Tư lệnh Quốc phòng Malaysia 'cực kỳ ấn tượng' với khí tài của Viettel

Kiều Hải (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 12:16 - 15.08.2024

Đại tướng Tan Sri Datuk Seri Mohammad bin Ab Rahman chia sẻ nhiều tín hiệu tích cực về hợp tác giữa Viettel với Bộ Quốc phòng Malaysia và các doanh nghiệp của nước này trong buổi làm việc ngày 14/8.

Đặt chân đến Việt Nam buổi sáng, đầu giờ chiều, đoàn quân sự cấp cao Malaysia do Đại tướng Tan Sri Datuk Seri Mohammad bin Ab Rahman - Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Malaysia làm trưởng đoàn đã có mặt tại Viettel để cùng trao đổi xoay quanh nhiều lĩnh vực hợp tác. Chuyến thăm giúp Bộ Quốc phòng Malaysia có cái nhìn rõ nét hơn về ngành công nghiệp quốc phòng, công nghệ cao của Viettel, hướng đến hợp tác lâu dài giữa Bộ Quốc phòng 2 nước và giữa Viettel với các doanh nghiệp công nghệ của Malaysia. 

Đại tướng Mohammad bin Ab Rahman cảm kích trước sự đón tiếp thân tình của Viettel, đặc biệt nhắc đến tình cảm của Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến dành cho đoàn công tác. Ông nhắc lại nhiều lần cụm từ “cực kỳ ấn tượng” khi nói về các trang thiết bị, khí tài công nghệ cao của Viettel.

Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Malaysia chia sẻ về lịch sử lâu đời giữa 2 quốc gia cùng thuộc ASEAN. Quan hệ quốc phòng hai nước trong những năm qua phát triển tích cực dựa trên cơ sở Bản ghi nhớ về hợp tác Quốc phòng song phương năm 2008, Tuyên bố chung về Khuôn khổ đối tác chiến lược năm 2015. 

Cuối năm 2023, trong chuyến công tác của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Malaysia tới Việt Nam, hai bên đã thống nhất hợp tác các lĩnh vực thế mạnh như đào tạo, công nghiệp quốc phòng, hậu cần, quân y. Chuyến thăm đã mở ra nhiều cơ hội cho Viettel với các doanh nghiệp tại đất nước dầu cọ.

PTT_4761

Thời gian qua, Viettel đã tích cực tham gia các triển lãm quốc phòng của Malaysia, ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với nhiều công ty công nghệ lớn tại đây. Tiêu biểu trong đó là MIM Defense, công ty hàng đầu về cung cấp hệ thống sản phẩm quân sự công nghệ cao; Transpro, công ty có lịch sử 40 năm trong ngành quân sự và viễn thông.

TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel cũng góp mặt tại triển lãm DSA và NATSEC 2024 - top 5 triển lãm quốc phòng và an ninh lớn nhất thế giới với sự tham gia của hơn 1.200 doanh nghiệp từ 60 quốc gia, thu hút hàng chục nghìn khách tham quan.

Đại tướng Mohammad bin Ab Rahman mong muốn sử dụng sản phẩm công nghệ cao của Viettel nhiều hơn nữa cho quốc gia này. Ông quan tâm đến cách Viettel đào tạo kiến thức quốc phòng an ninh cho nhân sự trẻ và muốn cử người sang trải nghiệm quá trình đào tạo của Viettel.

Phó TGĐ Nguyễn Đình Chiến cảm ơn sự quan tâm của Bộ Quốc phòng Malaysia. Đồng chí đề xuất Bộ Quốc phòng Malaysia hỗ trợ lan tỏa thương hiệu Viettel đến các doanh nghiệp tại quốc gia Đông Nam Á này. 

“Với sự ủng hộ của Bộ Quốc phòng hai nước, Viettel tự tin cung cấp cho Malaysia những thiết bị tốt nhất do chúng tôi tự chủ quá trình nghiên cứu, sản xuất”, Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến nhấn mạnh.

PTT_4646

  • 247
  • 2

CBNV Viettel tiếp sức giúp Viettel Money 'so tài' các ông lớn

  • 2164

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 39

Giải thưởng lớn chờ người Viettel tại Lễ tôn vinh, trao giải Innovative-me 2024

  • 95
  • 9

Chuyển đổi thuê bao 2G lên 4G và những bài học cho Viettel

  • 268

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 949
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua