VHT - đại diện duy nhất của Viettel được vinh danh 'Vinh quang Việt Nam'

Trà My (TCT Công nghiệp công nghệ cao Viettel) đã đăng lúc 09:36 - 12.09.2022

Ngày 10/9, chương trình "Vinh quang Việt Nam" năm 2022 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức vinh danh các tập thể, cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. TCT Công nghiệp Công nghệ cao (VHT) là đại diện duy nhất của Viettel được vinh danh tại giải thưởng này.

HR5_6554
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương và đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao biểu trưng Vinh quang Việt Nam tặng Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel.

Chương trình có sự tham gia của Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Uỷ Viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cùng lãnh đạo các bộ, ngành và những tập thể, cá nhân được tôn vinh.

Về phía TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel có sự tham gia của Thượng tá Nguyễn Vũ Hà, Tổng giám đốc VHT; Thượng tá Dương Đình Hải, Trưởng phòng Chính trị VHT; Thượng tá Lê Triều Dương, Chánh văn phòng VHT cùng 30 đoàn viên thanh niên đại diện các đơn vị trực thuộc.

SONR2378
Thượng tá Nguyễn Vũ Hà, Tổng giám đốc VHT nhận biểu trưng Vinh quang Việt Nam

Phát biểu tại chương trình Vinh quang Việt Nam, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang khẳng định: “Các tấm gương tiêu biểu mà Chương trình tôn vinh ngày hôm nay dù cho ở ngành nghề, lĩnh vực, vị trí khác nhau nhưng cũng đều có điểm chung là sự nhiệt huyết, tận tâm, khát vọng cống hiến, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ và nghị lực phi thường của con người Việt Nam. Các tấm gương được tôn vinh đã và đang phát huy tác dụng lan toả rộng rãi tinh thần thi đua yêu nước. Họ đều là những tấm gương có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, là đại diện cho những con người Việt Nam bản lĩnh, bằng bàn tay, khối óc đang từng ngày góp phần quan trọng vào sự phát triển phồn thịnh của đất nước”.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cũng nhấn mạnh: “Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel là một trong những đơn vị đi đầu nghiên cứu khoa học, liên tiếp cho ra đời những sản phẩm tiên tiến, chất lượng, đưa trí tuệ Việt Nam vươn xa thế giới”.

SONR2464
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể CBNV VHT

Chia sẻ về sự kiện này, Thượng tá Nguyễn Vũ Hà, Tổng giám đốc VHT cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, các bộ,ban, ngành ghi nhận, đánh giá nỗ lực trong thời gian vừa qua. Được sự quan tâm của Bộ Quốc phòng, Tập đoàn Viettel, cũng như đặc biệt là sự nỗ lực của CBNV, VHT đã đóng góp 50 dòng sản phẩm phục vụ Quân đội nhân dân Việt Nam cũng như các sản phẩm viễn thông, dân sự khác phục vụ đất nước. Giải thưởng là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành về sự quyết tâm tự lực, tự cường của CBNV VHT. Đây cũng là động lực rất lớn để chúng tôi đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế và xây dựng đất nước, mang bản lĩnh Việt Nam vào sản phẩm của Việt Nam và mang đến toàn cầu”.

SONR2487-1

Hơn 10 năm qua, trên hành trình nghiên cứu sản xuất công nghệ cao, từ con số 0, VHT đã khẳng định được vị thế của mình khi làm chủ tận gốc quá trình nghiên cứu, làm chủ tối đa công nghệ lõi từ sản phẩm quân sự cho đến dân sự. Những trang thiết bị quân sự “Make in Vietnam” sản xuất bởi người lính Viettel đang đóng góp cho công cuộc xây dựng an ninh quốc phòng toàn dân cũng như sẵn sàng vươn tầm khu vực và thế giới.

Các thiết bị do VHT sản xuất đều được các đơn vị đánh giá cao về chất lượng và tính năng kỹ chiến thuật, giao diện Việt hóa, phù hợp với điều kiện khí hậu, nhu cầu huấn luyện và tác chiến của Quân đội. Bên cạnh đó, còn đảm bảo tính bảo mật, chủ động trong sản xuất, hỗ trợ kỹ thuật, bảo hành bảo trì, giá thành cạnh tranh so với sản phẩm cùng loại của nước ngoài, tiết kiệm hàng ngàn tỷ đồng cho ngân sách.

Đối với lĩnh vực viễn thông, VHT hiện đã làm chủ các phần tử quan trọng nhất trong cấu trúc mạng viễn thông điển hình từ lớp thiết bị đầu cuối, lớp truy cập, lớp truyền tải, lớp lõi… Đồng thời, VHT cũng đang tiếp tục cho ra đời thêm các dòng sản phẩm dân sự công nghệ cao như chip, các thiết bị và nền tảng Iot, camera AI… phục vụ mục đích an ninh, an toàn, y tế và giáo dục.

Chương trình Vinh quang Việt Nam là hoạt động thường niên do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức bắt đầu từ năm 2004. Tính đến năm 2022, đã có tổng số 258 tập thể, cá nhân được vinh danh qua 17 kỳ Vinh quang Việt Nam, trong đó có 95 tập thể, 163 cá nhân.

Chương trình Vinh quang Việt Nam 2022 đã nhận được nhiều đề cử từ các Bộ, ban, ngành, các đơn vị trên toàn quốc. Căn cứ vào điều kiện tiêu chuẩn, thành tích thực tế trên tinh thần công tâm, chặt chẽ, khoa học, Chương trình đã lựa chọn tôn vinh 7 tập thể, 6 cá nhân tiêu biểu.

Danh sách 13 tập thể, cá nhân được vinh danh trong chương trình Vinh Quang Việt Nam 2022

7 tập thể gồm:

  1. Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  2. Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.
  3. Trung tâm xây dựng Dữ liệu Quốc gia về dân cư – Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, Bộ Công an.
  4. Các chiến sĩ Đội PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
  5. Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel.
  6. Tổng Công ty Bia rượu, nước giải khát Sài Gòn Sabeco.
  7. Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam.

6 cá nhân gồm:

  1. Đại tá, AHLLVTND Mai Hoàng - Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh.
  2. Ông Vũ Gia Luyện - CEO Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ quốc tế ITS.
  3. Em Nguyễn Đức Thuận - Nguyên học sinh trường THPT Chuyên Bắc Ninh, sinh viên khoa Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia Hà Nội.
  4. Vận động viên Nguyễn Thị Oanh - Đội tuyển Điền kinh Quốc gia.
  5. Bà Thạch Thị Chal Thy - Giám đốc Công ty TNHH Trà Vinh Farm.
  6. Thạc sĩ Đỗ Doãn Bách - Phòng C3, Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai.

 

VHT xây dựng nền tảng vững chắc cho phát triển mạng 5G

Chuyện những người "thử vàng" ở VHT

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Tập đoàn chính thức nhận giấy phép thiết lập mạng 5G từ Bộ TT&TT

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Không được phép chủ quan trong mọi tình huống'

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Viettel Digital Talent không chỉ là một cuộc chơi'

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua