Chủ tịch Tào Đức Thắng: 'V.I là cuộc cách mạng'

Tuấn Kiệt (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 08:29 - 17.02.2023

Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng đánh giá việc Hệ thống quản trị nguồn lực (thuộc V.I Project) đi vào hoạt động là một cột mốc quan trọng, mang tính chiến lược của Tập đoàn trong hành trình chuyển đổi số từ bên trong, hướng đến một Viettel ngày càng thông minh hơn.

Ctich TD1

Viettel Family trân trọng gửi tới đồng chí toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng trong sự kiện Công bố vận hành chính thức Hệ thống quản trị nguồn lực Viettel.

Kính thưa các đồng chí trong Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội

Kính thưa lãnh đạo các công ty đối tác KPMG, CMC, SAP

Thưa toàn thể các quý vị và các đồng nghiệp

Ngày hôm nay, hệ thống quản trị nguồn lực – một phân hệ quan trọng trong dự án Viettel thông minh (V.I Project) chính thức đi vào hoạt động. Đây là thành quả của hàng trăm con người trong hơn 1.000 ngày qua. Tất cả, bằng trách nhiệm và tình yêu với Viettel đã nỗ lực ngày đêm, vượt qua dịch bệnh và rất nhiều trở ngại để đảm bảo hệ thống hoạt động đúng theo thiết kế, đạt được các mục tiêu, các tiêu chuẩn cao về chất lượng và độ tin cậy của Viettel.

Thay mặt Đảng ủy, Ban TGĐ Tập đoàn, tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đội dự án của Viettel, của KPMG, của CMC cùng các cơ quan, đơn vị đã tham gia tích cực, góp phần vào thành công ngày hôm nay.

Đây là một cột mốc quan trọng mang tính chiến lược của Tập đoàn trong hành trình chuyển đổi số từ bên trong, hướng đến một Viettel ngày càng thông minh hơn.

Thông qua việc triển khai các giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới, dự án V.I có thể nói là cuộc cách mạng trong hoạt động quản lý, điều hành và ra quyết định của Viettel.

Chúng ta sẽ loại bỏ các thao tác đối chiếu số liệu liên ngành, vốn mất nhiều thời gian và công sức của CBNV. Công tác quản trị nguồn lực dựa trên các quyết định sẽ nhanh chóng, chính xác, đầy đủ và hiệu quả hơn. Từ nay, chúng ta sẽ chính thức quản trị dựa trên dữ liệu xác thực và theo thời gian thực nhờ sự toàn trình end to end của tất cả quy trình nghiệp vụ trên cùng 1 hệ thống công nghệ tổng thể duy nhất, giúp cải thiện hiệu quả hoạt động, hoạch định nguồn lực một cách hợp lý.

V.I là dự án trọng điểm nằm trong chiến lược chuyển đổi số của Viettel giai đoạn 2021-2025. Với tầm nhìn Sáng tạo vì con người và sứ mệnh Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số, Viettel đã thực hiện đồng thời chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang nhà cung cấp dịch vụ số và chuyển đổi số trong chính nội bộ thông qua chuyển đổi số công tác quản trị, tổ chức. Đó chính là mục tiêu của dự án thông minh hóa Viettel - V.I Project.

Tôi tin rằng, hệ thống này sẽ hỗ trợ quá trình tiếp tục phát triển và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Tập đoàn chúng ta.

Kính thưa các quý vị, thưa toàn thể các đồng nghiệp

V.I Project đi đến ngày hôm nay là chặng đường vượt qua rất nhiều thách thức, nhiều thời điểm căng thẳng, áp lực đối với cả ban lãnh đạo Tập đoàn, đội dự án, cơ quan, đơn vị và các đối tác. Đây là dự án quản trị số có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Viettel, thậm chí lớn nhất Việt Nam. Nhiều nghiệp vụ, nhiều chuẩn mực quốc tế lần đầu được áp dụng, phải chuẩn hóa khối lượng dữ liệu thực sự khổng lồ.

Trong quá trình làm việc, đội dự án đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, có những cuộc họp tranh luận nảy lửa, căng thẳng nhưng trên hết, tất cả đều hướng đến sự thành công của dự án.

Ban lãnh đạo Tập đoàn đánh giá rất cao và ghi nhận nỗ lực của đội ngũ phát triển dự án V.I đã vượt qua những khó khăn, trở ngại về sự phức tạp về phạm vi của dự án, về lộ trình thời gian dài, yêu cầu phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cơ quan, đơn vị, các đầu mối, tổ chức để cùng bàn bạc, tìm ra các cách làm hiệu quả, đảm bảo tính tổng thể, toàn trình, toàn vẹn của dữ liệu, quy trình trong Tập đoàn.

Các đối tác KPMG, CMC, SAP đã rất nhiệt tình, trách nhiệm tham gia tư vấn các giải pháp cho Viettel. Các cơ quan, đơn vị trong Tập đoàn đã tích cực và nghiêm túc thiết kế quy trình nghiệp vụ, nghiệm thu giải pháp, thẩm định và phê duyệt các phương án, làm cầu nối giữa đối tác tư vấn và đơn vị nghiệp vụ, thay đổi văn hóa xây dựng phần mềm, từng bước đưa dự án đến ngày hôm nay.

Các đồng nghiệp Viettel và quý vị đại biểu,

V.I Project là một khoản đầu tư lớn. Chúng ta chắc chắn phải đưa hệ thống vào vận hành một cách thành công ở Viettel. Tôi yêu cầu các cơ quan, đơn vị  khẩn trương hoàn thiện các quy định đảm bảo thực hiện đúng, đủ các quy trình nghiệp vụ trên hệ thống mới; kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng hệ thống mới tới Ban quản trị dự án.

Đối với Ban quản trị dự án, yêu cầu các đồng chí tiếp tục phối hợp cùng đối tác hỗ trợ các cơ quan, đơn vị trong quá trình vận hành dự án V.I, đảm bảo hệ thống thông suốt, hiệu quả và nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục tiếp theo của dự án thông minh hóa Viettel.

Trong quá trình triển khai, chúng ta không được quên tầm quan trọng của sự đồng cảm, lòng trắc ẩn và sự kết nối giữa con người với nhau.

Nó có nghĩa là thiết kế công nghệ nhưng phải luôn quan tâm đến nhu cầu và trải nghiệm cảm xúc của người dùng, sử dụng công nghệ để xây dựng các kết nối và thúc đẩy sự đồng cảm, thay vì thay thế chúng. Chúng ta phải cân bằng giữa đổi mới công nghệ và giá trị con người. Đó mới thực sự là Sáng tạo vì con người, đó mới thực sự là công nghệ từ trái tim. Khi công nghệ xuất phát từ trái tim, không điều gì là không thể, mọi ước mơ sẽ trở thành hiện thực.

Một lần nữa, thay mặt ban lãnh đạo Tập đoàn, tôi xin chúc mừng đội dự án, đối tác và xin chính thức công bố đưa hệ thống quản trị nguồn lực vào vận hành tại Viettel và đặt niềm tin chắc chắn vào sự thành công của hệ thống này nói riêng cũng như dự án V.I nói chung.

Xin kính chúc quý vị đại biểu, các vị khách quý và toàn thể các CBCNV Viettel sức khỏe, hạnh phúc và cùng hiện thực hóa khát vọng số của Viettel trong chặng đường phát triển thứ 4.

Xin trân trọng cảm ơn.

Viettel đưa công nghệ số đến vùng đất lịch sử Điện Biên

Viettel Money hợp tác với nền tảng quản lý tài chính hàng đầu Việt Nam

VTS hợp tác với công ty dữ liệu hàng đầu thế giới

Từ DC của Viettel và câu chuyện đón đầu xu thế toàn cầu về phát triển bền vững

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua