VCC cùng lúc đạt 2 chứng nhận ISO quốc tế

Huyền Dịu (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 18:51 - 18.05.2023

Theo tổ chức đánh giá BVC, TCT Công trình Viettel (VCC) là một trong những đơn vị đi đầu đạt chứng nhận ISO 22301:2019 tại Việt Nam.

Sau gần một năm nỗ lực nghiên cứu và quyết tâm chinh phục mục tiêu vừa qua VCC đã nhận 2 chứng nhận ISO đạt tiêu chuẩn quốc tế: ISO 22301:2019 (Hệ thống quản lý kinh doanh liên tục) và ISO 14001:2015 (Hệ thống quản lý môi trường). Bên cạnh đó, VCC cũng nâng cấp sau 3 năm duy trì, vận hành ISO 45001:2018 (Hệ thống quản lý An toàn sức khỏe nghề nghiệp).

Chứng nhận ISO do BVC (Bureau Veritas Certification) Việt Nam cấp dưới sự công nhận của tổ chức công nhận UKAS (United Kingdom Accreditation Service). Cũng theo đại diện của tổ chức đánh giá, VCC đã trở thành một trong những đơn vị đi đầu đạt chứng nhận ISO 22301 tại Việt Nam.


Đến nay VCC đã sở hữu "bộ sưu tập" 6 chứng nhận ISO ở nhiều lĩnh vực.

ISO 22301:2019 (Hệ thống quản lý kinh doanh liên tục) tập trung vào khả năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp. Giúp VCC giảm thiểu tác động tiêu cực đến khách hàng và đối tác với sự cố và tiếp tục hoạt động trong tình huống khẩn cấp.

Còn đối với ISO 14001:2015 (Hệ thống quản lý Môi trường) tập trung vào việc quản lý các tác động của hoạt động SXKD đến môi trường. Là công cụ giúp VCC xác định, đánh giá và quản lý các khía cạnh môi trường, đảm bảo rằng Tổng Công ty tuân thủ các luật định môi trường, giảm thiểu tác động đến môi trường và tăng cường sự bền vững.

Ngoài ra, ISO 45001:2018 (Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp) mà VCC vừa nâng cấp sẽ tập trung vào việc bảo vệ sức khỏe và an toàn của nhân viên trong môi trường làm việc. Đây là công cụ giúp VCC xác định, đánh giá và quản lý các nguy cơ liên quan đến sức khỏe và an toàn lao động, từ đó giảm nguy cơ tai nạn và bệnh nghề nghiệp.

Việc sở hữu thêm 2 ISO quốc tế giúp VCC củng cố thêm mục tiêu hướng đến phát triển bền vững, giúp Công trình Viettel có một môi trường làm việc tốt hơn, nâng cao khả năng ứng phó các rủi ro, cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh.


PTGĐ VCC Nguyễn Huy Dũng cam kết sẽ cam kết liên tục áp dụng, duy trì, cải tiến ISO

Phát biểu tại buổi lễ, PTGĐ VCC Nguyễn Huy Dũng đã ghi nhận, biểu dương đội ngũ CBNV đã tham gia, có nhiều đóng góp trong quá trình tìm hiểu, triển khai, áp dụng các hệ thống quản lý để có được thành quả ngày hôm nay.

Đồng chí cũng yêu cầu 100% CBNV VCC trong nhận thức hành động khi thực hiện công việc phải luôn tuân thủ quy trình, quy định. Bên cạnh đó, CBNV phải chủ động đề xuất cải tiến liên tục các hệ thống quản lý, góp sức trong hành trình xây dựng VCC ngày càng phát triển, chinh phục mục tiêu trở thành doanh nghiệp tỷ đô vào năm 2025.

Đáp lại những chia sẻ từ VCC, ông Nguyễn Việt Dũng đại diện của đơn vị cấp chứng nhận uy tín hàng đầu tại Việt Nam và thế giới cũng khẳng định VCC không chỉ chú trọng vào việc xây dựng hình ảnh, uy tín, tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường mà còn rất quan tâm đến sức khoẻ nghề nghiệp, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động. Bên cạnh đó là tinh thần thượng tôn pháp luật trong mọi hoạt động kinh doanh.


Đại diện của BVC khẳng định VCC là một trong những đơn vị đi đầu đạt chứng nhận ISO 22301 tại Việt Nam

Là một doanh nghiệp niêm yết, kinh doanh đa ngành nghề, quy mô gần 11.000 người, hoạt động kinh doanh rộng khắp 63 tỉnh/Tp và tại thị trường nước ngoài, do đó ban lãnh đạo VCC ý thức sâu sắc được tầm quan trọng của việc áp dụng các tiêu chuẩn ISO trong quản trị công ty, trong điều hành công việc.

Từ 2017, khi Công trình Viettel bắt đầu chuyển dịch, mở rộng thêm nhiều ngành nghề kinh doanh mới, VCC đã tiếp cận, áp dụng các tiêu chuẩn ISO. Từ năm 2018 đến nay, VCC đã đạt được “bộ sưu tập” 6 chứng nhận ISO, cụ thể là: ISO 9001:2015 (Hệ thống quản lý chất lượng); ISO 45001:2018 (Hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp); ISO 27001:2013 (Hệ thống quản lý an toàn thông tin); ISO 2000-1:2018 (Hệ thống quản lý dịch vụ CNTT); ISO 14001:2015 (Hệ thống quản lý môi trường); ISO 22301:2019 (Hệ thống quản lý Kinh doanh liên tục).

VCC thuộc top doanh nghiệp sáng tạo và kinh doanh hiệu quả

Năm 2023, VCC hướng tới doanh thu vượt 10.000 tỷ

  • 1

VCC tổ chức thành công Đại hội Công đoàn điểm

VCC góp phần thúc đẩy phát triển doanh nghiệp xanh

Viettel nghiên cứu đầu tư trung tâm logistic tại Nam Ninh, Trung Quốc

Tập đoàn thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Viettel cam kết đưa Bệnh viện 175 là bệnh viện mẫu trong toàn quân

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua