Tình yêu của người làm Thương hiệu và Truyền thông ở Viettel

Viettel Family đã đăng lúc 23:15 - 27.08.2023

Nhân dịp 20 năm ngày thành lập Ban Thương hiệu và Truyền thông, Viettel Family đã có những trao đổi về ngành, về nghề, về sự phát triển và lớn mạnh của cơ quan này với Đ/c Trưởng Ban Nguyễn Hà Thành.

- Thưa chị, trong một lần chia sẻ với Viettel Family, chị từng khẳng định "công việc của người làm thương hiệu và truyền thông khởi nguồn từ tình yêu với tổ chức". Chị có thể giải thích sâu hơn về điều này?

Thực ra, làm công việc gì cũng cần tình yêu chứ không riêng truyền thông. Nhưng với người làm trong ngành Thương hiệu & Truyền thông (TH&TT), chúng ta không chỉ chia sẻ tình yêu của riêng mình mà cần phải khái quát, đủ để đại diện cho một tập thể, một tổ chức, một cộng đồng và phải có sức thuyết phục cao để khi ta chia sẻ, nhiều người khác sẽ cùng đồng cảm được điều đó.

ADS_8245

Theo chị, đâu là biểu hiện cho tình yêu của những người làm TH&TT?

Theo tôi, có 3 điều thể hiện rõ nhất tình yêu của người làm TH&TT với tổ chức. Thứ nhất là sự hết mình vì công việc. TH&TT là một công việc tương đối “bếp núc” và thường ở sau hậu trường, sau cánh gà. Khi thành công, ít ai nhìn thấy vai trò của người làm TH&TT nhưng với thất bại, chúng ta là người gánh vác đầu tiên. Song chúng ta đã vượt qua những đặc thù của nghề để tiếp tục yêu ngành, yêu nghề, yêu tổ chức, để làm công việc của mình tốt hơn mỗi ngày.

Biểu hiện thứ 2 là sự sáng tạo. Trước bất kỳ công việc nào, chúng ta luôn tự đặt ra yêu cầu lần sau sẽ phải tốt hơn lần trước, sẽ mới hơn, khác đi, dẫu có thể đó là những việc lặp đi lặp lại.

Và biểu hiện thứ 3 là sự dấn thân. Chúng ta lựa chọn vào những chỗ khó khăn, không nề hà bất kỳ điều gì. Bởi chỉ ở nơi gian khó, chúng ta có chất liệu, có cảm xúc để truyền tải thành quả, nỗ lực của tất cả thành viên trong Tập đoàn, chia sẻ điều đó tới rất nhiều người.

- Chị có thể chia sẻ một điểm nhấn, hoặc một câu chuyện minh chứng cho tình yêu của người làm TH&TT với tổ chức của chúng ta?

Điểm nhấn trước hết là việc trong 2 thập kỷ qua, Ban TH&TT đã luôn mở rộng được không gian của mình.

Ngày đầu, chỉ có một nhóm 2 người tổng hợp thông tin trên báo chí để báo cáo lãnh đạo trong Tập đoàn.

DSC_6383
Trưởng Ban Thương hiệu & Truyền thông Nguyễn Hà Thành (phải): "Hai thập kỷ qua, Ban TH&TT đã luôn mở rộng được không gian của mình".

Sau đó, chúng ta mở ra hoạt động truyền thông nội bộ, quan hệ báo chí, rồi truyền thông đối ngoại, và sau nữa là quản trị thương hiệu Tập đoàn, phát triển văn hóa, phát triển bền vững.

Nhiều việc chúng ta tự đề xuất, tự thấy trách nhiệm của mình phải làm. Và chúng ta luôn nỗ lực để bất cứ việc gì cũng đều được hoàn thành tốt nhất, với quyết tâm cao nhất. Việc đó nói lên rằng chúng ta luôn trăn trở vì sự phát triển của ngành và sự phát triển ấy song hành với sự phát triển của Tập đoàn.

- Vậy ở phía ngược lại, tổ chức đã vun đắp, xây dựng tình yêu cho những người làm TH&TT như thế nào thưa chị?

Tôi không thể nói thay tất cả. Mỗi người sẽ có lý do để yêu và gắn bó với tổ chức này. Năm nay, cá nhân tôi tròn 20 năm gắn bó với Viettel, cũng là 20 năm với hoạt động TH&TT tại Tập đoàn và có thể tự hào chia sẻ rằng mình là một trong những người đầu tiên, gây dựng hình ảnh và hình thành đội ngũ truyền thông tại Viettel.

Tất nhiên, bên cạnh những đảm bảo cuộc sống cơ bản mà Tập đoàn dành chúng ta, thì Viettel là một tổ chức mà ta có thể cảm nhận rõ giá trị cốt lõi thứ 8 – như một ngôi nhà chung. Cá nhân tôi luôn cảm thấy sự quan tâm, chia sẻ của Tập đoàn cả trong lúc mình vui, mình buồn.

Ở Viettel, tôi được trưởng thành, được ghi nhận qua công việc, qua thách thức, qua những mục tiêu rất cao mà Tập đoàn giao phó. Từ đó, tôi dần hình thành bản lĩnh không chỉ trong công việc mà trong cuộc sống.

Và Viettel còn là một Tập đoàn lớn, tự nhận nhiều trọng trách với đất nước. Tầm vóc và sứ mệnh mà Viettel tự xác định khiến mỗi người Viettel trong đó có cá nhân tôi cảm thấy mình có đóng góp nhất định vào sứ mệnh ấy, làm cho cuộc sống, công việc của mình có nhiều ý nghĩa.

ADS_3515

- Thưa chị, năm 2023, Ban Truyền thông đã được đổi tên thành Ban Thương hiệu & Truyền thông. Cái tên mới này có ý nghĩa như thế nào?

Chúng ta đổi tên Ban thành Ban Thương hiệu & Truyền thông vì thương hiệu sẽ dẫn dắt hoạt động trong Ban, là hoạt động trọng tâm của Ban. Tất cả hoạt động của Ban hiện nay đều nhằm thúc đẩy, gia tăng giá trị thương hiệu Viettel, danh tiếng Viettel.

Sự mở rộng không gian phát triển này vừa là thách thức, cũng là cảm hứng cho CBNV trong Ban để tiếp tục cống hiến, phát huy năng lực của mình.

- Vậy câu chuyện của 3-5 năm tới, Ban sẽ mở rộng, phát triển như thế nào thưa chị?

Ngay lúc này, chúng ta đã có những nhiệm vụ thách thức. Đó không phải là những nhiệm vụ ngắn hạn, không thể hoàn thành trong ngày một ngày hai. Đó phải là một quá trình, liên tục đi cùng sự phát triển của Tập đoàn.

Ví dụ như phát triển thương hiệu. Giai đoạn này, chúng ta định vị Viettel từ một tập đoàn viễn thông trở thành một tập đoàn công nghệ. Nhưng sứ mệnh, tâm nhìn của mình về “Sáng tạo vì con người” không bao giờ có giới hạn.

Chúng ta còn có nhiệm vụ đưa văn hóa vào tổ chức để mỗi CBNV có thể ngấm, hiểu và thực hành văn hóa Viettel.

Phát triển bền vững cũng vậy. Viettel là một tập đoàn công nghiệp, công nghệ lớn của đất nước và đang trên con đường khẳng định vị thế ở tầm khu vực và thế giới. Chúng ta phải đảm bảo sự phát triển của mình gắn với sự phát triển chung của toàn cầu, không ảnh hưởng đến môi trường, khí hậu và nhân loại, đảm bảo cả tương lai cho các thế hệ mai sau.

Tất cả những việc tôi nêu ở trên đều là quá trình không bao giờ dừng lại.

ca-ban

- Trong ngày Ban TH&TT tròn 2 thập kỷ ngày thành lập, chị có điều gì muốn chia sẻ tới lãnh đạo Tập đoàn, tới CBNV Viettel và những người làm công việc TH&TT trong Tập đoàn?

Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Ban TH&TT, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các thế hệ lãnh đạo Tập đoàn đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho ngành TH&TT của Viettel được phát huy sự sáng tạo, cống hiến và ghi nhận đóng góp của ngành TH&TT.

Tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn đến mỗi thành viên của đại gia đình Viettel. Hoạt động của ngành cũng luôn nhận được sự ủng hộ của CBNV. Mỗi CBNV đều đang là một kênh truyền thông, một đại sứ thương hiệu của Viettel và đều là người thực hành văn hóa Viettel. Như vậy, có thể nói, mỗi CBNV gần như là một thành viên của ngành TH&TT.

Và tôi cũng rất mong những thành viên trong ngành TH&TT sẽ là khối đoàn kết, thống nhất, cùng hiểu, hành động vì sự phát triển của Tập đoàn. Lời cảm ơn của những người làm trong ngành TH&TT tới lãnh đạo và các CBNV của Viettel chính là sự nỗ lực, sáng tạo, sự phát triển và luôn đóng góp cho sự phát triển của Tập đoàn.

- Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện.

  • 1402
  • 15

‘Viettel Family phải phát triển với tâm thế luôn là “bản beta”’

  • 1078
  • 5

Thêm một ngân hàng thuộc Big4 Việt Nam tin tưởng công nghệ Viettel

  • 53

Giám đốc Viettel Yên Bái muốn chi nhánh giữ tinh thần khởi nghiệp

  • 417
  • 1

Chủ tịch Tập đoàn nhấn mạnh hình ảnh người lính với cầu thủ Thể công - Viettel

  • 1274
  • 2

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 1034
  • 4
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua