-Leste thúc đẩy năng lực chuyển đổi số tại quốc gia này. Tập đoàn cũng sẵn sàng mang nhiều giải pháp sáng tạo, đột phá cho Chính phủ, người dân và đất nước Timor-Leste.

  • 1481
  • 12

Giải pháp năng lượng mặt trời VCC nhận giải Thành phố thông minh Việt Nam 2023

  • 389

Những 'bông hoa' Viettel phía sau màn hình tivi

  • 571

Anh bếp trưởng tận tâm của Telemor

  • 2141
  • 1

'Cảm ơn Telemor vì tất cả'

  • 2471
  • 2

Telemor dẫn dắt chuyển đổi số tại Timor

  • 60

Telemor đã thay đổi cuộc sống người dân Đông Timor thế nào?

  • 2474

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 24

Giải thưởng lớn chờ người Viettel tại Lễ tôn vinh, trao giải Innovative-me 2024

  • 81
  • 9

Chuyển đổi thuê bao 2G lên 4G và những bài học cho Viettel

  • 266

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 944
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua