'Viettel là hình mẫu về doanh nghiệp có khát vọng lớn'

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 17:17 - 25.01.2024

Ngày 23/1, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc tại Viettel về các hoạt động SXKD của Tập đoàn.

Báo cáo kết quả với đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương (TW) và các lãnh đạo Ban Tuyên giáo TW, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng nhắc lại những dấu ấn của Viettel năm qua trên tất cả các lĩnh vực như viễn thông trong nước, viễn thông nước ngoài, chuyển đổi số, nghiên cứu sản xuất, logistics,...

ADS_0288

“Năm 2023 gây ra khó khăn với rất nhiều ngành nghề, nhưng Viettel đảm bảo lợi nhuận tăng trưởng ở mức 18%, 7 trên 10 thị trường của Viettel đã vươn lên số 1, nhiều nhiệm vụ quan trọng về nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao đã hoàn thành xuất sắc”, Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng cho biết.

Cũng theo Chủ tịch Tập đoàn, năm 2024, Viettel đặt ra nhiều mục tiêu thách thức để đón mừng những ngày lễ lớn như 80 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam, kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Tập đoàn.

Chủ tịch Tào Đức Thắng mong muốn luôn nhận được quan tâm, hỗ trợ của Ban Tuyên giáo TW cũng như các cơ quan, bộ, ban, ngành. Đó nguồn lực cần thiết giúp Tập đoàn tiếp tục có những thắng lợi, đóng góp mới cho Quân đội và đất nước.

ADS_0575

Trước báo cáo về tình hình SXKD của Viettel, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo TW Nguyễn Trọng Nghĩa nhận định: "Chúng ta phải nhìn những thành tựu của Viettel để cảm thấy tự hào. Những thành tựu ấy thể hiện niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng ta đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và phát triển công nghệ".

ADS_9506

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tham quan bảo tàng số Viettel. 

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng chia sẻ kỷ niệm vào năm 2014, khi đồng chí theo đoàn công tác sang Châu Phi, nhắc đến Việt Nam là phía các bạn châu Phi bật ngay ra từ “Viettel”. Trưởng Ban Tuyên giáo TW cho rằng câu chuyện ấy chứng minh Viettel đã góp phần đưa Việt Nam phát triển, mà theo câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là "chưa bao giờ Việt Nam có cơ đồ, vị thế và uy tín quốc tế như ngày hôm nay".

Tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tuyên giáo TW biểu dương: “Những thành tựu nội bật như phát triển 5G, chuyển đổi số quốc gia, làm chủ khoa học công nghệ, vô địch cuộc thi an ninh mạng hàng đầu thế giới là niềm tự hào với đất nước mà các Viettel đã làm được”.

ADS_0476-2

Tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh 6 nội dung sau:

Một là, cần quán triệt sâu sắc và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, của cấp Đảng ủy Tập đoàn với các hoạt động của Viettel, đặc biệt là các hoạt động nghiên cứu sản xuất công nghệ cao.

Hai là, tiếp tục góp ý đổi mới cơ chế, chính sách đặc thù giúp Viettel phát triển. Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục tạo ra những đột phá trong cơ chế chính sách nhằm giúp các đơn vị như Viettel tự chủ trước các yêu cầu mới của nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ba là, Viettel phải góp phần xây dựng tiềm lực khoa học công nghệ của đất nước dựa trên các tiềm lực phong phú của Tập đoàn. Viettel phải phát triển bằng trí tuệ, con người và sức mạnh cũng như luôn giữ gìn tiềm lực ấy.

Bốn là, Viettel phải là hình mẫu về một doanh nghiệp có khát vọng lớn trong phát triển và đổi mới sáng tạo giữa bối cảnh xã hội, công nghệ luôn thay đổi, yêu cầu con người phải linh hoạt và đổi mới.

Năm là, Viettel phải làm tốt hơn nữa trong các hoạt động phát triển về khoa học công nghệ, nhằm tham gia sâu hơn vào thị trường khoa học công nghệ.

Sáu là, Viettel phải đi đầu trong hội nhập quốc tế trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và gây dựng thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế. Theo đó, Viettel phải chọn lựa những khâu đột phá, làm nổi trội giúp quảng bá hình ảnh Viettel, Quân đội, Công nghiệp của Quốc gia.

  • 3707
  • 9

Giá trị của Movitel: Hơn cả một nhà mạng

  • 294

Công nghệ VoIP và bước ngoặt chuyển mình của Viettel

  • 386

'Vì Viettel tôi sẽ…' không ngừng tìm kiếm chủ nhân của 35 giải thưởng

  • 214

Chủ tịch Tào Đức Thắng giao 6 nhiệm vụ lớn cho Mạng lưới Viettel

  • 1249
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua