Viettel và Quân khu 4 đồng hành bảo vệ vùng đất chiến lược của Tổ quốc

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 14:57 - 22.10.2024

Viettel ứng dụng công nghệ giúp Quân khu 4 hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ mạnh, sẵn sàng chiến đấu, không để bị động, bất ngờ, nắm chắc tình hình “đối tác, đối tượng”.

Quân khu 4 nằm trên dải đất Miền Trung, bao gồm các tỉnh: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Địa hình của Quân khu đa dạng, là loại địa hình rừng núi, trung du, đồng bằng xen kẽ và bờ biển, có dãy Trường Sơn hùng vĩ.

Địa bàn hoạt động của Quân khu 4 được đánh giá hiểm yếu, có địa thế dài và hẹp dần về phía Nam, nơi hẹp nhất chỉ có 50km. 6 tỉnh đều có biên giới trên bộ và biển với tổng chiều dài 1.227 km đường biên giới trên bờ biển và là khu vực dễ bị chia cắt chiến lược trong các cuộc chiến tranh. Trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, Quân khu 4 là địa bàn có vị trí địa chiến lược hết sức quan trọng, không chỉ vừa là hậu phương vừa là tiền tuyến trong kháng chiến trước đây mà còn là cửa ngõ, phên dậu trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong buổi làm việc với Quân khu 4 vào tháng 7/2022 có nhắc nhở: "Củng cố khu vực phòng thủ, luôn luôn sẵn sàng chiến đấu, phải có tư tưởng: trong hoà bình phải nghĩ đến lúc có chiến tranh. Trong chiến tranh phải đấu tranh để giành lại hoà bình, nghĩ đến dứt khoát có hoà bình, xây dựng lại đất nước".

Trên quan điểm đó, Viettel sẽ đồng hành cùng Quân khu 4 trong lĩnh vực phát triển ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng Chính phủ điện tử, chuyển đổi số trong Quân khu; bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng; hợp tác nghiên cứu, sản xuất và bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa trang bị; hợp tác trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Cùng với đó là sự phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, dân vận, tổ chức hoạt động gắn kết, xã hội, từ thiện, nhân đạo; xây dựng doanh trại xanh, sạch, đẹp,…

20241017 Chu tich ky ket TTHT voi QK4-1

Hiện tại, Quân khu 4 đã sử dụng thiết bị thông tin liên lạc của Viettel cùng một số sản phẩm quân sự công nghệ cao khác. Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4 nhận định trong buổi ký kết thỏa thuận hợp tác với Viettel ngày 17/10 tại Tp.Vinh (Nghệ An): "Thiết bị thông tin liên lạc của Viettel mà chúng tôi sử dụng đã tạo ra sự thay đổi rõ rệt so với các thiết bị cũ. Thiết bị của Viettel giúp việc tổ chức liên lạc trong tác chiến cơ động hiệu quả hơn nhiều so với máy cũ".

Không chỉ thông tin liên lạc cá nhân, hệ thống thông tin liên lạc của Viettel trang bị trên xe tăng của Quân khu 4 cũng phát huy nhiều hiệu quả nổi bật. Theo Tư lệnh Quân khu 4, máy thông tin liên lạc của Viettel đã được kiểm nghiệm kỹ lưỡng thông qua các buổi diễn tập, huấn luyện, bảo đảm thông tin chỉ huy thông suốt, yếu tố cốt lõi trong thời chiến.

Thời gian qua, Quân khu 4 cũng hỗ trợ Viettel thử nghiệm thành công nhiều sản phẩm, khí tài công nghệ cao dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng. Tư lệnh Quân khu mong muốn sự sáng tạo của Viettel tiếp tục được phát huy, từng bước làm chủ thêm nhiều loại khí tài, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện và đặc biệt phòng thủ của các địa phương.

20241017 Chu tich ky ket TTHT voi QK4-4

Tại buổi ký kết thỏa thuận hợp tác vừa qua, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng chia sẻ: “Viettel rất tích cực bám sát các quân khu, quân đoàn và quân binh chủng trong việc nâng cấp, cải tiến, tăng hạng cho các sản phẩm quân sự trước đây đang sử dụng các hệ thống analog sang công nghệ số, giúp cho sản phẩm thông minh hơn, đáp ứng yêu cầu từng bước tiến lên hiện đại của Quân đội“.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Tập đoàn mong muốn cung cấp thêm các giải pháp công nghệ số vào hoạt động quản trị của Quân khu 4 như giải pháp chính phủ số, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về hạ tầng số, an toàn thông tin, an ninh mạng.

Thỏa thuận hợp tác mới được ký kết góp phần nâng cao năng lực chuyển đổi số của Quân khu 4 và đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của khoa học, công nghệ, các sản phẩm, phần mềm, trang bị, khí tài công nghệ cao do Viettel sản xuất vào thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của Quân khu 4 giai đoạn 2024 - 2025, định hướng đến năm 2030. Hai bên chia sẻ, phát huy thế mạnh, tiềm năng về nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, năng lực công nghệ, kinh nghiệm và các nguồn lực khác của hai bên để phối hợp, giúp đỡ nhau thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Viettel và Quân khu 4 sẽ đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện các nội dung hợp tác; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ của hai bên.

20241017 Chu tich ky ket TTHT voi QK4-3
 ANH 9(2)
 
  • 89
  • 2

Món quà đặc biệt tặng Viettel với niềm tin hoàn thành việc 'Đại Nghĩa'

  • 647

‘Phụ nữ Viettel là tấm gương sáng cho anh em học hỏi’

  • 658
  • 2

Quân khu 7 muốn nâng tầm hợp tác với Viettel

  • 3616

Viettel và Quân khu 4 đồng hành bảo vệ vùng đất chiến lược của Tổ quốc

  • 89

Món quà đặc biệt tặng Viettel với niềm tin hoàn thành việc 'Đại Nghĩa'

  • 647

Hai dấu ấn 'tắt - bật' mở ra cuộc sống mới

  • 63

‘Phụ nữ Viettel là tấm gương sáng cho anh em học hỏi’

  • 658
  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua