Viettel đồng hành VTV 'giải mã' các xu hướng công nghệ của tương lai

Lâm Oanh (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 16:33 - 05.01.2023

Với sứ mệnh tiên phong chủ lực kiến tạo số, Tập đoàn đã phối hợp, đồng hành cùng Ban Thời sự - Đài truyền hình Việt Nam xây dựng một chuyên mục hoàn toàn mới mang tên “HiTech Công Nghệ Tương Lai” nhằm cung cấp thêm cung cấp thông tin hữu ích cho người dân về các sản phẩm công nghệ hiện đại, góp phần từng bước giúp khán giả hiểu hơn các xu hướng công nghệ mới, từ đó dần nắm bắt các xu hướng đó.

Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, các xu hướng công nghệ mới liên tục xuất hiện. Trong khi đó, đại đa số người dân mới chỉ biết khai thác, sử dụng công nghệ một cách cơ bản trên các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, ti vi thông minh…nhưng lại thiếu kiến thức về cách làm chủ công nghệ, đưa vào đời sống một cách chủ động, tích cực.

Theo ê-kíp sản xuất, đây là chương trình truyền hình duy nhất hiện nay khai thác sâu về lĩnh vực công nghệ. Công nghệ rất gần gũi, có thể chạm – cầm – nắm được (điện thoại, máy tính, smartivi), nhưng cũng lại rất trừu tượng, khó hiểu (do bản chất công nghệ gắn với Toán học). Vì vậy, khán giả có nhu cầu được hiểu bản chất của những xu hướng này, thấy cách chúng đang tác động tới đời sống của mình. Nhờ đó, họ biết cách bắt nhịp với những xu hướng đó để sống và làm việc hiệu quả hơn, hiện đại hơn.  

Viettel cam kết đồng hành cùng chương trình trong vai trò cố vấn chuyên môn. Các chuyên gia công nghệ đến từ Viettel sẽ lên sóng trực tiếp chương trình, cùng thảo luận phân tích bản chất các xu hướng công nghệ mới hiện nay như: Công nghệ 5G, IoT, Điện toán đám mây, Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Trải nghiệm thực tế tăng cường (AR), Thực tế ảo (VR), Tự động hóa quy trình robot (RPA)… Giải thích ứng dụng của các xu hướng này vào mọi mặt của đời sống xã hội. (Ngân hàng, kinh doanh, y tế, giáo dục, văn hóa, hành chính công…) thông qua các sản phẩm dịch vụ mới nhất của Viettel.

Không chỉ vậy, Viettel còn thông qua chương trình để tương tác trực tiếp với khách hàng, tiếp nhận những ý kiến gửi về Ban biên tập về những khó khăn, thắc mắc về công nghệ, chọn lọc nội dung nhiều người quan tâm nhất để tư vấn. Từ đó đi sâu vào những vấn đề của đời sống, hỗ trợ người dân các kĩ năng sử dụng công nghệ an toàn và hiệu quả.

Tiên phong đồng hành cùng chiến lược Chuyển đổi số quốc gia, Viettel và VTV kì vọng chuyên mục "HiTech Công Nghệ Tương Lai" sẽ mang lại góc nhìn mới về công nghệ số cho khán giả, giúp lan tỏa giá trị, khơi dậy tinh thần trách nhiệm cũng như cam kết của cộng đồng để thức đẩy cuộc cách mạng chuyển đổi số.

Phát sóng lúc 20h35 thứ năm hàng tuần (trừ tuần cuối cùng của tháng) liên tục 12 tháng trên kênh VTV1 trong năm 2023, đây là chuyên mục về lĩnh vực Công nghệ duy nhất trên kênh VTV1. Chương trình gồm 40 số, bắt đầu lên sóng từ tối nay ngày 05/01/2023.

Kính mời đồng chí theo dõi và chia sẻ chương trình.

Dấu ấn Viettel 2022

  • 4

Viettel Cloud vào nhóm sự kiện khoa học công nghệ nổi bật nhất Việt Nam năm 2022

Viettel Money đứng đầu về thanh toán các lĩnh vực thiết yếu năm 2022

  • 1

Viettel bứt phá sản xuất kinh doanh năm 2022

Giải Vàng quốc tế đầu tiên của Viettel về truyền thông nội bộ

Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

VAM ứng dụng công nghệ vào công tác phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà Viettel

Cơ hội ‘săn' học bổng trị giá 2,5 tỷ đồng cho người Viettel

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua