'Viettel là đại sứ đầu tư tại Tanzania'

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 17:10 - 17.05.2023

Đây là lời khẳng định của ông Abdulrahman Omar Kinana, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Đảng Cách mạng Tanzania (CCM) về đóng góp của Viettel trong những năm qua.

Ngày 17/5, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng đã có buổi làm việc cùng Phó Chủ tịch Đảng CCM Tanzania. Nhân cơ hội được làm việc với lãnh đạo đất nước Tanzania, Chủ tịch Tập đoàn đã giới thiệu các tiềm năng của Viettel trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số cho chính phủ và xây dựng xã hội số. Đồng thời người đứng đầu Tập đoàn đề nghị Phó Chủ tịch Đảng CCM bàn bạc với Chính phủ Tanzania để giao các nhiệm vụ về chuyển đổi số cho Halotel. 

Để hỗ trợ công việc SXKD của Halotel thuận lợi hơn, Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng đề xuất Đảng CCM có ý kiến với các cơ quan quản lý nhà nước về việc phát triển cáp quang, tháo gỡ vướng mắc của Halotel về thuế và một số quy định khác. Chủ tịch Tập đoàn hy vọng ông Abdulrahman Omar Kinana sẽ hỗ trợ Viettel giải quyết những vấn đề trên một cách dứt điểm. Qua đó, Viettel có thể đảm bảo đầu tư lâu dài tại Tanzania. 

20230517-ADS_7880

Chủ tịch Tập đoàn cũng cho biết, công nghệ hiện nay thay đổi nhanh, khiến các nhà đầu tư công nghệ có thể chưa kịp thu hồi vốn đã xuất hiện các công nghệ mới. Do đó, việc áp dụng mức thuế cao khiến các nhà mạng gặp nhiều thách thức về nguồn lực đầu tư công nghệ mới.

Ông Abdulrahman Omar Kinana, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Đảng CCM chia sẻ: "Viettel là một trong những doanh nghiệp đầu tư có mô hình tốt nhất tại Tanzania, hỏi bất cứ ai đầu tư ở Tanzania, họ sẽ nói đến Viettel. Vì vậy, tôi mong muốn các bạn nhận được sự trợ giúp tốt nhất, từ đó Viettel có thể trở thành đại sứ để thu hút các nhà đầu tư khác đến với Tanzania".

Người đứng đầu Đảng CCM cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi biết ơn và ghi nhận những gì Viettel đã đóng góp cho đất nước và người dân Tanzania, các bạn đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ viễn thông tại các khu vực khó khăn dù thu lợi nhuận từ người nghèo không hề dễ. Dựa trên những đóng góp của Halotel, Đảng CCM và Chính phủ Tanzania đang đưa ra các ý kiến thay đổi khuôn khổ luật pháp để hướng tới một thị trường minh bạch và đơn giản, tạo điều kiện cho nhà đầu tư".

Tại buổi làm việc, ông Abdulrahman Omar Kinana đồng thời cũng muốn biết các chính sách Viettel đang được hưởng tại các thị trường còn lại để có thể xem xét thay đổi, mở rộng thêm cơ hội cho Viettel tại Tanzania. Halotel là đơn vị đầu tiên phủ sóng toàn quốc tại Tanzania, tạo điều kiện cho 4.000 ngôi làng tại các vùng sâu, vùng xa có sóng di động. Đồng thời, Halotel cũng tạo ra 25.000 công việc trực tiếp và 1.300 công việc gián tiếp cho người dân Tanzania.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

20230517-ADS_8079
20230517-ADS_8026
20230517-ADS_7960
20230517-ADS_765120230517-ADS_763020230517-ADS_7485

Kỹ sư VTNet lan tỏa tri thức công nghệ đến Tanzania

Thông điệp tử tế của CEO Viettel Tanzania: ‘Làm với trách nhiệm cao nhất, để có...

Halotel - Doanh nghiệp viễn thông tăng trưởng tốt nhất Tanzania

Viettel nghiên cứu đầu tư trung tâm logistic tại Nam Ninh, Trung Quốc

Tập đoàn thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Viettel cam kết đưa Bệnh viện 175 là bệnh viện mẫu trong toàn quân

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua