'Thành quả hôm nay của Bình Dương có đóng góp lớn từ Viettel'

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 12:07 - 26.05.2023

Làm việc với Tập đoàn sáng 26/5, lãnh đạo tỉnh Bình Dương thể hiện niềm tin lớn ở Viettel và mong muốn Viettel tiếp tục đồng hành, chuyển đổi số mạnh mẽ cho tỉnh trong thời gian tới.

Ngày 26/5, Viettel ký kết thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh Bình Dương nhằm đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế xã hội và chuyển đổi số toàn diện cho tỉnh Bình Dương.

Dẫn đầu đoàn công tác của Bình Dương là đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh. Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng, PTGĐ Tập đoàn Đỗ Minh Phương và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của Viettel tiếp đón đoàn.

Tại buổi làm việc, PTGĐ Tập đoàn Đỗ Minh Phương nhấn mạnh với lãnh đạo tỉnh Bình Dương một số vấn đề trong phát triển hạ tầng số: "Hạ tầng rất quan trọng để phát triển môi trường số, thiếu đi hạ tầng tốt đồng nghĩa với việc người dân không thể sử dụng dịch vụ. Viettel là một đơn vị có nhiều kinh nghiệm về phát triển hạ tầng, đồng thời sở hữu nhiều nền tảng chuyển đổi số đã và đang triển khai cho Chính phủ, các Bộ, ngành. Ngoài ra, Viettel tự hào là ngôi nhà của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực của mình, trưởng thành trong quá trình phát triển của Viettel và được chứng minh trên các tiêu chuẩn quốc tế".

Dựa vào những thế mạnh nội lực của Viettel, PTGĐ Tập đoàn hy vọng UBND tỉnh Bình Dương sẵn sàng giao nhiều nhiệm vụ mới, khó để Viettel thực hiện. 

ADS_7828

Đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chia sẻ: "Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đánh giá cao, tín nhiệm năng lực và các dịch vụ của Viettel. Bình Dương hiện nay là tỉnh có quy mô kinh tế đứng thứ 3 cả nước. Thành quả như hôm nay có sự đóng góp lớn của Viettel".

"65% cơ cấu kinh tế tỉnh Bình Dương hiện tại đến từ các ngành công nghiệp. Vì vậy, tỉnh Bình Dương có nhiều hạng mục cần chuyển đổi số để kịp thời, thuận lợi quản lý sự phát triển của kinh tế. Nhu cầu chuyển đổi số của tỉnh là rất lớn, từ hệ thống camera giám sát, chuyển đổi số các sở, ngành, hệ thống quản trị thành phố thông minh cho đến cung cấp dịch vụ số cho hơn 60.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, Viettel có rất nhiều cơ hội để tham gia chuyển đổi số tại Bình Dương", Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết.

ADS_7839

Dựa theo nội dung thỏa thuận, UBND tỉnh Bình Dương cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn tiến hành việc nghiên cứu, khảo sát, phân tích hiện trạng nghiệp vụ của các ngành, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh Bình Dương và trong phạm vi các lĩnh vực hợp tác.

BinhDuong_VT

Cụ thể, nội dung thỏa thuận hợp tác giữa Viettel và UBND tỉnh Bình Dương xoay quanh những nội dung như xây dựng hạ tầng số, chính quyền số, xã hội số, kinh tế số và đảm bảo an toàn thông tin cho tỉnh Bình Dương:

Viettel sẽ hỗ trợ xây dựng, phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, viễn thông đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số toàn diện tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, Viettel sẽ sử dụng công nghệ mới nhất, mở rộng vùng phủ băng rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin.

Đồng thời Viettel cũng phối hợp cùng tỉnh Bình Dương trong tiến trình xây dựng để trở thành mô hình điểm trong toàn quốc về chuyển đổi số, nâng thứ hạng xếp hạng DTI của tỉnh, trong đó ưu tiên đẩy mạnh việc chuyển đổi số lĩnh vực y tế, lĩnh vực giáo dục, lĩnh vực giao thông, lĩnh vực du lịch, lĩnh vực tài nguyên môi trường và các dịch vụ đô thị thông minh của tỉnh Bình Dương

Viettel sẽ ưu tiên nguồn lực để ứng dụng và phát triển công nghệ thông minh trong y tế, giáo dục, huy động tuyên truyền các tổ tư vấn công nghệ cộng đồng.

Về xây dựng kinh tế số, Viettel sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh, sản phẩm đạt OCOP để đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đồng thời đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

Để bảo đảm an ninh toàn thông tin, Viettel sẽ hỗ trợ tỉnh Bình Dương phát triển hệ thống giám sát, điều hành an toàn, an ninh mạng (SOC) và kết nối với Hệ thống hỗ trợ giám sát, điều hành an toàn mạng của quốc gia và tư vấn kiểm tra, xây dựng hệ thống giám sát và sử dụng công nghệ AI vào các hoạt động nghiệp vụ an ninh.

  • 1237
  • 6
  • 1

Lãnh đạo Bắc Kạn ấn tượng với phong cách Viettel

  • 1300

Thêm 1 thỏa thuận hợp tác mới của Viettel tại MWC 2023

  • 5064
  • 6

VTS ký thỏa thuận hợp tác chiến lược chuyển đổi số với PV Power

  • 2706

Natcom - chú bé tí hon hoá khổng lồ

  • 67

Công ty 'hưởng lợi nhiều nhất từ AI' hợp tác Viettel

  • 72

Chủ tịch Tập đoàn biểu dương nỗ lực ứng dụng công nghệ của VTPost

  • 501

Natcom tiếp tục chinh phục nhiều dấu mốc mới quan trọng

  • 189
  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua