Viettel có thêm một mùa Digital Talent thành công

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 13:25 - 13.11.2023

Ngày 11/11, Tập đoàn tổ chức lễ bế giảng chương trình thực tập sinh tài năng - Viettel Digital Talent 2023. 114 sinh viên đã hoàn thành chặng đường 6 tháng đào tạo và thực tập tại các cơ quan, đơn vị.

Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng đã chủ trì lễ bế giảng với sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam và Ban Giám hiệu của các trường Đại học danh tiếng tại Hà Nội.

Bước qua 2 mùa thực tập thành công, chương trình Viettel Digital Talent mùa 3 đã nhận được nhiều sự quan tâm từ sinh viên trong nước và du học sinh toàn cầu. Chương trình đã tiếp nhận hơn 1.900 hồ sơ, gấp 2 lần so với năm 2022, trong đó có nhiều sinh viên xuất sắc đạt giải quốc gia, quốc tế.

Để tăng tính thực tiễn và nhấn mạnh thông điệp trao quyền cho người trẻ, năm nay, Viettel đã đưa những thực tập sinh vào các dự án trọng điểm của Tập đoàn, qua đó ghi nhận 94 sáng kiến, ý tưởng. Các "hạt giống" đã trải qua 3 giai đoạn đào tạo với 651 giờ đào tạo chuyên sâu cùng 122 giảng viên trong và ngoài nước. Các thực tập sinh tài năng được giao các đề tài khó, thực tế xoay quanh 6 lĩnh vực: điện toán đám mây (Cloud), an ninh mạng (CS), khoa học dữ liệu và AI (DS/AI), Internet vạn vật (IoT), 5G, kỹ sư phần mềm (SDE).

Kết thúc mùa 3, Viettel đã chào đón 71 sinh viên tài năng gia nhập ngôi nhà chung của Viettel, trở thành nhân viên chính thức của Tập đoàn. Con số này gấp 1,7 lần so với năm 2022.

ADS_6535-2

Tại lễ bế giảng, Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng khẳng định: "Kết quả hôm nay của các thực tập sinh tài năng và các mentor đều được ghi nhận. Viettel Digital Talent xuất phát từ nhu cầu của chính người Viettel. Chúng tôi đã từng trải qua và thấu hiểu tất cả sinh viên đều cần những bài toán thực tế. Viettel Digital Talent giúp các em được tiếp cận , thực hành sớm và nhiều hơn các vấn đề thực tiễn. Từ đó khi ra trường, các bạn sinh viên có một hành trang giàu kinh nghiệm để tiếp quản công việc".

ADS_6252
Bạn Phạm Hồng Thanh, sinh viên ĐH Swinburne trình bày trước Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng cùng khách mời chương trình về sáng kiến "Giải pháp co giãn tự động cho ứng dụng và hạ tầng trên nền tảng quản lý container Kubernetes của Viettel Cloud".
ADS_6340
Bạn Võ Doãn Thịnh, sinh viên trường ĐH FPT, mang đến chương trình sáng kiến về AI kết hợp với nghiên cứu về công nghệ cao mang tên "Xây dựng bộ dữ liệu ảnh nhiệt của các lớp tàu quân sự sử dụng mô hình tạo sinh".
ADS_6237
Bạn Nguyễn Anh Minh, sinh viên trường ĐH Bách Khoa Hà Nội với sáng kiến trong lĩnh vực DS/AI mang tên "Xây dựng hệ thống khuyến nghị cá nhân hóa Cross-domain".

ADS_6530-2
Bà Đặng Thị Oanh - Cục phó Cục CNTT, Bộ Giáo dục và Đào tạo chia sẻ: "Viettel đã giúp các bạn sinh viên tự tin hơn rất nhiều. Đây là chương trình tạo rất nhiều cơ hội cho các em sinh viên để có một hành trang sẵn sàng làm việc, điều này tạo ra lợi thế khác biệt so với các sinh viên trước đây".

ADS_6375
PGS.TS Huỳnh Đăng Chính - PGĐ Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: "Tôi rất mong các bạn sinh viên có thể lan tỏa và phát triển tiếp những gì các bạn đã học hỏi được trong công việc và cuộc sống. Sự thành công của các bạn là thành công của Viettel, các trường học tại Việt Nam, trong đó có trường ĐH Bách Khoa Hà Nội".
ADS_6514-2
PGS.TS Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viên Công nghệ Bưu chính Viễn thông bày tỏ mong muốn chương trình Viettel Digital Talent sẽ tiếp tục thu hút nhiều em sinh viên hơn nữa trong những mùa sau.

Các khách mời đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viên Công nghệ Bưu chính Viễn thông đều có cùng khẳng định: "Nếu thời điểm tôi là sinh viên có chương trình Viettel Digital Talent, chắc chắn tôi sẽ nộp hồ sơ đăng ký tham gia".

Cũng tại buổi bế giảng, Ban tổ chức đã tôn vinh Top 10 sáng kiến, ý tưởng của Viettel Digital Talent 2023 và trao quà cho đội ngũ hướng dẫn - mentor đã đồng hành với các thực tập sinh trong suốt chương trình mùa 3.

ADS_6746-2
ADS_6729-2
ADS_6701-2
ADS_6691-2
ADS_6672-2
ADS_6669-2
ADS_6653-2
ADS_6631-2
ADS_6620-2

  • 1783
  • 8
  • 1

Đâu là chìa khóa thành công của Team Viettel - nhà vô địch Pwn2Own?

  • 760

Viettel Digital Talent 2023 ‘hút’ nhiều anh tài quốc tế

  • 1720

Giá trị của Movitel: Hơn cả một nhà mạng

  • 523

Công nghệ VoIP và bước ngoặt chuyển mình của Viettel

  • 525

'Vì Viettel tôi sẽ…' không ngừng tìm kiếm chủ nhân của 35 giải thưởng

  • 268

Chủ tịch Tào Đức Thắng giao 6 nhiệm vụ lớn cho Mạng lưới Viettel

  • 1321
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua